Atletico - Liverpool: Đại náo thành Madrid

18/02/2020 12:29

Liverpool tự tin hướng đến kết quả tích cực ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với chủ nhà Atletico, trên sân Wanda Metropolitano diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 19.2.

Atletico đang rơi vào cuộc khủng hoảng và mất niềm tin, khi chỉ giành 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất, tính trên mọi mặt trận.

4 trong số này là những trận đấu mà đội quân của HLV Diego Simeone không thể ghi bàn.

Mùa hè 2019, Atletico thay đổi mạnh mẽ về nhân sự, với gần 250 triệu euro chuyển nhượng. Đây là kỷ lục trong lịch sử câu lạc bộ.Chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Liverpool, Atletico đang có phong độ tệ nhất trong kỷ nguyên Simeone kéo dài hơn 8 năm qua - kể từ Giáng sinh 2011.

Tuy nhiên, bản thân Simeone không có sự thay đổi nào. Nhà cầm quân người Argentina thiếu các giải pháp đột biến, khi chiến thuật mà ông xây dựng trở nên cũ kỹ.

Một vấn đề khác với Atletico là sự yếu kém trong các tình huống phòng ngự bóng chết.

Ở Champions League và La Liga, có 9 lần Atletico thủng lưới từ những tình huống cố định (40,9% tổng số bàn thua của đội).

Một Atletico như thế rất khó quật ngã đương kim vô địch Liverpool, cho dù được thi đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Liverpool đến Madrid với 4 chiến thắng liên tiếp mà không thủng lưới. Riêng ở Premier League, đội quân của Jurgen Klopp thắng liền 17 trận.

Với việc chạm tay vào danh hiệu Premier League, Liverpool càng thêm động lực để bước vào cuộc thư hùng với Atletico.

Lối chơi đa dạng, lực lượng gần như không có tổn thất đáng kể nào, Liverpool sẵn sàng đại náo Madrid, để tìm lợi thế trong cuộc đua vào tứ kết Champions League.

Lực lượng:

Atletico vắng Trippier (chấn thương). Joao Felix, Diego Costa, Herrera chưa chắc chắn thi đấu.

Liverpool có đội hình đầy đủ. Riêng Shaqiri chưa rõ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Atletico (4-4-2): Oblak; Aria, Savic, Felipe, Saul Niguez; Koke, Thomas, Llorente, Saul Niguez; Correa, Morata.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Wijnaldum, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Atletico - Liverpool: Đại náo thành Madrid