Derby Bắc London thắp sáng sân cỏ châu Âu tuần này

05/12/2020 20:51

Tottenham đứng trước cơ hội bảo vệ thành công đầu bảng khi tiếp kình địch Arsenal ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Tottenham - Arsenal: 23h30 chủ nhật 6.12, giờ Hà Nội.

Khi được Tottenham bổ nhiệm cuối năm ngoái, Jose Mourinho bị cho là lỗi thời, không hợp với triết lý Mauricio Pochettino xây dựng trước đó. Một tháng sau, Arsenal ký hợp đồng với Mikel Arteta. HLV người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giúp "Pháo thủ" tìm lại đỉnh cao. Hai danh hiệu Cup FA và Siêu Cup Anh sau đó càng củng cố cho nhận định này.

Nhưng hiện tại, Mourinho giúp Tottenham dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Còn Arteta và Arsenal đang ngụp lặn ở vị trí... thứ 14 trước chuyến hành quân đến sân kình địch Bắc London. 2.000 CĐV Tottenham lần đầu được vào sân để xem đội nhà thi đấu từ sau Covid-19, và họ có lý do tin vào một chiến thắng cho thầy trò Mourinho.

Tottenham chưa thua trận nào từ sau vòng đầu tiên. Họ giành 4 điểm trong hai trận gần nhất gặp Man City và Chelsea. Thắng Arsenal sẽ là lời khẳng định cho năng lực cạnh tranh chức vô địch của thầy trò Mourinho.

Arsenal vừa đánh bại Rapid Vienna 4-1 tại Europa League. Nhưng phong độ của họ ở Ngoại hạng Anh rất tệ - chỉ thắng một và thua đến bốn trong sáu trận gần nhất. Trận thắng duy nhất của Arsenal trong hai tháng gần đây là trước Man Utd. Arteta hy vọng đội nhà sẽ tái hiện chiến tích đó trước một đối thủ lớn khác.

Man City - Fulham: 22h thứ bảy, 5.12

Một lối chơi phòng ngự phản công mẫu mực giúp Fulham đánh bại Leicester 2-1 ở vòng trước. Kết quả đó tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò Scott Parker trước chuyến làm khách khó khăn trên sân Etihad của Man City. Nếu giành ba điểm, Fulham sẽ lần đầu thắng hai trận liên tiếp trên sân khách tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 5.2011.

Việc Man City đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng lúc này là một bất ngờ. Trong năm trận gần nhất, thầy trò Pep Guardiola chỉ hai lần chiến thắng, bằng Fulham. Tuy nhiên, Man City đang đá ít hơn các đối thủ một trận. Nếu thắng trận đó, họ sẽ bằng điểm đội thứ tư Leicester.

Sự ổn định và khả năng ghi nhiều bàn là điểm mạnh của Man City trong những mùa giải gần đây. Nhưng họ đang không thể duy trì điều đó. Guardiola hy vọng chiến thắng 5-0 trước Burnley ở vòng trước sẽ thông nòng cho đội bóng của ông.

West Ham - Man Utd: 0h30 chủ nhật, 6.12

Trước mùa giải, West Ham bị đánh giá là một trong những đội có nguy cơ rớt hạng cao nhất. Nhưng họ đi ngược mọi dự đoán khi đứng thứ năm sau 10 vòng. West Ham đã thắng ba trận gần nhất và phong độ của họ khiến nhiều người tin rằng phép màu đã trở lại với David Moyes.

Từng để lại dấu ấn trong thời gian dẫn dắt Everton, nhưng từ khi được chọn kế vị Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd hồi năm 2013, sự nghiệp của Moyes tuột dốc. Niềm vui đã trở lại với nhà cầm quân người Scotland, giúp ông tự tin hơn trước cuộc đối đầu với đội bóng cũ.

Trở lại Ngoại hạng Anh sau trận thua PSG tại Champions League, những mối lo vẫn hiển hiện với Man Utd. Họ đang kém đội đầu bảng năm điểm và đá ít hơn một trận. Phong độ sân khách là điểm tựa cho "Quỷ Đỏ". Chiến thắng 3-2 trước Southampton ở vòng trước là lần đầu Man Utd thắng tám trận sân khách liên tiếp tại các giải vô địch quốc gia.

Chelsea - Leeds: 3h chủ nhật, 6.12

Hai đội bóng nhiều duyên nợ lần đầu chạm trán nhau kể từ tháng 5.2004. Khi ấy, Frank Lampard đang là tiền vệ dưới sự chỉ dạy của Claudio Ranieiri. Đó cũng là trận cuối của Leeds trước khi bị rớt hạng và sau 16 năm, họ mới trở lại Ngoại hạng Anh.

Leeds giữ sạch lưới hai trận gần nhất, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Everton tuần trước. Nhưng các hậu vệ của họ sẽ bị thử thách trước hàng công biến hóa của Chelsea. Lampard có dịp tái ngộ Marcelo Bielsa, người ông từng đối đầu khi dẫn dắt Derby County ở giải hạng nhất.

Chelsea thắng bảy trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường. Giữa tuần qua, thầy trò Lampard đè bẹp Sevilla 4-0 tại Champions League nhờ bốn bàn thắng của Olivier Giroud. Tính từ tháng chín đến nay, Chelsea đã trải qua 15 trận chưa nhận thất bại trong 90 phút.

Liverpool - Wolves: 2h15 thứ hai, 7.12

Jurgen Klopp không giấu được sự vui sướng khi chứng kiến các cầu thủ trẻ tỏa sáng ở trận thắng Ajax 1-0 giữa tuần qua. Neco Williams và Curtis Jones phối hợp, tạo ra bàn thắng duy nhất. Nhưng người Klopp chia vui đầu tiên sau trận đấu là thủ thành Caoimhin Kelleher.

Kelleher đã có những pha cản phá xuất sắc để giữ sạch lưới cho Liverpool. Vì từng chơi ở vị trí tiền vệ, khả năng dùng chân của thủ môn 22 tuổi khiến anh hợp với triết lý của Klopp hơn Adrian. Với việc Alisson nghỉ dài ngày do chấn thương, Kelleher sẽ có thêm nhiều cơ hội.

Với Wolves, chấn thương của tiền đạo Raul Jimenez buộc Nuno Espirito Santo phải tính tới những phương án thay thế. Ở trận thắng Arsenal, ông đưa tân binh Fabio Silva vào thay Jimenez. Tiền đạo 18 tuổi thi đấu ấn tượng và tỏ ra xứng đáng với mức phí 47 triệu USD Wolves đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Porto.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Derby Bắc London thắp sáng sân cỏ châu Âu tuần này