Dortmund 3-2 Inter: Ngược dòng ngoạn mục

06/11/2019 07:31

Tiếp đón Inter Milan, tưởng chừng Dortmund đã thất trận khi hết hiệp 1 để thua 2 bàn không gỡ nhưng bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đã tạo ra một cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Bàn thắng

Dortmund: Hakimi (51', 77'), Brandt (64')
Inter: Lautaro Martinez (5'), Vecino (40')

Cuộc chạm trán giữa Dortmund và Inter được chia làm hai nửa rõ rệt theo thời gian thực. Hiệp 1 là sàn diễn của Inter với dấu ấn đậm nét của HLV Conte. Nhưng hiệp 2 không phải là khoảng thời gian dành cho những toan tính mà là khoảng thời gian dành cho sự nhiệt huyết và máu lửa của tuổi trẻ.

Đi vào chi tiết, Inter khởi đầu trận đấu một cách hết sức suôn sẻ khi ngay phút thứ 5, Akanji đã mắc sai lầm và tạo ra lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội chủ nhà. Không bỏ lỡ cơ hội, Lautaro Martinez đoạt bóng đột phá từ biên phải vào trung lộ, vượt qua sự đeo bám của Hummels và loại bỏ pha truy cản của Weigl rồi sút tung lưới Dortmund mở tỷ số.

Có được bàn thắng sớm, Inter càng dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường của HLV Conte. Việc bố trí dày đặc cầu thủ phòng ngự của Inter khiến Dortmund gặp vô vàn khó khăn trong nhiệm vụ đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí, đội chủ nhà cứ đưa bóng vào vòng cấm là ngay lập tức bị hậu vệ phá ra hoặc thủ môn tóm gọn.

Bàn thắng mở tỷ số của Martinez

Bàn thắng mở tỷ số của Martinez

Trong khi đó, Inter vẫn tiếp tục rình rập cơ hội phản công. Và cơ hội đến vào phút 40 khi Brozovic có pha đột phá đẹp mắt từ sân nhà, Martinez mở bóng sang biên phải với đường chuyền có độ chính xác tuyệt đối, Candreva khống chế rồi trả ngược lại cho Vecino băng lên dứt điểm chéo góc tung lưới Dortmund.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Dortmund liên tục tạo ra những tình huống bắn phá về phía khung thành Inter. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Sancho, tiếp đến là cú sút xa của Witsel và cuối cùng là pha đột nhập vòng cấm địa của Hazard nhưng đều không thành công. Dù vậy, đó là báo hiệu cho hiệp 2 đầy giông bão của Inter.

Thực tế, chỉ mất 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund có bàn rút ngắn tỷ số. Trong một tình huống Hazard và Goetze chồng biên bên cánh phải, hậu vệ phải Hakimi bất ngời đột nhập vòng cấm và sắm vai số 9 nhận đường căng ngang của Goetze, thực hiện pha dứt điểm chéo góc tinh tế đánh lừa toàn bộ hàng thủ Inter.

Hakimi rực sáng với một cú đúp

Hakimi rực sáng với một cú đúp

Có được bàn thắng, Dortmund càng chơi càng hứng khởi và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Thực tế chưa đầy 10 phút sau, sai sót trong tình huống ném biên của Candreva tạo điều kiện cho Brandt đoạt bóng và áp sát khung thành rồi sửa lòng qua tay thủ môn vào góc xa, quân bình tỷ số trận đấu.

Với sự hứng khởi mà đội chủ nhà tạo ra, Inter hoàn toàn bị cóng và gần như không thể ứng phó. Vì vậy, điều gì phải đến đã đến. Phút 77, Sancho chọc khe tinh tế để Hakimi một lần nữa đột nhập vòng cấm đánh bại Handanovic, hoàn tất cú lội ngược dòng cho Dortmund.

Thắng trận 3-2, Dortmund leo lên vị trí thứ hai bảng F với 7 điểm, tạo ra khoảng cách 3 điểm với Inter và thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 1 điểm. Với cục diện như vậy, Barca sẽ gặp không ít khó khăn khi 2 lượt trận cuối phải đụng độ Dortmund rồi Inter.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dortmund 3-2 Inter: Ngược dòng ngoạn mục