Cầu thủ quê Hải Dương tiễn Thái Lan về nước là ai?

05/12/2019 17:51

Tiền đạo quê Hải Dương đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B SEA Games 30, giành quyền vào bán kết với vị trí đầu bảng.


Tiến Linh ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: Internet

Trong thế trận đầy khó khăn, tiền đạo quê Hải Dương đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B SEA Games 30, giành quyền vào bán kết với vị trí đầu bảng, đồng thời tiễn “Voi chiến” về nước.

Cứu tinh

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Thái Lan trong thế không còn gì để mất đã chơi quyết tâm ngay từ đầu trong trận đấu “sinh tử” khi gặp Việt Nam tại lượt trận cuối bảng B SEA Games 30. Bóng mới lăn được hơn 10 phút, thủ môn Văn Toản đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Người hâm mộ nước nhà lo lắng, bởi nếu tỷ số này được giữ nguyên thì đồng nghĩa với việc Thái Lan sẽ đi tiếp, còn đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ bị loại và chấm dứt tham vọng lần đầu tiên giành huy chương vàng tại đấu trường SEA Games.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh nhưng Tiến Linh và các đồng đội vẫn thi đấu bình tĩnh, tự tin và nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Điều gì đến cũng phải đến, phút 15 trận đấu, chỉ đúng 4 phút sau khi chân sút Suphanat bên phía Thái Lan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, tiền đạo Tiến Linh đã ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho U22 Việt Nam. Bàn thắng này khiến các cổ động viên xem trận đấu tại quán cà phê An trên đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) nhảy lên sung sướng.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, những “chiến binh Sao vàng” tiếp tục thi đấu mạch lạc, dồn ép đối thủ và nhiều lần khiến khung thành thủ môn Thái Lan chao đảo. Phút 72, một lần nữa tiền đạo quê Hải Dương lên tiếng với cú sút phạt 11m chuẩn xác để đưa trận đấu về vạch xuất phát.


Quán cà phê An trên đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) đông nghịt người hâm mộ xem trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-2 và Tiến Linh trở thành người hùng của U22 Việt Nam. Anh Nguyễn Văn Toàn xem bóng tại quán cà phê An hồ hởi: “Đây xứng đáng là trận chung kết sớm của giải. Cảm xúc thật vui và tự hào khi cầu thủ quê Hải Dương đã tỏa sáng để mang niềm vui cho người hâm mộ nước nhà. Hôm nay, Tiến Linh là cứu tinh của chúng ta”.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố cầu thủ Tiến Linh) cho biết hôm nay, quán cà phê của gia đình rất đông khách. Do nhân viên xin nghỉ nên 2 vợ chồng ông vừa phục vụ khách, vừa xem con trai và đồng đội thi đấu. Vợ ông pha cà phê và bưng bê phục vụ phía trong, ông Quyền thì trông xe cho khách ở phía ngoài. Lúc đội tuyển Việt Nam bị dẫn 2 bàn, vợ chồng ông buồn rười rượi. "Lúc nghe bình luận viên hô tên con trai, tôi cuống cuồng lao vào trong để xem lại tình huống con rút ngắn tỷ số. Đến khi con ghi bàn gỡ hòa 2-2, tôi nhảy lên vì sung sướng. Chiến thắng này là của tập thể nhưng hôm nay tôi vui vì con mình đã biết cách tỏa sáng để mang về niềm vui cho đất nước. Mong Tiến Linh sẽ tiếp tục giữ được phong độ như trận đấu hôm nay".

Với 2 bàn thắng có được trong trận này, Tiến Linh đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại SEA Games 30 với 5 lần chọc thủng lưới đối phương, kém tiền đạo Osvaldo Haay của Indonesia 2 bàn

Mê bóng đá từ nhỏ

Trận đấu hôm nay mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Người ta một lần nữa phải ngả mũ trước tài cầm quân của "phù thủy" Park Hang Seo và khâm phục tinh thần thi đấu quả cảm của những "chiến binh Sao vàng". Nhưng trong ngày hôm nay, cái tên Nguyễn Tiến Linh là ngôi sao sáng nhất và anh sẽ còn tiếp tục được người hâm mộ, báo chí trong nước, quốc tế ngợi ca.


Người hâm mộ hồi hộp chờ xem cú sút phạt 11 của Tiến Linh, có người không dám nhìn vào màn hình

Ông Quyền cho biết Tiến Linh yêu bóng đá từ nhỏ. Ngày nào cũng vậy, dù nắng hay mưa, tiền đạo quê ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) cũng đá bóng cùng bè bạn. Năm 7 tuổi, tiền đạo này theo gia đình vào Bình Dương lập nghiệp. 13 tuổi, Tiến Linh được Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tuyển vào đội trẻ. Từ đây, Tiến Linh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Qua từng năm, Tiến Linh ngày càng trưởng thành và trở thành cầu thủ trẻ đầy triển vọng.

Năm 2015, Tiến Linh đoạt danh hiệu vua phá lưới giải bóng đá U19 quốc gia, được gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam. Cùng năm, anh cùng đồng đội giành ngôi vị á quân tại Giải U19 Đông Nam Á. Mùa giải V-League 2018, Tiến Linh ghi được 21 bàn thắng, xếp thứ nhì danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (xếp sau G.Oseni của Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội với 22 bàn). Tại V-League, cầu thủ quê Hải Dương vẫn là một trong những trụ cột, có nhiều đóng góp cho Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ quê Hải Dương tiễn Thái Lan về nước là ai?