Công Phượng khoác áo số 15 tại Sint-Truidense của Bỉ

05/07/2019 16:24

Công Phượng đã chính thức trở thành cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) Sint-Truidense trong bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm và sẽ mặc chiếc áo số 15 tại đội bóng của Bỉ.

Công Phượng khoác áo số 15 ở CLB Sint-Truidense của Bỉ

Sáng 5.7 tại TP Hồ Chí Minh, HAGL đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng cho mượn cầu thủ Công Phượng với CLB Sint-Truidense. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Cao Văn Chóng đã gửi lời chúc mừng đến HAGL, CLB Sint-Truidense và Công Phượng về mối hợp tác này.

Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi chính thức khoác áo Sint-Truidense để thi đấu tại giải VĐQG Bỉ. Đó là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức tập luyện để có cơ hội ra sân”.

Đối mặt với những khó khăn về văn hóa, chuyên môn, Công Phượng tỏ ra không quá lo lắng khi anh từng sang châu Âu tập huấn nên đã quen thuộc. Tân binh của Sint Truiden cho biết: “Tôi đã từng đi nhiều nước nên văn hóa vùng miền, thức ăn đã quen thuộc, không quá lo lắng". 

"Tôi cũng đã từng thi đấu giao hữu ở châu Âu. Đội bóng của chúng tôi từng thể hiện không hề thua kém họ. Chúng tôi cũng đã đá một số trận. Lối chơi của các đội bóng ở châu Âu rất hiện đại. Thầy Guillaume của tôi là người châu Âu nên tôi hy vọng sẽ phù hợp với lối chơi bên đó”.

Công Phượng cùng lãnh đạo CLB Sint-Truidense trong lễ ra mắt. Ảnh: Quốc An

Chân sút này khẳng định, anh đến với đội bóng của Bỉ vì chuyên môn chứ không phải lý do nào khác. “Khi nhận được thông tin sang CLB Sint-Truidense thi đấu, tôi đã có trao đổi với họ. Họ khẳng định, tôi sang đó vì người ta nhìn nhận, đánh giá trên cơ sở chuyên môn chứ không phải gì khác”, cầu thủ sinh năm 1995 này chia sẻ.

Lý giải về việc trao chiếc áo số 15 cho Công Phượng, lãnh đạo của CLB Sint Truiden cho biết ở mùa giải vừa rồi, tiền đạo người Nhật là Daichi Kamada đã ghi 15 bàn thắng cho đội bóng này. Vì thế, việc trao chiếc áo 15 cho tuyển thủ Việt Nam với hy vọng Công Phượng sẽ may mắn và ghi được nhiều bàn thắng.

Sint-Truidense là CLB được thành lập từ năm 1924 hiện đang thi đấu tại giải Jupiler Pro League (giải cao nhất của bóng đá Bỉ). Kết thúc mùa giải 2018/19, đội bóng này thu về 47 điểm, đứng thứ 7/16 chung cuộc. Mùa giải mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 7 này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng khoác áo số 15 tại Sint-Truidense của Bỉ