Đánh bại Man City, Tottenham lên đỉnh Premier League

22/11/2020 06:37

Tottenham đã có một trận đấu thực dụng đúng chất Jose Mourinho, qua đó bóp nghẹt Man City của Pep Guardiola. Tỷ số 2-0 nói lên đúng cục diện của trận đại chiến vòng 9 Premier League.

Ghi bàn
Tottenham: Son (5'), Lo Celso (65')

Tottenham nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự phản công rất rõ ràng. Đội chủ nhà không bị động lùi sâu đội hình mà chủ động rình rập chờ đợi sai lầm của đối phương và lập tức chuyển trạng thái. Từ một tình huống như thế ở ngay phút thứ 5, Spurs đã thu về bàn mở tỷ số.

Các cầu thủ đội chủ nhà có tình huống đá phạt nhanh ở gần vòng tròn giữa sân. Bóng đến chân Ndombele và sau một vài nhịp xử lý, anh chuyền điểm rơi tinh tế cho Son Heung-min băng xuống đối mặt với Ederson trước khi dứt điểm tinh tế phá vỡ thế cân bằng. Dù Harry Kane không trực tiếp chạm bóng nhưng pha di chuyển hướng về sau của anh đã phá vỡ hệ thống phòng ngự của City và tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Son băng xuống từ cánh phải.

Son mở tỷ số cho Spurs
Son mở tỷ số cho Spurs

Đến phút 13, tưởng như Tottenham đã có bàn thắng thứ 2 khi hàng công của đội chủ nhà vẽ nên một pha phản công mẫu mực. Tuy nhiên, Kane đã rơi vào thế việt vị trước khi anh dứt điểm từ đường căng ngang của Son, qua đó bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt đầy đáng tiếc.

Nhưng Tottenham không phải đội duy nhất cảm thấy tiếc trong hiệp 1. Man City cũng đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm cận thành của Laporte ở phút 27. Tuy nhiên, trước đó, Jesus đã để bóng chạm tay và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Những phút còn lại của hiệp đầu, Man City tấn công khá bế tắc và phải chờ tới những nỗ lực cá nhân để tạo đột biến. Jesus là người có cơ hội ngon ăn nhất nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của anh chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc.

Sang đến hiệp 2, trong khi Man City vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà thì Tottenham thể hiện sự thực dụng đáng sợ của mình. Chỉ sau một đường chuyền sai của City, Tottenham chỉ cần 2 đường chuyền là có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Lo Celso. Cụ thể, Alderweireld phá bóng lên trên đúng chỗ của Kane. Đội trưởng của Spurs đi bóng từ phân sân nhà trước khi kiến tạo dọn cỗ cho Lo Celso băng lên dứt điểm 1 chạm ghi bàn. Đáng chú ý, đây mới là pha chạm bóng đầu tiên của Lo Celso sau khi anh được tung vào sân.

Lo Celso ghi bàn ngay sau khi vào sân
Lo Celso ghi bàn ngay sau khi vào sân

Bàn thắng này khiến City xuống tinh thần hoàn toàn. Do đó, kể cả khi Pep có tung Sterling và Foden vào sân, tình hình của Man City cũng không khởi sắc hơn. Bên kia chiến tuyến, Tottenham vẫn thi đấu đầy khó chịu và giữ được khoảng cách 2 bàn đến hết 90 phút. Với 3 điểm này, thầy trò Mourinho tạm leo lên đầu bảng xếp hạng với 20 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Man City, Tottenham lên đỉnh Premier League