Chuyện ghi ở quê nhà tiền đạo Tiến Linh 

25/11/2018 16:13

Ngay từ nhỏ, Tiến Linh đã thể hiện tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Những ngày tháng khổ công rèn luyện giúp Tiến Linh ngày càng trưởng thành và trở thành cầu thủ trẻ đầy triển vọng.


Tiến Linh luôn thi đấu cống hiến trong từng trận đấu

Lần đầu tiên được đá chính trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018, tiền đạo quê Cẩm Giàng Nguyễn Tiến Linh đã ghi bàn mở màn, góp công trong chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển Campuchia. 

Tỏa sáng

Trong trận đấu với Campuchia, một số cầu thủ trụ cột của tuyển Việt Nam đã được huấn luyện viên Park Hang Seo cho nghỉ, tạo cơ hội cho các tuyển thủ trẻ thể hiện mình, trong đó có tiền đạo quê Hải Dương Nguyễn Tiến Linh. Bằng sức trẻ, kỹ thuật, Tiến Linh đã có nhiều pha bóng nguy hiểm khiến các hậu vệ và thủ môn Campuchia phải vất vả chống đỡ. Phút 38 của trận đấu, trong một pha hãm thành tốc độ, niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc dành cho Tiến Linh đã được đền đáp xứng đáng. Từ đường lật bóng chuẩn xác bên cánh phải của Trọng Hoàng, Tiến Linh bật cao đánh đầu vào góc hiểm trong sự bất lực của thủ thành Vicheth. Bàn thắng của Tiến Linh đã khơi thông thế bế tắc của trận đấu, giải tỏa tâm lý cho các tuyển thủ. Từ đây, các cầu thủ Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận và sau đó giành chiến thắng thuyết phục 3-0. Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã giành vị trí nhất bảng A.     


Ông bà nội và người thân theo dõi Tiến Linh thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018

Sáng 25.11, phóng viên Báo Hải Dương đã về thôn Phí Xá, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) – quê của cầu thủ Tiến Linh. Hiện nay ở quê còn ông nội và nhiều người thân khác của tiền đạo Tiến Linh. Bố mẹ Tiến Linh đã vào Bình Dương lập nghiệp từ hơn 10 năm trước. Tối qua, ông Nguyễn Tiến Xoan, ông nội Nguyễn Tiến Linh và nhiều người khác gần như không rời mắt khỏi màn hình ti vi, chăm chú theo dõi trận cầu có cháu mình thi đấu, mong mỏi Tiến Linh sẽ ghi bàn. “Khi Tiến Linh bước ra sân, ai cũng vui mừng, hò reo cổ vũ. Và khi Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số, mọi người trong gia đình đều vỡ òa niềm vui sướng. Bản thân tôi cũng vô cùng xúc động khi tên cháu nội của tôi được xướng lên trong tiếng reo hò cổ vũ của người hâm mộ trên sân Hàng Đẫy và các gia đình hàng xóm”, ông Xoan chia sẻ.


Tiến Linh (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng gia đình

Xúc động và hạnh phúc cũng là những cảm xúc khó tả của người dân xã Cẩm Hoàng khi theo dõi trận đấu và chứng kiến giây phút người con quê hương ghi bàn lập công cho đội chủ nhà. Anh Lê Đình Vượng (40 tuổi) ở thôn Phí Xá, xã Cẩm Hoàng nhớ lại: “Mặc dù Tiến Linh rời xa quê theo sự nghiệp bóng đá từ lâu nhưng được theo dõi người con của quê hương thi đấu trong đội tuyển Việt Nam là điều vinh dự với chúng tôi. Các cầu thủ đã thi đấu thật xuất sắc. Riêng Tiến Linh, dù mới là trận đầu tiên được thi đấu chính thức nhưng đã thể hiện phẩm chất và tài năng của mình”.    

Trao đổi qua điện thoại, cô Hà Thị Mai, mẹ Nguyễn Tiến Linh chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, Tiến Linh đã tranh thủ gọi điện báo tin vui với gia đình. Do bận công việc tại Bình Dương nên bố mẹ của tiền đạo trẻ đã không thể ra ngoài Hà Nội để cổ vũ. Nhưng tại đây, người hâm mộ cũng đến rất đông để cùng thưởng thức và tiếp lửa cho trận đấu. Theo lời của mẹ Tiến Linh, anh đã rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng đầy ý nghĩa này. Đặc biệt là cảm xúc dâng trào khi tất cả đồng đội đã mang chiếc áo thi đấu của Văn Toàn ăn mừng ngay sau bàn thắng như thể hiện tình đoàn kết, tinh thần quyết tâm thi đấu cống hiến và quả cảm của toàn đội tuyển.


   Từ khi còn nhỏ, Tiến Linh học khá giỏi

Kỳ vọng lớn       

Ngay từ nhỏ, Tiến Linh đã thể hiện tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Ngoài giờ học tại trường, anh thường xuyên đá bóng cùng bạn bè. 7 tuổi, Tiến Linh theo gia đình vào Bình Dương lập nghiệp và đến với bóng đá chuyên nghiệp. 13 tuổi, Tiến Linh tham gia lò đào tạo trẻ của Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương. Những ngày tháng khổ công rèn luyện giúp Tiến Linh ngày càng trưởng thành và trở thành cầu thủ trẻ đầy triển vọng.

Năm 2015, anh đoạt danh hiệu vua phá lưới giải bóng đá U19 quốc gia, được gọi vào đội tuyển U19 quốc gia và giành ngôi vị á quân tại Giải U19 Đông Nam Á. Tại mùa giải V-league vừa qua, Tiến Linh đã ghi được 15 bàn thắng, giành danh hiệu Vua phá lưới nội.


Hình ảnh Tiến Linh trước khi vào Bình Dương

Trước giải đấu AFF Suzuki Cup 2018, không ít người hâm mộ lo lắng khi tiền đạo Tiến Linh gặp chấn thương trong một trận giao hữu với đội bóng Seoul FC (Hàn Quốc) vào cuối tháng 10 vừa qua. Cầu thủ này bị giãn cơ hang, phải điều trị tích cực và có nguy cơ không thể tham gia AFF Suzuki Cup lần này. Tuy nhiên, với nghị lực, tình yêu cháy bỏng và khát khao được thi đấu vì màu cơ sắc áo, Tiến Linh đã nỗ lực để trở lại sân bóng.


Cuối tháng 10 vừa qua, Tiến Linh cùng bạn gái về thăm người thân ở quê  

Trong trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Lào, dù chỉ thi đấu chưa đầy 15 phút nhưng tiền đạo trẻ đã thể hiện phong độ tốt và có một vài cơ hội thành bàn. Trong trận đấu gặp đội tuyển Campuchia, anh được thầy Park Hang Seo tin chọn đá chính và đã tỏa sáng đúng lúc. Người hâm mộ cả nước nói chung và Hải Dương nói riêng kỳ vọng tiền đạo trẻ Tiến Linh sẽ tiếp tục được trao cơ hội và góp công trong những chiến thắng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện ghi ở quê nhà tiền đạo Tiến Linh