Vụ bé gái bị sát hại tại Nhật: Những bằng chứng gây sốc tại tòa

04/06/2018 22:33

Ngày 4.6, các công tố viên tỉnh Chiba đã trình bày nhiều bằng chứng quan trọng tại phiên xét xử vụ bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị sát hại ngày 24.3.2017 tại Nhật.

Anh Lê Anh Hào, bố của nạn nhân Nhật Linh, mang theo hai bức ảnh của con gái, một vui tươi, một khốn khổ, xuất hiện tại tòa

Tại phiên tòa, các công tố viên đã lần lượt trình bày các bằng chứng gồm các tài liệu như ảnh chụp, bản ghi chép… liên quan đến vụ án. Công tố viên cho rằng, ngày 24.3, bị cáo Shibuya đã bắt bé Nhật Linh lên ô tô, cưỡng hiếp trước khi bóp cổ và phi tang thi thể của nạn nhân tại mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Nhiều ảnh chụp làm bằng chứng được dự đoán sẽ gây sốc khi công bố tại tòa đã bị lược bỏ hoặc thay thế bằng tranh vẽ để giảm bớt mức độ bi thương. Theo công tố viên, ADN của nạn nhân như tóc của Nhật Linh được tìm thấy trên nhiều vật dụng của bị cáo như ô tô, các đồ vật trên xe.

Ngoài ra, công tố viên còn cung cấp bằng chứng quan trọng dùng để buộc tội bị cáo phạm các tội bắt cóc, dâm ô và phi tang thi thể. Đó là ADN của bị cáo trên thi thể nạn nhân. Công tố viên nói rõ:  “Bị cáo Shibuya thực hiện hành vi phạm tội có tính chất tàn ác, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước những lời buộc tội của công tố viên, bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, đã phủ nhận mọi tội lỗi sau một năm giữ quyền im lặng. “ Cáo buộc này là ngụy tạo và tôi không tham gia bất cứ điều gì của vụ án này,” bị cáo Shibuya nói.

Một trong những luật sư của bị cáo đã tranh luận rằng, dấu vết ADN của bị cáo trên người nạn nhân có thể là ADN có từ trước ngày xảy ra vụ án vì bị cáo cho nạn nhân đi nhờ ô tô. Thậm chí, luật sư này còn cáo buộc, trong quá trình điều tra, các điều tra viên đã cố tình tạo bằng chứng ADN để buộc tội bị cáo.

Ngay sau khi kết thúc ngày xét xử đầu tiên, anh Lê Anh Hào, 37 tuổi, bố của bé Nhật Linh cho biết, hôm nay là ngày đầu tiên anh trực tiếp đối diện với bị cáo Shibuya. Anh nhận thấy, bị cáo có sức khỏe tốt và bình tĩnh phủ nhận mọi cáo buộc tại phiên tòa.

Đối với việc bị cáo Shibuya phủ nhận mọi lời buộc tội của công tố viên, anh Hào cho rằng, hơn 100 cảnh sát đã tham gia điều tra trong một thời gian dài vì vậy anh tin tưởng vào bằng chứng của cảnh sát cho dù bị cáo không thừa nhận.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bé gái bị sát hại tại Nhật: Những bằng chứng gây sốc tại tòa