80 tuổi, Pele tiêm vắc xin COVID-19, truyền cảm hứng chống dịch

05/03/2021 16:21

Vua bóng đá Pele được chọn là người đầu tiên ở TP Santos (Brazil) tiêm vắc xin phòng chống COVID-19.

80 tuổi, Pele tiêm vắc xin COVID-19, truyền cảm hứng chống dịch - Ảnh 1.

Pele trở thành người truyền cảm hứng chống dịch COVID-19 ở Brazil - Ảnh: Reuters

Pele chụp lại hình ảnh ông được nhân viên y tế tiêm vắc xin COVID-19 và đăng trên Instagram cá nhân có 5,7 triệu người theo dõi cùng dòng trạng thái: "Hôm nay là một ngày không thể quên".

Với vị thế của một trong những người có ảnh hưởng nhất tại Brazil, huyền thoại này đã truyền đi những thông điệp phòng chống dịch mạnh mẽ. 

Ông viết: "Tôi đã được tiêm vắc xin. Nhưng đại dịch vẫn chưa kết thúc nên chúng ta phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho đến khi vắc xin được tiêm cho nhiều người. Hãy tiếp tục duy trì thói quen rửa tay và ở nhà nếu có thể. 

Khi bạn ra ngoài, xin đừng quên đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách an toàn. Đại dịch có thể kết thúc nếu chúng ta có thể nghĩ đến người khác và giúp đỡ lẫn nhau".

Những lời kêu gọi của Pele đã nhận được phản hồi tích cực của người hâm mộ. Họ hứa sẽ đi tiêm phòng vắc xin cũng như tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Nhiều cổ động viên còn bày tỏ mong ước "vua" Pele giữ gìn sức khỏe và sống thật lâu. 

Brazil là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của COVID-19, với khoảng 257.000 người chết, nhiều bệnh viện ở đất nước này đang trong tình trạng quá tải. Trong bối cảnh đó, Brazil cần một người có sức ảnh hưởng để đứng ra kêu gọi công chúng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Pele là một người như vậy. Ở tuổi 80, ông đi tiêm vắc xin và trở thành người truyền cảm hứng chống dịch COVID-19 khi sức khỏe ông không tốt. Gần đây, Pele khiến nhiều người lo lắng khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình bằng xe lăn. Con trai của ông thừa nhận sức khỏe của Pele khá yếu kể từ sau cuộc phẫu thuật hông năm 2015.

Hiện tại, nhiều người vẫn còn nghi ngờ về hiệu quả của vắc xin phòng COVID-19. Và để thay đổi suy nghĩ đó, các ngôi sao thể thao (người có ảnh hưởng) cần phải đi tiên phong và trở thành người truyền cảm hứng cho công chúng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    80 tuổi, Pele tiêm vắc xin COVID-19, truyền cảm hứng chống dịch