Công nhân "tiếp lửa" cho đội tuyển U23 Việt Nam

27/01/2018 12:05

Hàng chục nghìn công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được nghỉ chiều 27.1 để "tiếp lửa" cho các chàng trai vàng U23 Việt Nam.


Bộ phận hành chính Công ty TNHH Kefico Việt Nam trang trí hội trường cổ vũ bóng đá

Trận chung kết giải U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan đang cận kề. Hàng chục nghìn công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được nghỉ chiều 27.1 để "tiếp lửa" cho các chàng trai vàng U23 Việt Nam.

Ngập tràn không khí bóng đá

Từ chiều 26.1, ngay ngoài cổng Công ty TNHH Kefico Việt Nam (100% vốn của Hàn Quốc) ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương), một số công nhân đã dán những tờ áp phích cỡ lớn, cổ động, tuyên truyền cho đội tuyển U23 Việt Nam.


Họ tìm vị trí đặc biệt nhất trong phòng để treo cờ Tổ quốc

Phía trong hội trường với sức chứa 700 người, bộ phận hành chính của công ty treo cờ, trang trí sân khấu, sắp xếp bàn ghế và lắp đặt các thiết bị phục vụ cho buổi cổ vũ. Ông Bùi Huy Hiệp, Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, công đoàn đã kiến nghị ban lãnh đạo công ty tổ chức sự kiện này. Hơn 600 công nhân sẽ được nghỉ làm vào chiều thứ 7, có thể tập trung ở hội trường công ty xem và cổ vũ bóng đá, sau đó dự tiệc ngọt. Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ băng rôn, cờ, áo, kèn, trống để phát cho các công nhân. Tổng chi phí cho sự kiện này khoảng 20 triệu đồng.

Công ty TNHH May Tinh Lợi ở khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành) suốt mấy ngày nay vang lên những bài hát cổ vũ tinh thần lao động và kế hoạch cho hơn 17.000 công nhân nghỉ làm, cổ vũ bóng đá chiều 27.1. Theo bà Trần Thị Vượng, Giám đốc Hành chính nhân sự công ty cho biết doanh nghiệp đã trích 200 triệu đồng mua băng rôn, cờ, trống cho hơn 17.000 công nhân. Công ty lắp máy chiếu tại 2 nhà ăn với sức chứa hơn 8.000 người. "Sau 2 trận Việt Nam thắng Iraq và Qatar, tinh thần của công nhân phấn chấn. Chúng tôi tổ chức sự kiện này vừa để đáp ứng nhu cầu của họ cũng là thể hiện sự quan tâm, gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp nhiều hơn", bà Vượng nói.


Công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi đồng loạt mặc áo cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam

Theo ông Bùi Huy Hiệp, đây là trận đấu bóng lịch sử, có thể phải rất lâu nữa mới lặp lại. "Là người dân Việt Nam làm sao chúng ta có thể bỏ lỡ những thời khắc hiếm có này?", ông Hiệp nói.

Với doanh nghiệp Hàn Quốc như Công ty TNHH Kefico Việt Nam, mối quan hệ Việt - Hàn càng trở lên thân tình. Việc tổ chức cho công nhân nghỉ làm xem bóng không chỉ mang ý nghĩa cổ vũ đội tuyển nước nhà mà còn là sự tri ân tới HLV trưởng người Hàn - Park Hang-seo. Ông Jeong Nam Ki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kefico Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất trân trọng cách các bạn dành tình cảm cho đội tuyển U23 Việt Nam. Đó cũng là cách các bạn yêu quê hương, đất nước. Vì vậy, chúng tôi ủng hộ sự kiện này".

Hiện chưa có con số thống kê cụ thể nhưng theo thông tin ban đầu, ngoài các đơn vị trên, nhiều doanh nghiệp khác cũng có kế hoạch cho công nhân nghỉ việc hoặc đổi lịch làm việc để cổ vũ bóng đá vào chiều 27.1 như Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (cùng khu công nghiệp Phúc Điền, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng), Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên, Công ty TNHH Công nghiệp Oriental Sports Việt Nam (cùng ở huyện Nam Sách), Công ty CP Kinh doanh Kiyokawa, phường Hải Tân (TP Hải Dương)...


Công nhân viên Công ty TNHH May Tinh Lợi háo hức chờ đợi thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam

Sẽ cổ vũ nhiệt tình

Hầu hết các công nhân rất háo hức chờ đợi khoảnh khắc bóng lăn vào lúc 15 giờ chiều nay 27.1. Chị Phạm Thị Thanh Huyền, nhân viên Công ty CP Kinh doanh Kiyokawa khẳng định chị sẽ đến điểm tổ chức của công ty cổ vũ hết mình cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Những trận đấu trước, công nhân chỉ mong kết quả sau khi trận đấu đã kết thúc hoặc tranh thủ từng phút, ngó qua màn hình công cộng của công ty để xem. Số khác phải đợi tan ca về nhà mở máy tính xem lại. "Cảm xúc Việt Nam chiến thắng trong em đến bây giờ em vẫn còn bay bổng. Nhưng nếu được xem trực tiếp, được chứng kiến thời khắc đó thì chắc còn sung sướng hơn", bạn Đỗ Văn Công, công nhân Phòng Sản xuất Công ty TNHH Kefico Việt Nam cho biết. Trận đấu lần này mang ý nghĩa lịch sử của bóng đá nước nhà, việc được xem trực tiếp, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà với những người như Công trở nên ý nghĩa hơn. "Sáng nay 27.1, em được biết thời tiết ở TP Thường Châu - nơi diễn ra trận chung kết, tuyết lại rơi nhiều. Chúng em tin rằng, với hơn 90 triệu trái tim nóng ở quê nhà sẽ làm tan giá rét để các tuyển thủ tiến lên giành chiến thắng", bạn Công chia sẻ.


Áp phích cổ động tại một công ty trong khu công nghiệp Đại An

"Khi nhận được thông tin nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trên trang facebook của công ty, em hét lên và chia sẻ ngay cho các bạn cùng chuyền sản xuất. Chỉ sau vài ngày, sự kiện công ty tổ chức đã thu hút hơn 45.000 lượt like và chia sẻ", bạn Vũ Thị Thùy Linh, công nhân Phòng Sản xuất Công ty TNHH Kefico Việt Nam hồ hởi.

Bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc, hầu hết các cổ động viên đều tin tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước trận đấu với U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15 giờ chiều 27.1.

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân "tiếp lửa" cho đội tuyển U23 Việt Nam