Hàn Quốc giành HCV ASIAD, Son Heung Min được miễn nghĩa vụ quân sự

01/09/2018 21:35

Olympic Hàn Quốc đã đánh bại Olympic Nhật Bản để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Đồng nghĩa, ngôi sao Son Heung Min được miễn nghĩa vụ quân sự.

Hàn Quốc giành HCV ASIAD, Son Heung Min được miễn nghĩa vụ quân sự

Trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản đã diễn ra nghẹt thở đến những giây cuối cùng. Dù tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Hàn Quốc vẫn không tài nào ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức trước một Nhật Bản đầy kiên cường. 

Phải đến hiệp phụ, Hàn Quốc mới khai thông bế tắc. Phút 93, sau pha đi bóng dũng mãnh của Son Heung Min trong vòng cấm, “Messi Hàn Quốc” bất ngờ ra chân cực nhanh đưa bóng vào góc cao khung thành tung lưới Nhật Bản. Giải tỏa được áp lực, Hàn Quốc chơi càng thanh thoát. Để rồi 8 phút sau, Hwang Hee Chan đánh đầu tung lưới nâng tỷ số lên 2-0.

Olympic Hàn Quốc (đỏ) bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ASIAD - Ảnh: Đức Cường

Sự kịch tính dâng lên cao độ khi ở phút 115, Ueda bất ngờ đánh đầu tung lưới sau quả đá phạt góc bên cánh phải, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nhật Bản. Pha lập công này khiến 5 phút cuối hiệp phụ thứ 2 trở nên nghẹt thở. Và nếu như khống chế bóng tốt hơn ở phút 117, Ueda có thể đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. 

Thắng sát nút 2-1, Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ASIAD. Họ cũng lập kỷ lục về số lần đăng quang ở ASIAD với 5 lần lên ngôi. Riêng với Son Heung Min, anh còn có thêm một niềm vui nữa khi sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc giành HCV ASIAD, Son Heung Min được miễn nghĩa vụ quân sự