Báo Indonesia: "Đừng mơ nữa, thắng đội tuyển Việt Nam là không thể"

11/05/2021 13:44

Tờ Bola (Indonesia) cho rằng mục tiêu giành chiến thắng 3 trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và UAE là điều hết sức phi lý.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Mochamad Iriawan đã đặt mục tiêu đội bóng sẽ giành chiến thắng trong ba trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Tờ Bola cho rằng đội tuyển Indonesia khó mơ giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam vì thực lực còn yếu

Tuy nhiên, báo giới Indonesia không quá tin tưởng vào khả năng đội nhà sẽ làm nên điều thần kỳ bởi thực lực của đội bóng xứ Vạn đảo là rất yếu.

Ngay sau khi ông Mochamad Iriawan có tuyên bố đanh thép, tờ Bola đã có bài viết để phản bác: "HLV Shin Tae Yong bị ép phải thực hiện mục tiêu quá phi lý ở vòng loại World Cup 2022".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Mục tiêu của đội tuyển Indonesia trong ba trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 là giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và UAE.

Để thực hiện mục tiêu này, đội tuyển Indonesia đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Bắt đầu từ việc tập trung rất sớm ở Jakarta. Sau đó, đội tuyển sẽ lên đường sang UAE từ ngày 17.5 và có hai trận giao hữu tại đây với Afghanistan (ngày 25.5) và Oman (ngày 29.5).

Thế nhưng, chúng ta cũng phải nhìn nhận thực tế rằng cơ hội làm nên bất ngờ của đội tuyển Indoensia là rất mong manh. Chúng ta có thực lực yếu và toàn thua trong cả 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.


Elkan Baggott (trái) đang thi đấu ở Anh trong màu áo Ipswich Town là niềm hy vọng của đội tuyển Indonesia

Chính vì vậy, việc đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam, Thái Lan, UAE là điều không thể. Hiện tại, đội tuyển Indonesia còn chưa giành được điểm nào và đang kém đội đầu bảng Việt Nam tới 11 điểm".

Trong một bài viết khác, tờ Bola cũng kỳ vọng rằng sự xuất hiện của 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Elkan Baggott (Anh), Asnawi Mangkualam (Hàn Quốc), Syahrian Abimanyu (Australia), Egypt Maulana Vikri (Croatia) và Witan Sulaeman (Serbia) có thể giúp đội tuyển Indonesia thi đấu khá hơn. Những cầu thủ này sẽ bay thẳng sang UAE để hội quân cùng đội bóng.

Họ cũng cho rằng việc HLV Shin Tae Yong loại cầu thủ trẻ Saddil Ramdani là điều bất ngờ. Ngôi sao 22 tuổi này đã thi đấu rất tốt ở SEA Games và cũng đang tạo được ấn tượng trong màu áo CLB Sabah ở giải vô địch quốc gia Malaysia.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Indonesia: "Đừng mơ nữa, thắng đội tuyển Việt Nam là không thể"