Bản hợp đồng kỳ lạ của Hà Nội FC được ra sân ở trận gặp HAGL

02/06/2020 14:06

Rimario, tân binh đầu tiên mà Hà Nội FC chiêu mộ mùa này nhưng đã không ra sân nửa năm nay sẽ được đăng ký thi đấu ở cuộc tiếp đón HAGL vào ngày 6.6 tới.

Tân binh của Hà Nội FC Gordon Rimario

Theo thông tin chính thức từ phía Hà Nội FC, tiền đạo Gordon Rimario sẽ được đội bóng Thủ đô đăng ký trong cuộc tiếp đón HAGL trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6.6. Chân sút người Jamaica có thể xem là một bản hợp đồng kỳ lạ chưa từng có trong lịch sử Hà Nội FC. Rimario chính là cái tên được đội bóng này chiêu mộ ngay khi V.League 2019 kết thúc. 

Tuy nhiên suốt nửa năm qua, Rimario không thể thi đấu cho Hà Nội FC. Những gì mà cầu thủ này có thể làm được chỉ là tham dự các buổi tập cùng toàn đội. Sở dĩ chân sút người Jamaica phải ngồi ngoài ở các trận chính thức của Hà Nội FC là bởi anh gặp rắc rối khi giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) của mình không được ban tư cách cầu thủ FIFA cấp phép ngoại lệ.

Bản thân phía Hà Nội FC lý giải thêm rằng, trong hai mùa giải gần nhất, Rimario thi đấu cho HAGL và Thanh Hóa với tư cách cầu thủ cho mượn. Thời gian qua, Hà Nội FC đã tích cực đàm phán với Proline FC (Uganda), đội bóng có ràng buộc với Rimario trước đó. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, đôi bên cần rất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung.

Do sự việc phức tạp về tính pháp lý, thỏa thuận không thể hoàn thành đúng hạn trước khi thị trường chuyển nhượng của đôi bên đóng cửa. Với sự hỗ trợ từ VFF, Hà Nội FC đã gửi các văn bản đề nghị Proline FC cũng như FUFA (Liên đoàn Bóng đá Uganda) hoàn thiện các thủ tục liên quan, bao gồm ITC và giải quyết dứt điểm việc giải phóng hợp đồng cho Rimario. Theo kế hoạch, tiền đạo mang hai quốc tịch Mỹ và Jamaica sẽ đủ điều kiện đăng ký thi đấu ở giai đoạn hai.

Dù vậy do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VPF có những điều chỉnh về điều lệ V.League 2020. Thời gian đăng ký ngoại binh cho giai đoạn 1 được kéo dài đến tận 5.6. Và ở thời điểm này, Rimario đã đủ điều kiện về pháp lý để chơi cho Hà Nội FC. Thú vị hơn, đối thủ đầu tiên mà Rimario trong màu áo đội bóng mới Hà Nội FC có dịp chạm trán lại chính là đội bóng cũ của anh: HAGL.

Rimario từng chơi cho đội bóng phố Núi 13 trận ở V.League và không ghi được bàn thắng nào, trước khi chuyển sang Thanh Hóa. Tại đây, anh ghi 16 bàn sau 28 trận tại V.league. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản hợp đồng kỳ lạ của Hà Nội FC được ra sân ở trận gặp HAGL