10 ngôi sao nổi tiếng sinh nhật đúng mùng 1 Tết

05/02/2019 13:13

Ngày 5.2.2019, đúng mùng 1 Tết năm nay, là ngày đặc biệt của bóng đá thế giới. Có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng sinh ngày này như Neymar, Ronaldo, Tevez...

1. Neymar

Kể từ khi sang PSG, Neymar vẫn luôn nỗ lực không ngừng để chứng minh quyết định rời Barcelona là chính xác. Thế nhưng, qua gần 2 mùa giải gắn bó với gã trọc phú thành Paris, những gì tiền đạo người Brazil làm được chỉ là các danh hiệu ở giải quốc nội - thứ mà PSG đã quá no nê. 

2. Cristiano Ronaldo

Ở tuổi 33, Ronaldo chưa có bất kỳ dấu hiệu gì của sự sa sút. Chẳng cần mất nhiều thời gian, CR7 hòa nhập tại Juventus và ghi bàn thắng quan trọng giúp "Lão bà" vô địch Siêu cúp Italia. Ngoài ra, không ít kỷ lục tồn tại lâu năm của Juve đã bị Ronaldo xô đổ một cách chóng vánh nhờ phong độ tuyệt vời.

3. Carlos Tevez

Tài năng của Tevez được nhắc tới khi còn khoác áo Corinthians. Tuy nhiên, tên tuổi của anh thực sự được biết đến trong những năm tháng chơi bóng ở Man United, Man City và Juventus. Sau khi rời Shanghai Shenhua, tiền đạo 32 tuổi hiện đang chơi bóng cho đội bóng thời thơ ấu Boca Juniors.

4. Giovanni van Bronckhorst

Trong sự nghiệp thi đấu, Van Bronckhorst từng kinh qua những CLB danh tiếng như Arsenal, Barcelona, Ranges và Feyenoord. Cựu tuyển thủ Hà Lan cũng giành nhiều danh hiệu cao quý như La Liga (2), Ngoại hạng Anh (1), VĐQG Scotland (2) và Eredivisie (2).

5. Jesper Blomqvist

Blomqvist là một cựu tiền vệ nổi tiếng của Man United. Ông đã có 4 năm cống hiến cho Quỷ đỏ, từ 1998 đến 2001, đoạt 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 1 FA Cup (đều ở mùa 1998/99). Ngoài ra, Blomqvist còn là một thành viên của ĐT Thụy Điển giành hạng 3 World Cup 1994.

6. Vedran Corluka

Cựu ngôi sao Man City và Tottenham hiện đầu quân cho Lokomotiv Moscow. Ở World Cup 2018 vừa qua, Corluka là một trong những nhân tố quan trọng giúp ĐT Croatia vào đến chung kết và chỉ nhận thất bại trước một ĐT Pháp quá hùng mạnh.

7. Adnan Januzaj 

Januzaj từng được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá của làng túc cầu thế giới. Thế nhưng, sự nghiệp của anh không có gì tiến triển kể từ hồi rời Man United sang Dortmund và Sunderland theo dạng mượn. Hiện tại, Januzaj đang chơi cho Real Sociedad.

8. Gheorghe Hagi

Cựu tuyển thủ Romania từng rất thành công trong màu áo Real Madrid và Barcelona trong những năm 1990. Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số năm 2001, ông chuyển sang làm HLV. Lúc này ông đang dẫn dắt CLB FC Viitorul tại quê nhà.

9. Cesare Maldini

Maldini là hậu vệ, HLV huyền thoại của Milan và đội tuyển Italia. Trong sự nghiệp thi đấu, ông ra sân 465 trận (451 trận cho CLB) và ghi 3 bàn thắng, giành 4 Scudetto và 1 Champions League.

10. Sven-Goran Eriksson

Sự nghiệp thi đấu của Eriksson không có gì nổi trội. Tuy nhiên, ông tạo ra khá nhiều tiếng vang sau khi chuyển sang nghiệp huấn luyện. Chiến lược gia người Thụy Điển từng dẫn dắt đội tuyển Anh và Man City. Thời gian gần đây, Eriksson từng dẫn dắt ĐT Philippines dự AFF Suzuki Cup cũng như Asian Cup 2019. Tuy nhiên, thất bại ở 2 sân chơi này khiến nhà cầm quân 70 tuổi mất việc. Dù vậy, theo truyền thông Philippines, Eriksson vẫn là một thành viên trong đội ngũ ban huấn luyện của đội tuyển nước này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 ngôi sao nổi tiếng sinh nhật đúng mùng 1 Tết