Bố mẹ các tuyển thủ "xứ 34" sốt xình xịch trước giờ bóng lăn

10/12/2019 17:05

Trong khi người hâm mộ cả nước đang nóng lòng chờ đến giờ xem trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia thì bố mẹ các tuyển thủ quê Hải Dương cũng tỏ ra sốt ruột.


Bố mẹ tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tin con trai và các đồng đội sẽ thắng trong trận tái đấu Indonesia

Không ăn được cơm

Trưa nay, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố tiền đạo Tiến Linh) không thể nuốt được cơm vì nghĩ đến trận chung kết lúc 19 giờ tối nay. Trao đổi qua điện thoại, ông Quyền cho biết: "Thực sự rất hồi hộp, cảm xúc thật khó tả. Suốt từ sáng tới giờ tôi chỉ nghĩ về trận đấu quyết định này, việc nhà thì nhiều mà cứ đơ ra chẳng biết nên làm gì trước. Đã thế các anh chị phóng viên ở khắp nơi cứ liên tục gọi điện hỏi thăm càng làm tôi sốt ruột thêm".

Ông Quyền thông tin, tối qua Tiến Linh có gọi điện thoại về cho bố mẹ. Vợ chồng ông rất vui khi con trai thông báo chấn thương gặp phải trong trận bán kết với Campuchia cách đây 3 ngày đã cơ bản hồi phục và có thể sẽ được ra sân tối nay. "Tôi dặn cháu rằng nếu được vào sân thì phải chiến đấu hết mình. Cả đất nước mình đã mong mỏi tấm huy chương vàng SEA Games từ lâu lắm rồi. Mong cháu và đồng đội sẽ tỏa sáng trong trận tối nay", ông Quyền chia sẻ.

Khi được hỏi, ông có nghĩ hôm nay Tiến Linh sẽ ghi bàn? Ông Quyền đáp: "Phong độ mỗi trận đấu là khác nhau nhưng tôi mong cháu sẽ phát huy được như những trận đã qua. Nếu cháu ghi bàn và giúp Việt Nam chiến thắng thì quả là điều tuyệt vời và chúng tôi rất tự hào".

Bà Nguyễn Thị Huế (mẹ tiền vệ Triệu Việt Hưng) cho biết cả 2 vợ chồng trưa nay cũng không ăn được nhiều vì nghĩ về trận đấu tối nay. Anh em họ hàng, bà con lối xóm liên tục đến nhà hỏi về tình hình của Hưng và các đồng đội nhưng bà không biết trả lời thế nào. "Nhiều người hỏi liệu Hưng có được vào sân tối nay không nhưng tôi bảo đó là quyết định của huấn luyện viên. Nó vào sân được thì vui nhưng không vào thì cũng không sao, miễn là Việt Nam chiến thắng và giành huy chương vàng", bà Huế bộc bạch.


 Gia đình tuyển thủ Nguyễn Đức Chiến chuẩn bị đón tiếp người dân đến xem trận đấu

Nhà Đức Chiến cổ vũ tập trung

Chiều nay, gia đình tiền vệ Nguyễn Đức Chiến ở khu Tiền Định, phường Cộng Hòa (TP Chí Linh) đã chuẩn bị bàn ghế, bánh kẹo, hoa quả... để anh em họ hàng và bà con đến xem, cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu Indonesia. 

"Trận nào mọi người cũng đến nhà tôi cổ vũ rất đông. Chiến gọi điện về tôi đều kể tinh thần cổ vũ của mọi người và cháu rất vui. Tối qua gọi điện về cháu bảo đang có tâm lý, sức khỏe ổn định và sẵn sàng chiến đấu nếu được huấn luyện viên sử dụng", ông Nguyễn Văn Được (bố Đức Chiến) chia sẻ.

Ông Được cho biết rất nóng lòng chờ đón trận đấu tối nay và tin tưởng vào một chiến thắng cho đội bóng nước nhà. "Tôi cũng bảo Chiến đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn nên khi được vào sân phải tuân thủ đấu pháp và thi đấu hết mình. Huy chương vàng chỉ còn cách mỗi trận đấu tối nay nên các con phải đoàn kết và không được bỏ cuộc dù khó khăn thế nào", ông Được kể.

Bố mẹ tiền vệ Hoàng Đức cũng đang hứng khởi chờ đón trận đấu này. Tối nay, bố mẹ cầu thủ này không xem bóng tại nhà riêng ở phố Hồng Châu (TP Hải Dương) mà về quê cùng mọi người trong gia đình, bà con lối xóm cổ vũ cho ấm cúng. Bà Hoàng Thị Thoa (mẹ Hoàng Đức) tin con trai mình sẽ được vào sân ngay từ đầu. "Sáng nay tôi đã nhắn tin cho cháu dặn phải bình tĩnh, tự tin, đoàn kết cùng đồng đội và thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo".

Trận tranh huy chương vàng SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và Indonesia sắp diễn ra. Bố mẹ các cầu thủ và triệu triệu con tim người hâm mộ Việt Nam tin tưởng những chàng trai "xứ 34" cùng các đồng đội sẽ giành chiến thắng, mang về vinh quang cho Tổ quốc.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố mẹ các tuyển thủ "xứ 34" sốt xình xịch trước giờ bóng lăn