Báo Indonesia khơi lại nỗi đau của Công Phượng và bóng đá Việt Nam

17/04/2021 18:45

Tờ Indo Sport đã đề cập tới chi tiết Văn Lâm chuẩn bị khoác áo CLB Cerezo Osaka. Đồng thời, họ nhắc tới thất bại của hàng loạt ngôi sao Việt Nam tại Nhật Bản.

Văn Lâm đã hết thời hạn cách ly ở Nhật Bản và sẽ tới tập trung cùng CLB Cerezo Osaka trong ngày hôm nay. Dự kiến, vào ngày mai, thủ thành người Việt Nam sẽ ra mắt CLB Nhật Bản.


Công Phượng từng thất bại ở CLB Mito Hollyhock

Tờ Indosport đã nhắc tới chi tiết Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản. Tuy nhiên, họ cũng dè bỉu rằng trong quá khứ, nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam đã thất bại tại đây.

Nhật báo thể thao hàng đầu Indonesia viết: "Là một trong những cường quốc bóng đá ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã cử một vài cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu. Từ huyền thoại của bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh, tới lứa cầu thủ mới như Công Phượng và Tuấn Anh đều thử sức tại đây.

Sự hồi sinh của bóng đá Việt Nam trong hai thập kỷ qua và họ cũng nghĩ tới việc xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài. Nhật Bản được xem là bến đỗ tiềm năng.

Tuy nhiên, không như Thái Lan, đất nước có cả chục cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu, Việt Nam lại chưa thực sự thành công. Nếu tính cả Văn Lâm thì họ mới chỉ có 4 cầu thủ thử sức ở Nhật Bản".


Tuấn Anh cũng không thành công trong màu áo Yokohama FC

Nhận định về Công Phượng, tờ Indosport viết: "Công Phượng có biệt danh là Messi Việt Nam. Cầu thủ này được cho Mito Hollyhock ở giải hạng Hai Nhật Bản mượn ở mùa giải 2016.

Dù được chiêu mộ từ đầu mùa nhưng mãi tới tháng 5, Công Phượng mới có trận ra mắt trước Giravanz Kitasyushu vào tháng 5/2016 trong vai trò tiền vệ phải.

Đáng tiếc, Công Phượng đã không thành công trong quãng thời gian sau đó và phải ngồi dự bị liên tục. Thậm chí, anh còn không có tên trong danh sách đăng ký. Tính tổng cộng, Công Phượng chỉ có 5 trận thi đấu ở giải hạng Hai Nhật Bản và 2 lần ở cúp Hoàng Đế. Anh chưa một lần ghi bàn tại đây".

Nhật báo của Indonesia cũng đề cập về Tuấn Anh: "Tuấn Anh được CLB Yokohama FC mượn lại khi đội bóng này thi đấu ở giải hạng Hai Nhật Bản. Đáng tiếc, cuộc phiêu lưu của Tuấn Anh cũng không sáng sủa hơn Công Phượng.

Tuấn Anh không được ra sân ở giải hạng Hai Nhật Bản trong suốt mùa giải, thậm chí chỉ có 1 lần được điền tên vào danh sách dự bị. Tuấn Anh chỉ ra sân 2 lần ở cúp Hoàng Đế Nhật Bản. Trong đó, trận đấu với Nagano Parceiro ở vòng 3 là trận hay nhất của tiền vệ này".


Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản

Indosport cũng viết về Công Vinh: "Huyền thoại bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản thi đấu. Mùa Hè 2013, cầu thủ này tới khoác áo CLB Consadole Sapporo. Sau 4 tháng góp mặt, Công Vinh đã ra sân 11 trận và ghi 4 bàn thắng. Trong đó, nếu tính riêng ở giải hạng Hai Nhật Bản, anh đã góp mặt trong 9 trận và ghi được 2 bàn".

Cuối cùng, tờ báo này nhận định về tương lai của Văn Lâm: "Văn Lâm từng có màn trình diễn tuyệt vời ở CLB Muangthong United ở giải VĐQG Thái Lan. Đầu năm 2021, anh đã đồng ý tới Cerezo Osaka sau khi tranh chấp hợp đồng.

Với việc ký hợp đồng với CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản. Sau thời gian khó khăn, cuối cùng, Văn Lâm đã được phép nhập cảnh vào Nhật Bản. Cầu thủ này đã hoàn tất cách ly, để chuẩn bị cho ra mắt CLB mới".

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Indonesia khơi lại nỗi đau của Công Phượng và bóng đá Việt Nam