Vẫn còn 9 người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Danube

07/06/2019 15:51

Cảnh sát Hungary ngày 6.6 cho biết, hiện vẫn còn 9 người mất tích, trong đó có 8 du khách người Hàn Quốc mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Danube.


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn tàu trên sông Danube, Budapest, Hungary, ngày 30.5.2019. Ảnh: THX/TTXVN

Cảnh sát Hungary ngày 6.6 cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 19 thi thể, trong đó có 18 du khách người Hàn Quốc trong vụ tai nạn chìm thuyền Hableany chở du khách Hàn Quốc hôm 29.5. Hiện vẫn còn 9 người mất tích, trong đó có 8 du khách người Hàn Quốc.

Du thuyền Hableany (trong tiếng Hungary có nghĩa là Tiên cá) đã va chạm với tàu du lịch cỡ lớn Viking Sigyn dẫn tới thảm họa thương tâm trên sông Danube đoạn chảy qua tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest của Hungary. Khi tai nạn xảy ra, chỉ có 7/35 người trên tàu (trong đó có 33 du khách Hàn Quốc và 2 thủy thủ người Hungary) may mắn sống sót.

Liên quan đến hoạt động tìm kiếm cứu hộ, các thợ lặn hiện không thể vào bên trong con thuyền chìm do dòng nước chảy siết của sông sau nhiều tuần mưa lớn. Ngày 5/6, một chiếc sà lan chở theo cần trục đủ khỏe để vớt thuyền Hableany đã đến Budapest, song vẫn đang phải đậu tại cảng phía Bắc thành phố chờ tới khi mực nước sông giảm bớt mới có thể đi qua một số cây cầu trên sông Danube để tới hiện trường vụ tai nạn. Các chuyên gia dự báo phải đến cuối tuần này, sà lan mới có thể bắt đầu hoạt động trục vớt.

Đến nay, nguyên nhân chính xác của vụ va chạm vẫn chưa được làm rõ. Trong khi đó, tàu Viking Sigyn đã rời Budapest hôm 31.5 với một trưởng tàu mới, tuy nhiên, Seoul đã đề nghị chính quyền Hungary đưa tàu trở lại Budapest trong thời gian điều tra.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn còn 9 người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Danube