Griezmann và Mbappe tỏa sáng, Pháp "phả hơi nóng" vào gáy Bồ Đào Nha

15/10/2020 10:30

Dù phải đá trên sân của Croatia tỏ ra rất quyết tâm, song Pháp vẫn giành được chiến thắng quan trọng 2-1 nhờ những pha làm bàn của cặp tiền đạo Griezmann và Mbappe.

Bàn thắng

Croatia: Vlasic (64')

Pháp: Griezmann (8'), Mbappe (80')

Do trong quá khứ Pháp vẫn thường xuyên bắt nạt được Croatia, việc huấn luyện viên (HLV) Deschamps của họ tự tin thay đổi hàng loạt vị trí trong đội hình xuất phát so với trận hòa Bồ Đào Nha 0-0 cũng không có gì là bất ngờ. Cụ thể, ông đã không ngần ngại xếp những ngôi sao như N’Golo Kante, Paul Pogba hay Olivier Giroud lên băng ghế dự bị và thế chỗ bằng Steven Nzonzi, Corentin Tolisso và Anthony Martial. 

Cùng với đó, hai hậu vệ biên Ferland Mendy và Lucas Digne cũng được đá thay bộ đôi Benjamin Pavard và Lucas Hernandez đều thuộc biên chế Bayern M.U. Dù có nhiều xáo trộn về mặt nhân sự, Pháp vẫn là đội tỏ ra lấn lướt hơn. Khi hiệp 1 mới diễn ra được 8 phút, họ đã khai thông được thế bế tắc. Xuất phát từ tình huống đột phá và tạt bóng đầy khó chịu của Mendy bên cánh phải, hậu vệ Vida của Croatia vô tình phá bóng đến đúng vị trí của Griezmann.

Không bỏ lỡ cơ hội này, tiền đạo của Barca lập tức tung ra cú dứt điểm trái phá làm tung lưới đội chủ nhà. 8 phút sau, Pháp suýt nữa đã nhân đôi được cách biệt. Đáng tiếc là sau pha phối hợp đẹp mắt với Martial, Mbappe lại dứt điểm chệch cột dọc.

Sau giờ nghỉ, Croatia đã thi đấu quyết tâm hơn. Những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 64 do công của Nikola Vlasic. Đón đường chuyền ngang của Brekalo, cầu thủ này lạnh lùng dứt điểm làm bó tay thủ thành Lloris. Kể từ sau khi Croatia tìm được bàn gỡ, trận đấu diễn ra với thế trận khá cân bằng.

Tuy nhiên, Pháp vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ sự tỏa sáng của một ngôi sao. Phút 79, cầu thủ vừa vào sân thay người Pogba mở bóng thuận lợi xuống cánh trái cho Digne. Nhờ vậy, Digne mới có cơ hội kiến tạo để Mbappe dứt điểm cận thành giúp Pháp giành được thắng lợi sát nút.

Đánh bại Croatia, Pháp đã có trận bất bại thứ 8 liên tiếp khi so tài cùng đội bóng này. Sau 4 lượt trận, họ có cùng 10 điểm như Bồ Đào Nha (đội đè bẹp Thụy Điển 3-0 trong trận đấu diễn ra cùng giờ) nhưng phải xếp thứ 2 bảng 3 do thua về chỉ số phụ. Về phần mình, Croatia và Thụy Điển đã bị loại do họ có thắng 2 lượt cuối thì cũng chẳng thể bắt kịp Pháp và Bồ Đào Nha.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Griezmann và Mbappe tỏa sáng, Pháp "phả hơi nóng" vào gáy Bồ Đào Nha