Chelsea ngược dòng hạ Arsenal 2-1

30/12/2019 07:56

Ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, Chelsea dù chơi không tốt nhưng chỉ cần vỏn vẹn 4 phút để tạo ra màn lội ngược dòng 2-1 trước Arsenal.

Ghi bàn

Arsenal: Aubameyang (13')
Chelsea: Jorginho (83'), Abraham (87')

So với trận hòa trước Bournemouth hồi giữa tuần, Arsenal có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Chelsea, khi Chambers cùng Guendouzi đá chính thay Sokratis và Xhaka. Chơi cao nhất trên hàng công của Pháo thủ vẫn là Lacazette. Hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh là Aubameyang và Nelson. Oezil sẽ là người đá hộ công ngay phía sau.

Trong khi đó, Chelsea cũng có 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thua 0-2 trước Bournemouth, khi Kovacic cùng Mount đá chính thay Jorginho và Hudson-Odoi. Đáng chú ý, trên băng ghế dự bị của The Blues không có sự góp mặt của tiền vệ ngôi sao Pulisic. Có vẻ như cựu cầu thủ Dortmund gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể ra sân.

Nhờ lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc đầy tự tin với các pha phối hợp có sự chuẩn xác cao. Pháo thủ liên tục dồn ép Chelsea và ngay phút 13, những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn phá vỡ thế quân bình. Từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được rót vào vòng cấm và Chambers đánh đầu chuyền cho Aubameyang đánh đầu cận thành tung lưới Chelsea. 

Aubameyang mở tỷ số

Aubameyang mở tỷ số

Ở quãng thời gian sau đó, Chelsea thi đấu như gà mắc tóc cũng như đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay Arsenal. The Blues chơi tệ đến nỗi vào phút 34, HLV Frank Lampard buộc phải tung Jorginho vào sân thay Emerson nhằm giúp đội bóng có thể đòi lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. 

Dù vậy, mọi chuyện chỉ khởi sắc lên đôi chút nên Chelsea chẳng thể nào tìm được bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Sang hiệp 2, Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình tấn công kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các pha lên bóng của The Blues tỏ ra khá đơn điệu nên dễ dàng bị Arsenal bẻ gãy. 

Về phần Pháo thủ, thật bất ngờ khi dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta, họ chơi một thứ bóng đá hoàn toàn khác so với trước đây. Arsenal tích cực tranh chấp, liên tục áp sát và không ngại va chạm để giành lại quyền kiểm soát bóng. Chính điều này khiến cầu thủ Chelsea tỏ ra ức chế nên liên tục phạm lỗi.

Sai lầm của Leno biếu cho Jorginho bàn thắng

Sai lầm của Leno biếu cho Jorginho bàn thắng

Trong bối cảnh đang không biết làm cách nào để phá vỡ hệ thống phòng ngự kiên cố của Arsenal, Chelsea bất ngờ có được bàn gỡ nhờ sai lầm tai hại từ đội chủ nhà. Phút 83, Mount treo bóng vào từ quả đá phạt bên cánh trái. Thủ thành Leno phía Arsenal lao ra đấm bóng hụt, tạo điều kiện cho Jorginho dễ dàng đệm bóng cận thành đưa trận đấu về vạch xuát phát.

Chỉ 4 phút sau, thảm họa ập đến Arsenal khi họ rơi vào bẫy phản công chết người của Chelsea. Willian thoát xuống cực nhanh trước khi chuyền vào cho Abraham xoay sở khéo léo rồi dứt điểm gọn ghẽ hạ gục Leno. Một pha lập công quá nhanh quá nguy hiểm của Chelsea. 

Abraham kết liễu Arsenal

Abraham kết liễu Arsenal

Ở thời gian ít ỏi còn lại, Arsenal chơi đầy cố gắng nhưng không thể đảo ngược tình hình, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc đầy tiếc nuối. 

Chiến thắng quan trọng trước Arsenal giúp Chelsea giữ chắc vị trí thứ 4 tại Premier League 2019/20 với 35 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Man United 4 điểm. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 12 với 24 điểm và HLV Arteta vẫn còn rất nhiều việc phải làm phía trước.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea ngược dòng hạ Arsenal 2-1