Celtic và Porto bị loại khỏi Champions League ngay trên sân nhà

14/08/2019 10:41

Rạng sáng 14.8, ở trận lượt về vòng sơ loại thứ ba, hai đội bóng tên tuổi Celtic và Porto đã chơi không tốt khi để thua ngay trên sân nhà và bị loại khỏi Champions League.

Sốc: Celtic và Porto bị loại khỏi Champions League ngay trên sân nhà - Ảnh 1.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Celtic sau khi để thua CFR Cluj - Ảnh: REUTERS

Trên sân Celtic Park, nhà vô địch Scotland khởi đầu không tốt khi để CFR Cluj (Romania) vươn lên dẫn trước ở phút 27 sau cú đánh đầu cận thành của Ciprian Ioan Deac.

Nhưng sau đó Celtic đã chơi đầy quyết tâm và quân bình tỷ số ở phút 50 nhờ công tiền vệ James Forrest với pha dứt điểm dễ dàng từ cự ly chừng 6m.

Sau đó, Celtic liên tục ép sân và hai lần vươn lên dẫn trước 2-1, rồi 3-2 sau những cú dứt điểm từ cự ly gần của Odsonne Edouard (61’) và Ryan Christie (76’).

Tuy nhiên, do thi đấu chủ quan trong những phút còn lại, Celtic đã để CFR Cluj quân bình tỉ số 3-3 ở phút 80 với pha đá bồi cận thành của Billel Omrani. Sau đó, CFR Cluj giành luôn chiến thắng chung cuộc 4-3 ở phút 90+6 bằng pha lốp bóng tinh tế của tiền đạo George Tucudean sau một tình huống phản công.

Thua 3-4 trên sân nhà, Celtic đã bị CFR Cluj loại với thất bại chung cuộc 4-5 (lượt đi hòa 1-1), đành ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Sốc: Celtic và Porto bị loại khỏi Champions League ngay trên sân nhà - Ảnh 2.

Các cầu thủ CFR Cluj ăn mừng chiến thắng trước Celtic - Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, nhà vô địch châu Âu 2004 Porto bước vào trận lượt về trên sân nhà với lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi trước đội bóng Nga FC Krasnodar.

Nhưng với tư tưởng chủ quan, Porto đã đánh mất thế trận vào tay Krasnodar và phải trả giá bằng 3 bàn thua liên tiếp chỉ sau 34 phút với những cú dứt điểm từ cự ly gần của Tonny Vilhena (3’) và Magomed-Shapi Suleymanov (13’, 34’).

Dù sau đó Porto đã thi đấu nỗ lực hơn trong hiệp 2 và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhờ công Ze Luis (57’) và Luis Diaz (76’) nhưng bấy nhiêu vẫn không đủ giúp thầy trò HLV Sergio Conceicao tiếp tục có mặt ở đấu trường danh giá Champions League.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận (lượt đi Porto thắng 1-0) và Krasnodar giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Celtic và Porto bị loại khỏi Champions League ngay trên sân nhà