Chung kết Champions League "họp đồng hương HLV" kết quả ra sao?

20/08/2020 08:58

Lịch sử các trận chung kết Cúp C1/Champions League đã có 3 lần chứng kiến các huấn luyện viên (HLV) đồng hương đối đầu với nhau. Và mùa 2019/20 sẽ là lần thứ 4 khi Hansi Flick đối đầu Thomas Tuchel.

CHUNG KẾT CÚP C1 1979: FOREST (CLOUGH) VS MALMO (HOUGHTON)

Đây là trận chung kết đầu tiên có sự đối đầu giữa 2 HLV đồng hương. Nottingham Forest dưới sự dẫn dắt của Brian Clough gặp Malmo dưới quyền chỉ đạo của Bobby Houghton, cả hai đều là những vị chiến lược gia người Anh. Kết quả Trevor Francis là người ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp câu lạc bộ nước Anh giành chiến thắng trước đội bóng của Thụy Điển.

CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2003: MILAN (ANCELOTTI) VS JUVE (LIPPI)

Serie A cuối những năm 1990 đầu 2000 là một thế lực tại châu Âu khi các đội bóng từ giải đấu này liên tục vào chung kết các cúp châu Âu. Năm 2003 chứng kiến lần đầu tiên có 2 HLV người Italia vào chung kết Champions League khi Carlo Ancelotti đối đầu Marcelo Lippi. Sau 120 phút không có được bàn thắng, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu và Milan đánh bại Juventus với tỷ số 3-2.

CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2013: BAYERN (HEYNCKES) VS DORTMUND (KLOPP)

Năm 2013 là lần đầu tiên các HLV người Đức chạm mặt nhau tại trận chung kết Cúp C1/Champions League. Sự già dơ của Jupp Heynckes đã giúp Bayern Munich đánh bại Borussia Dortmund của HLV trẻ Juergen Klopp với tỷ số 2-1.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Champions League "họp đồng hương HLV" kết quả ra sao?