Đoàn Văn Hậu và cầu thủ tại giải Hà Lan được bảo vệ nhờ kế hoạch có "1-0-2"

22/11/2019 16:04

Vào cuối tuần này, các trận đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan sẽ thực hiện giải pháp chống phân biệt chủng tộc đầy sáng tạo, như một cách để bảo vệ các cầu thủ.

Đoàn Văn Hậu và  cầu thủ tại giải Hà Lan được bảo vệ nhờ kế hoạch có 1-0-2

Sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, các thành viên của 2 đội sẽ đứng yên 1 phút. Cùng lúc đó, bảng điện tử ở các sân sẽ chiếu lên thông điệp: "Phân biệt chủng tộc ư? Vậy thì chúng tôi không đá bóng nữa!". 

Trận đấu sau đó sẽ được tiếp tục như bình thường. Một phút kia sẽ được cộng vào thời gian đá bù giờ ở cuối hiệp 1.

Kế hoạch của bóng đá Hà Lan nằm trong chuỗi hành động mạnh mẽ nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc ngày cảng trở nên nghiêm trọng.

Còn nhớ trong trận đấu giữa Den Bosch và Excelsior vào ngày 17.11, tiền đạo Ahmad Mendes Moreira đã phải chịu nhiều lời lẽ thiếu tế nhị từ một nhóm cổ động viên Den Bosch. Trận đấu đã bị gián đoạn mất 30 phút khi trọng tài cố gắng bảo vệ chân sút người Hà Lan gốc Phi.

Gần đây, các nhà tổ chức đang đau đầu với vấn nạn trên ở khắp các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Vào cuối tháng 10 vừa qua, Mario Balotelli của Brescia đã giành lấy trái bóng rồi sút thật mạnh lên khán đài khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu do anh bị cổ động viên Verona nhục mạ.

Đến gần giữa tháng 11 vừa qua, tiền vệ Taison của Shakhtar Donetsk đã rơi nước mắt khi anh nhận thẻ đỏ vì phản ứng với cổ động viên sau khi bị phân biệt chủng tộc trong chiến thắng 1-0 trước Dynamo Kiev vào chủ nhật.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Văn Hậu và cầu thủ tại giải Hà Lan được bảo vệ nhờ kế hoạch có "1-0-2"