Ukraine và IMF nhất trí chuẩn bị một chương trình viện trợ mới

29/05/2019 16:29

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, ngày 28.5 cho biết Ukraine và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nhất trí chuẩn bị một chương trình viện trợ mới sau cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 7 tới.

Ông Oleksandr Danylyuk bày tỏ hy vọng Ukraine sẽ nhận được khoản viện trợ tiếp theo sau cuộc bầu cử. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Danylyuk cho hay Ukraine sẽ tích cực hợp tác với IMF và các tổ chức quốc tế khác để chuẩn bị trong mùa hè này một chương trình tương đối mới, hứa hẹn sẽ tạo thêm động lực cho nền kinh tế nước này.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tham dự một cuộc họp với đại diện của Quỹ Tiền tệ Quốc tế tại Kiev, Ukraine ngày 28.5

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy có cuộc gặp với các quan chức IMF lần đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Danylyuk không cho biết liệu đại diện IMF và Tổng thống Zelenskiy có thảo luận về giá khí đốt hay không. 

Trong khi đó, ông Ron van Rooden, người đứng đầu phái đoàn IMF, cho biết IMF sẵn sàng gặp chính phủ mới sau cuộc bầu cử để tiếp tục đàm phán. Theo ông, IMF không nhận thấy có trở ngại nào đối với sự hợp tác giữa Ukraine và IMF.

Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax đưa tin các đại diện của Ủy ban châu Âu đã có cuộc hội đàm với các quan chức Ukraine về việc giải ngân thêm viện trợ, song các đại diện này cho hay điều đó phụ thuộc vào số tiền Ukraine nhận được từ IMF.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine và IMF nhất trí chuẩn bị một chương trình viện trợ mới