Hà Nội FC thắng đậm vẫn tiếp tục thay tướng

12/04/2021 13:40

Sau vòng 9 V-League, Hà Nội FC sẽ ra mắt tân huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Park Choong-kyun, người từng có thời gian làm việc ở Trung Quốc và nổi tiếng cứng rắn


Hà Nội FC thắng 4-0 Quảng Ninh bằng đội hình vắng nhiều trụ cột

Hà Nội FC vừa thắng đậm 4-0 Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy tối nay (11.4) ở vòng 9 V-League, qua đó cắt đứt chuỗi ba trận không thắng (2 thua, 1 hòa) để có tâm lý thoải mái. 

Tuy vậy, HLV Hà Nội FC Hoàng Văn Phúc thận trọng, cho rằng đội bóng chưa thể vui mừng vì khó khăn vẫn còn đó: "Hà Nội FC vẫn đang gặp khó từ vấn đề thẻ phạt, chấn thương. Trận đấu này cũng không dễ dàng vì chúng tôi không có tiền đạo cắm thực thụ."

"Lịch thi đấu V-League đang rất dày. Chúng tôi sẽ cho cầu thủ nghỉ 1 ngày sau đó lại tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai. Đây là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng và rất khó chịu," HLV Hoàng Văn Phúc cho hay. 

Đánh bại Quảng Ninh cũng là chiến thắng đầu tiên của cựu "thuyền trưởng" U23 Việt Nam kể từ khi tiếp quản đội bóng Thủ đô từ người tiền nhiệm Chu Đình Nghiêm. Ở trận đấu ra mắt trên cương vị HLV trưởng Hà Nội FC, HLV Hoàng Văn Phúc cùng học trò để thua 0-1 Viettel ở trận "derby Thủ đô" cách đây ít ngày. 

Hà Nội FC tìm lại cảm giác chiến thắng sau 3 vòng đấu nhờ đánh bại Quảng Ninh

Quay lại với trận đấu Hà Nội FC-Quảng Ninh, đội chủ sân Hàng Đẫy ghi liền bốn bàn thắng trong hiệp một nhờ công của Quang Hải, Ngân Văn Đại, Geovane và Lê Văn Xuân. 

Đây là kết quả bất ngờ bởi Quảng Ninh đang có phong độ cao trước trận đấu với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Họ còn mới giải quyết được vấn đề tồn đọng bấy lâu là nợ lương thưởng của cầu thủ. 

Giải thích cho thất bại, HLV Quảng Ninh Hoàng Thọ nói: "Bàn thua quá sớm khiến tinh thần Quảng Ninh sụp đổ. Ngoài ra, thể lực của các cầu thủ cũng không đảm bảo. Trước trận đấu, sự chuẩn bị của chúng tôi rất kém. Hai ngày trước, chúng tôi có quá nhiều vấn đề ngoài sân cỏ. Chúng tôi sẽ trở lại đại bản doanh và tập luyện chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo."

Ở vòng đấu tới, Hà Nội FC có chuyến làm khách tới sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai trong khi Quảng Ninh tiếp tục thi đấu tại Hàng Đẫy với Viettel. Đây là vòng đấu khó khăn với cả hai đội bóng.

Bảng xếp hạng V-League sau trận đấu Hà Nội FC-Quảng Ninh tối 11.4  

Dù Hà Nội FC đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League 2021 diễn ra tối 11.4  nhưng chiếc ghế của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không thể giữ vững. Ngay trong tuần này, đội bóng á quân V-League sẽ trình làng tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Choong-kyun.

Dường như sự xuất hiện của HLV Park Choong-kyun đã được đội bóng thủ đô tính toán và chuẩn bị rất kỹ lưỡng ngay từ lúc HLV Chu Đình Nghiêm còn tại vị. Đối chiếu với mốc thời gian khi HLV sinh năm 1973 này sang Việt Nam và bước vào thời gian cách ly theo quy định cũng là lúc CLB Hà Nội vừa bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6.

Chính vì vậy, dư luận hiểu rằng việc đưa HLV Hoàng Văn Phúc lên thay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ được gọi là tạm quyền, chờ ngày ông Park Choong-kyun ra mắt ở trận đại chiến với HAGL trên sân Pleiku vào ngày 18.4.

Ở tuổi 47, HLV Park Choong-kyun từng khoác áo tuyển Hàn Quốc 6 lần, thi đấu ở 6 CLB khác nhau tại quê nhà trong sự nghiệp cầu thủ, trước khi có 11 năm theo đuổi nghiệp cầm quân, qua nhiều cấp độ. Đội bóng danh tiếng nhất mà ông Park Choong-kyun dẫn dắt là Thiên Tân Thiên Hải của Giải Ngoại hạng Trung Quốc.

Nhà cầm quân sinh năm 1973 được nhắc đến nhiều nhất là nhờ kỷ luật thép. Với cá tính rất mạnh của HLV Park Choong-kyun, Ban lãnh đạo CLB Hà Nội hy vọng sẽ sớm siết lại kỷ cương, giúp đội bóng toàn tâm toàn ý tập trung cho mục tiêu trở lại tốp 6 đội dẫn đầu V-League khi hết lượt đi.

KT (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC thắng đậm vẫn tiếp tục thay tướng