Đội bóng của ông chủ người Việt ra quân chinh phục Champions League

09/07/2019 11:13

Vào rạng sáng 10.7, FK Sarajevo - đội bóng có chủ sở hữu là người Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Champions League 2019/20 với cuộc đối đầu cựu vương Celtic.

Đêm nay đội bóng của chủ người Việt đối đầu với Celtic ở Champions League

Lợi thế dành cho cho FK Sarajevo là được thi đấu trên sân nhà trước Celtic ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ nhất Champions League 2019/20. Do đó, nếu thu về một kết quả tốt, đoàn quân của HLV Husref Musemic hoàn toàn có cơ sở để hy vọng làm nên bất ngờ trong cuộc tái đấu diễn ra vào ngày 18.7.

Trong quá khứ, FK Sarajevo từng nhiều lần tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League và Europa League, nhưng chưa bao giờ đi được đến vòng bảng.

Và có một thách thức lịch sử mà Sarajevo nói riêng cũng như các đội bóng của Bosnia nói chung mãi chưa thể hóa giải: Từ xưa tới nay chưa có câu lạc bộ nào đại diện cho Bosnia giành nổi vé dự vòng bảng Champions League. Ngược lại, Celtic từng nhiều lần dự vòng bảng giải đấu danh giá này cũng như đã đăng quang cúp C1/Champions League năm 1967.

Ở mùa giải trước, Sarajevo đã thi đấu rất thành công khi giành cú đúp vô địch quốc gia và Cúp quốc gia. Họ là một trong những đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Bosnia & Herzegovina với 6 chức vô địch giải quốc nội và 6 chiếc Cúp quốc gia.

Được biết, ông bầu Nguyễn Hoài Nam và Tập đoàn PVF đã chính thức trở thành chủ sở hữu Sarajevo vào cuối tháng 3.2019 sau khi mua lại từ tỷ phú người Malaysia, Vincent Tan. Ông cũng là người Việt đầu tiên và duy nhất vào lúc này đang sở hữu một câu lạc bộ bóng đá tại châu Âu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng của ông chủ người Việt ra quân chinh phục Champions League