Barca bị Valencia cầm hòa trong ngày Messi bắt kịp Vua bóng đá Pele

20/12/2020 08:39

Trận Barca gặp Valencia thuộc vòng 14 La Liga đã diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Tuy tỏ ra lấn lướt đối phương, song rút cục Barca lại để Valencia cầm hòa 2-2.

Bàn thắng

Barca: Messi (45'+4), Araujo (52')

Valencia: Diakhaby (30'), Gomez (69')

Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở La Liga, Barca rất tự tin khi tiếp đón Valencia trên sân nhà. Trước đối thủ chỉ thắng 1 và thua đến 11 ở 18 chuyến làm khách gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan đã chủ động đẩy cao đội hình để dồn ép đối phương từ ngay phút đầu.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Barca cầm bóng tới 71% song họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Bầy dơi. Khá khen cho Valencia là sau quãng thời gian phải gồng mình chịu trận, đến giữa hiệp 1 họ bất ngờ tăng tốc và gây ra được khá nhiều khó khăn cho Barca.

Phút 26, Valencia thực hiện hàng loạt pha vây hãm khung thành Barca và nếu hậu vệ Araujo không chơi lăn xả để cản phá cú đá cực mạnh của  Jose Gaya thì chắc hẳn lưới của Barca đã phải rung lên. Chỉ 2 phút sau, Valencia lại tạo thêm được cơ hội hết sức rõ ràng. Lần này cú cứa lòng đẳng cấp của Soler từ ngoài vòng cấm đã buộc thủ môn Ter Stegen phải bay người hết cỡ mới cứu thua được cho Barca.

Diakhaby bay người đánh đầu mở tỷ số

Diakhaby bay người đánh đầu mở tỷ số

Ở tình huống đá phạt góc tiếp đó, chính Soler đã treo bóng từ cánh trái vào cho hậu vệ Diakhaby bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng nằm gọn trong lưới Barca. Đây là bàn thắng rất có ý nghĩa với Diakhaby, bởi nó đã đến đúng ngày sinh nhật của cầu thủ này.

Phút 45', Valencia đáng ra đã có thể nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên cú đánh đầu cực mạnh từ cự ly gần của Maximiliano Gomez lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen. Chắc hẳn Gomez phải rất tiếc nuối với tình huống hỏng ăn trên, bởi ngay sau đó hậu vệ Gaya đã đẩy ngã Griezmann trong vòng cấm khiến Valencia bị thổi phạt đền.

Lúc đầu, trọng tài thậm chí đã tặng ngay cho Gaya chiếc thẻ đỏ, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR ông thay đổi quyết định khi chỉ rút ra thẻ vàng. Từ cự ly 11m, Messi không thắng được Domenech ở cú đá đầu tiên. Rất may là tiếp đó anh vẫn kịp xuất hiện đúng lúc để đánh đầu tung lưới đội khách sau quả tạt của Alba.

Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 643 của Messi trong màu áo Barca. Như vậy anh đã cân bằng kỷ lục của Pele để trở thành 1 trong 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 câu lạc bộ.

Siêu phẩm của Araujo không đủ giúp Barca giành chiến thắng

Siêu phẩm của Araujo không đủ giúp Barca giành chiến thắng

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn thi đấu áp đảo và họ đã đảo ngược được tình thế ở phút 51. Trong một lần lên tham gia tấn công, hậu vệ Araujo có pha tung người bắt volley rất nhanh và mạnh đưa bóng nằm gọn trong lưới Valencia. Pha lập công này xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm.

Khi Valencia để cho Barca vượt lên, không nhiều người tin rằng họ đủ sức gượng dậy bởi gã khổng lồ xứ Catalan vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 69. Từ đường triển khai tấn công cực hay bên hành lang cánh trái, Gaya đã nỗ lực tạt bóng vào trong để Gomez hạ thủ môn Ter Stegen bằng pha vẩy má ngoài tinh tế.

Trong những phút còn lại, Barca đã tấn công điên cuồng và tạo ra được vô số tình huống sóng gió trước khung thành Valencia. Dẫu vậy, những pha dứt điểm của họ nếu không thiếu chuẩn xác thì cũng chẳng thể đánh bại được thủ môn Domenech chơi quá xuất thần.

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến lúc trọng tài thổi còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc trận Barca và Valencia đã kết thúc bất phân thắng bại. Với chỉ 1 điểm kiếm được, Barca vẫn chưa thể chen chân vào top 4 bảng xếp hạng và họ còn có thể mất cả vị trí thứ 5 nếu Sevilla giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca bị Valencia cầm hòa trong ngày Messi bắt kịp Vua bóng đá Pele