Ghi 3 bàn trong 13 phút, M.U ngược dòng ngoạn mục cùng cảm hứng Bruno

06/12/2020 05:29

Thi đấu nhạt nhòa và để thủng lưới trong hiệp 1, Man United chỉ có thể tạo ra màn ngược dòng để giành chiến thắng 3-1 trước West Ham sau khi Bruno Fernandes được tung vào sân.

Bàn thắng

West Ham: Soucek (38')

M.U: Pogba (65'), Greenwood (68'), Rashford (78')

So với trận thua PSG 1-3 ở Champions League hồi giữa tuần, đội hình xuất phát của M.U ở chuyến làm khách của West Ham có đến 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Nếu như thủ thành David De Gea vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ Bruno Fernandes chỉ ngồi dự bị thì thủ môn Dean Henderson cùng tiền đạo Edinson Cavani đã có lần đầu đá chính cho Quỷ đỏ ở Premier League.

Trong hiệp đấu thứ nhất, tuyến giữa của M.U với bộ ba McTominay, Pogba và Van de Beek đã chơi không hiệu quả. Họ xử lý rườm rà, hay mất bóng khi bị đối phương áp sát nên không tiếp đủ "đạn" cho các cầu thủ tuyến trên. Theo thống kê, trong hiệp đấu thứ nhất M.U cầm bóng 64% nhưng chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm, tức là chỉ bằng 1/4 so với đội chủ nhà (12)

Với sức tấn công dữ dội như vậy, không ngạc nhiên khi West Ham chọc được thủng lưới M.U ở ngay phút thứ 9 sau pha thoát xuống bên cánh phải và dứt điểm chéo góc của Bowen. May cho M.U là trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định cầu thủ của West Ham đã việt vị.

Tình huống nói trên chỉ là một trong nhiều lần West Ham uy hiếp được khung thành M.U trước giờ nghỉ. Đơn cử như liên tiếp ở các phút 32 và 35, một mình Fornals hết đánh đầu chệch cột dọc lại đưa bóng trúng khung gỗ M.U bằng cú đá không cần đà "xâu kim" Wan-Bissaka.

West Ham là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1

West Ham là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1

Đến phút 38, rút cục thì điều mà các CĐV M.U lo ngại cũng đã xảy ra, đó là đội bóng con cưng của họ bị đối phương dẫn trước. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, bóng được Rice đánh đầu vào góc xa để MSoucek dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần.

Ngay sau tình huống này West Ham suýt nữa đã gia tăng được cách biệt. May cho M.U là tiền đạo Haller.của đội chủ nhà lại vấp ngã đúng lúc anh định dứt điểm vào lưới trống. Về phần M.U, tiền đạo Martial của họ có lý do để tiếc nuối khi cú cứa lòng đẳng cấp của anh không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Fabianski.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Solskjaer trong nỗ lực đảo ngược tình thế đã tung liền tiền vệ Bruno Fernandes và tiền đạo Marcus Rashford vào sân để thế chỗ cho Donny Van De Beek và Edinson Cavani chơi không hiệu quả. Sự điều chỉnh của ông ngay lập tức mang lại hiệu ứng tích cực. Nhờ có Bruno Fernandes và Rashford, những đợt lên bóng của M.U tỏ ra sáng nước hơn hẳn.

Phút 64, Bruno Fernandes có pha đi bóng đầy khó chịu từ cánh phải vào trung lộ và chuyền ra cho Pogba tung cú "nã đại bác" tầm xa làm cháy lưới West Ham. Một chút lo lắng dành cho M.U khi trọng tài cho dừng trận đấu để kiểm tra xem Henderson đã đưa bóng đi ra ngoài sân trước khi Pogba dứt điểm hay chưa. Rất may là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Greenwood ghi bàn thắng thứ 2 cho M.U

Greenwood ghi bàn thắng thứ 2 cho M.U

Trước đó, tiền vệ Bowen của West Ham đã có pha bỏ lỡ khó tin ở phút 51 khi không thể đưa được bóng vào lưới trống dù đã được Coufal "dọn cỗ" bằng đường chuyền ngang như đặt. Chắc hẳn Bowen có thừa lý do để trách cứ bản thân, bởi đến phút 68 M.U đã ghi được bàn thắng thứ 2. 

Ở pha bóng này, tiền đạo Greenwood có pha khống chế rất hay sau đường chuyền từ cánh phải của Alex Telles. Nhờ vậy, anh đã loại bỏ được một hậu vệ đối phương trước khi xoay người dứt điểm chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 78 Rashford sau khi đưa bóng trúng cột dọc West Ham đã chuộc lỗi bằng pha phá bẫy việt vị cực kỳ ấn tượng. Đón đường chuyền dài của Mata, cầu thủ này thoát xuống rất nhanh và bình tĩnh bấm bóng qua người thủ môn Fabianski mang về bàn thắng thứ 3 cho các vị khách.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Lội ngược dòng ấn tượng ngay trên sân của West Ham, M.U đương nhiên có thêm sự tự tin trước khi bước vào 2 trận đấu quan trọng sắp tới với Leipzig (Champions League) và Man City (Premier League). 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi 3 bàn trong 13 phút, M.U ngược dòng ngoạn mục cùng cảm hứng Bruno