Triều Tiên đề cao vai trò của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực

08/03/2021 17:24

Triều Tiên luôn xem phụ nữ là động lực tăng trưởng chính của đất nước - những người đang tự tin thể hiện vai trò của mình trong việc xây dựng các khu vực, nhà máy và các lĩnh vực hợp tác.

Triều Tiên luôn xem phụ nữ là động lực tăng trưởng chính của đất nước

Ngày 8.3, truyền thông Triều Tiên đồng loạt đưa tin, bài nêu bật vai trò của phụ nữ trong việc đạt được thành tựu phát triển kinh tế và thịnh vượng quốc gia nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ.

Triều Tiên đã tập hợp sự ủng hộ của mọi thành phần trong xã hội, trong đó có phụ nữ, nhằm thực hiện kế hoạch kinh tế 5 năm được công bố tại Đại hội đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 1 vừa qua.

Bài viết đăng trên báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nêu rõ phụ nữ đã phấn đấu thực thi nhiệm vụ trong năm đầu của kế hoạch với vai trò là những nhà cải cách, những chiến binh trong mặt trận chống dịch, những nhà khoa học và giáo dục đã dành cả cuộc đời để xây dựng Triều Tiên thành cường quốc về khoa học công nghệ và là nơi tụ hội của những người tài năng.

Tờ Rodong Sinmun khẳng định Đảng đặt niềm tin và kỳ vọng vào vai trò của phụ nữ. Do đó, phụ nữ trong mọi lĩnh vực cần chủ động thể hiện rõ vai trò trong xã hội, cống hiến hết mình để xây dựng đất nước phồn thịnh.

Trong khi đó, nhật báo Tongil Sinbo cũng đề cao vai trò của những người phụ nữ trẻ tuổi và tài năng trong nhiều lĩnh vực.

Theo nhật báo này, phụ nữ đang tự tin thể hiện vai trò trong việc xây dựng các khu vực, nhà máy và các lĩnh vực hợp tác.

Những người phụ nữ tài năng này đã giúp thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ, đồng thời đóng góp lớn vào việc củng cố năng lực quốc gia.

Triều Tiên luôn xem phụ nữ là động lực tăng trưởng chính của đất nước. Để tôn vinh một nửa của thế giới, hằng năm Triều Tiên đều kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ với nhiều màn hình trình diễn nghệ thuật và các buổi hòa nhạc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên đề cao vai trò của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực