Bí thư Chi đoàn mê võ thuật

23/06/2018 12:53

Sinh ra trong một gia đình nhà võ, có bố là võ sư Thiếu Lâm Nam phái nên ngay từ nhỏ anh Vũ Xuân Huỳnh (28 tuổi) rất đam mê võ thuật, đặc biệt là các môn võ cổ truyền của dân tộc.


Không chỉ là một cán bộ Đoàn nhiệt tình, anh Vũ Xuân Huỳnh còn là người thầy dạy võ được nhiều môn sinh yêu quý

Năm 2008, anh bước vào giảng đường đại học. Không giống như các bạn cùng trang lứa lựa chọn những môn thể thao sôi động, thú chơi phượt… sau những buổi học, anh Huỳnh dành toàn bộ thời gian và niềm đam mê cho võ thuật. Sau khi tìm hiểu nhiều môn phái, anh quyết định lựa chọn môn Vovinam, một môn võ kết hợp nhiều tinh hoa võ thuật của Việt Nam. Anh Huỳnh cho biết: “Ngay từ nhỏ tôi đã được bố dạy rằng học võ không đơn thuần chỉ là thể hiện bản lĩnh, phong cách cá nhân. Luyện võ giúp chúng ta tự chế ngự bản thân, rèn luyện sức khỏe và ý chí vượt qua khó khăn. Vì thế, những người luyện võ chuyên nghiệp và nghiêm túc luôn điềm đạm, chín chắn trong mọi suy nghĩ, hành động. Đây cũng là lý do tôi chọn học võ để rèn luyện bản thân mình”.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Điện lực, anh Huỳnh vào làm việc tại một công ty điện tử. Nhưng với tình yêu võ thuật và mong muốn được truyền dạy các môn võ đến với nhiều người nên năm 2012 anh quyết định về quê-thôn Kim Đôi, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng)-xây dựng võ đường Huỳnh Xuân và mở các lớp dạy võ cho người dân địa phương. 

Thời điểm đầu mở lớp, anh chỉ dạy cho học sinh tại địa phương. Nhưng càng về sau, lớp võ của anh càng đông người tìm đến tập luyện với đủ lứa tuổi khác nhau. Đến nay, võ đường của anh Huỳnh có hàng trăm người tham gia tập luyện. Ngoài dạy võ tại nhà, anh còn chủ động đề xuất với một số trường học tại địa phương mở lớp võ dạy cho các em học sinh. Các lớp dạy võ được mở từ 18-21 giờ hằng ngày. Mỗi năm anh mở thêm từ 1-2 lớp dạy võ miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Không chỉ là một người thầy dạy võ có uy tín, anh Huỳnh còn là Bí thư Chi đoàn thôn tích cực, năng động. Nhờ vậy, nhiều hoạt động Đoàn ở thôn Kim Đôi diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như dọn vệ sinh trường học, đường làng ngõ xóm vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần; giao lưu thể thao, văn nghệ, võ thuật của đoàn viên trong dịp hè; quyên góp, gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, trẻ em khuyết tật tại địa phương... 

Chị Nguyễn Thị Luy, Bí thư Đoàn xã Cẩm Hoàng cho biết: “Dù mới tham gia công tác Đoàn được 2 năm nhưng anh Huỳnh là một cán bộ Đoàn năng động, dám nghĩ, dám làm. Các hoạt động, phong trào do anh đề xuất luôn nhận được sự ủng hộ của các đoàn viên thanh niên và hữu ích cho địa phương”. 

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Chi đoàn mê võ thuật