Đại gia ''rủ nhau'' ngã ngựa trước thềm Champions League

18/10/2020 07:05

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại Champions League 2020/21 vào giữa tuần, tất cả các đội bóng lớn đều ra quân vào thứ bảy và rạng sáng chủ nhật. Nhưng chỉ có M.U, PSG và Bayern Munich là vui mừng.

M.U, PSG VÀ BAYERN THẮNG TO

M.U là số ít ông lớn châu Âu có chiến thắng tưng bừng
M.U là số ít ông lớn châu Âu có chiến thắng tưng bừng

Giữa bối cảnh khó khăn bủa vây, Man United đã đứng dậy đúng lúc để dập tắt cơn khủng hoảng. Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải Premier League tệ hại với 2 thất bại sau 3 trận đầu mùa, đặc biệt là thảm họa 1-6 trước Tottenham.

Nhưng đoàn quân của huấn uyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã tạm thời giải tỏa áp lực khi có màn lội ngược dòng ấn tượng thắng lại 4-1 ngay trên sân của Newcastle. Đây sẽ là liều thuốc tâm lý rất tốt để họ bước vào trận cầu tâm điểm với PSG tại lượt trận đầu tiên bảng H.

Trong khi đó, Bayern Munich tiếp tục cho thấy sức mạnh vô đối tại Bundesliga và chứng minh trận thua 1-4 trước Hoffenheim ở vòng 2 chỉ là một tai nạn không hơn không kém.

Đội bóng đã giành cú ăn ba mùa trước không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp Arminia Bielefeld với tỷ số 4-1 ngay trên sân đối thủ. Bộ đôi Thomas Mueller và Robert Lewandowski mỗi người lập 1 cú đúp và có thêm 1 pha kiến tạo. Hùm xám đã sẵn sàng cho trận đại chiến với Atletico tại vòng bảng Champions League 2020/21.

Trước đó, PSG cũng là một trong số ít các đại gia châu Âu có được trận thắng đậm để làm bàn đạp cho Champions League. Đội bóng thành Paris "làm gỏi" Nimes với trận thắng 4-0 và ngôi sao Kylian Mbappe lập 1 cú đúp.

MAN CITY, DORTMUND, ATLETICO THẮNG NHỌC

Man City chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Arsenal
Man City chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Arsenal

Man City có trận đấu đầy khó khăn trước một Arsenal đang cực kỳ hưng phấn. Đoàn quân của Pep Guardiola chỉ giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Raheem Sterling.

Trong khi đó, Dortmund cũng phải nhờ tới pha lập công ở phút 76 của cầu thủ vào sân thay người Marco Reus mới có được trọn 3 điểm trên sân của Hoffenheim tại vòng 4 Bundesliga.

Ở La Liga, Atletico dù sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 do công của tiền đạo Luis Suarez nhưng cũng phải đợi tới phút 90'+5 mới có thể an tâm đút túi 3 điểm sau pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 của Yannick Carrasco.

LIVERPOOL, CHELSEA VÀ JUVENTUS CÙNG BỊ CẦM HÒA

Liverpool bị Everton cầm hòa một cách đáng tiếc
Liverpool bị Everton cầm hòa một cách đáng tiếc

Đối đầu với một Everton đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool đã gặp vô vàn khó khăn. Họ 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đều bị gỡ hòa. Thậm chí, Lữ đoàn đỏ còn bị VAR từ chối 1 bàn thắng ở những phút cuối của Jordan Henderson.

Chỉ ít giờ sau, Chelsea thậm chí còn gây thất vọng hơn. The Blues đã dẫn trước 2-0 nhưng để cho Southampton gỡ lại 2 bàn chóng vánh. Họ tiếp tục dẫn lại 3-2 nhưng đúng vào phút 90'+2 đã để cho đối thủ gỡ hòa 3-3 một cách đầy nghiệt ngã.

Tại Serie A, trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo không ra sân, Juventus trong thế thiếu người 30 phút cuối trận đã phải rất vất vả mới giành được 1 điểm trong chuyến hành quân tới sân của tân binh Crotone. Người ghi bàn cho Bà đầm già là tân binh Alvaro Morata.

REAL, BARCA VÀ INTER THUA ĐAU

Real thuộc nhóm ông lớn gây thất vọng nhất khi để thua đội bóng mới lên hạng Cadiz
Real thuộc nhóm ông lớn gây thất vọng nhất khi để thua đội bóng mới lên hạng Cadiz

Ở vòng 6 La Liga 2020/21, địa chấn đã xảy trên sân Alfredo Di Stefano khi chủ nhà Real Madrid bất ngờ gục ngã 0-1 trước tân binh Cadiz trong một trận cầu mà họ đã thi đấu như gà mắc tóc.

Chỉ ít giờ sau, tới lượt Barca bất ngờ gục ngã. Trong ngày tài năng trẻ Ansu Fati vắng mặt và siêu sao Lionel Messi thi đấu mờ nhạt, Blaugrana đã thất thủ 0-1 trước chủ nhà Getafe và bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 4 Serie A 2020/21, AC Milan đã quật ngã Inter Milan 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic. Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Inter không biết mùi chiến thắng.

Như vậy, ngoài M.U và Bayern có được những trận thắng tưng bừng, tất cả các ông lớn còn lại đều không có được bước chạy đà thực sự hoàn hảo cho những trận đấu đầu tiên tại Champions League 2020/21.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại gia ''rủ nhau'' ngã ngựa trước thềm Champions League