HLV Park Hang-seo: 'Tôi đã lên kế hoạch đánh úp Hàn Quốc từ phút 60'

30/08/2018 15:56

Chiến lược gia của Việt Nam dự tính đánh bại Hàn Quốc trong 30 phút cuối trận bán kết Asiad, nhưng thất bại vì những bàn thua sớm.

Trong cuộc họp báo với truyền thông Việt Nam tại sảnh khách sạn ở Bogor, Indonesia lúc 11h ngày 30.8, HLV Park Hang-seo chủ động mở lời: "Trước mỗi trận đấu tôi luôn phải làm một việc quan trọng là kiểm tra phong độ của các cầu thủ, đặc biệt là tình hình sức khỏe. Sau đó, chúng tôi đánh giá tình hình, hiện trạng của đối phương để xây dựng chiến lược. Trong quá trình xây dựng đó, sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các trợ lý của tôi. Tôi sẽ nghe đầy đủ rồi đưa ra kết luận cuối cùng cộng với suy nghĩ của mình. 

Đối với trận Hàn Quốc, tôi đã nói với các cầu thủ rồi. Trận đấu này là giữa chúng ta với thời gian của trận đấu. Chúng ta đều biết đối thủ có những cầu thủ xuất sắc. Nhưng căn cứ trên tình hình của các tuyển thủ Việt Nam và các toan tính chiến thuật, tôi đã lên kế hoạch để có thể đánh bại Hàn Quốc. Cụ thể, tôi muốn các học trò trụ vững trong hiệp đầu, rồi sẽ thực hiện các điều chỉnh nhân sự và chiến thuật để đánh úp, quyết thắng từ phút 60 trở đi. Tôi đã tính toán kỹ càng lắm rồi. Khi đó cơ hội chắc chắn sẽ đến. Đó là lý do vì sao tôi muốn để dành Văn Quyết cho hiệp hai. Trước trận đấu với Syria, cậu ấy đã kiệt sức rồi. Nhưng chúng ta thua bàn sớm quá, bắt buộc tôi phải đưa Văn Quyết vào ngay". 

HLV Park Hang-seo cũng không giấu được nét buồn vì thất bại dưới tay Hàn Quốc, khi tiếp xúc với truyền thông Việt Nam ở sảnh khách sạn tại Bogor, Indonesia lúc 11h hôm nay 30/8. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park Hang-seo cũng không giấu được nét buồn vì thất bại dưới tay Hàn Quốc, khi tiếp xúc với truyền thông Việt Nam ở sảnh khách sạn tại Bogor, Indonesia lúc 11h hôm nay 30.8

Trước bán kết, Việt Nam chưa để thủng lưới lần nào sau năm trận. Tuy nhiên, khi đối đầu Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo để Lee Seung-woo ghi bàn chỉ bảy phút sau khi bóng lăn. Bàn thua sớm khiến Việt Nam  khó khăn. Đẩy cao đội hình tấn công nhưng đội phải nhận thêm hai bàn thua ở phút 28 và 55. Việt Nam chỉ chơi khởi sắc sau bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Minh Vương ở phút 70. Thêm một số cơ hội được tạo ra, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo không có thêm bàn thắng, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết.

Thua Hàn Quốc 1-3, Việt Nam không thể đi tiếp con đường hoa mộng, vào chung kết bóng đá nam Asiad 2018. Nhưng HLV Park Hang-seo vì thế muốn toàn đội tập trung cao nhất cho trận tranh HC đồng lúc 15h thứ bảy 1.9. "Tôi đã gặp toàn đội và cùng các bác sỹ kiểm tra sức khỏe các cầu thủ. Thật tốt vì không có ai chấn thương cả. Văn Hậu và Đình Trọng có một chút vấn đề, nhưng không đáng kể. Hôm nay, những cầu thủ thi đấu bán kết sẽ tập hồi phục với HLV thể lực. Điều quan trọng nhất lúc này là toàn đội phải phục hồi tinh thần. Sáng nay tôi thấy bầu không khí trong đội có phần chùng xuống, mọi người buồn vì thua trận bán kết. Tôi đã nói với cả đội rằng Việt Nam còn một trận nữa, và tất cả phải phấn chấn lên. Chúng tôi phải đền đáp tình cảm, sự ủng hộ của người hâm mộ, không bằng HC bạc hay HC vàng, thì cũng phải bằng HC đồng", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang-seo cử cả ba trợ lý người Hàn Quốc ở lại sân Pakansari để ghi hình, thu thập thông tin về UAE, đối thủ của Việt Nam trong trận tranh HC đồng. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park Hang-seo cử cả ba trợ lý người Hàn Quốc ở lại sân Pakansari để ghi hình, thu thập thông tin về UAE, đối thủ của Việt Nam trong trận tranh HC đồng

Đối thủ của Việt Nam trong trận tranh HC đồng là UAE, đội vượt qua vòng bảng nhờ xếp thứ tư trong số các đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Kế đó, họ lần lượt vượt Indonesia tại vòng 1/8 rồi Triều Tiên tại tứ kết đều bằng chiến thắng trong loạt đá luân lưu, sau khi bất phân thắng bại trong các hiệp chính phụ. Tại bán kết, đội bóng đến từ Tây Á này thua Nhật Bản 0-1. 

"Tôi có xem UAE đá bán kết qua tivi. Các trợ lý của tôi cũng đã thu thập đầy đủ băng hình cũng như thông tin về họ. Trong chiều nay, chúng tôi sẽ họp để phân tích về đối thủ này. Nhưng nói chung, đã vào tới bán kết, chúng ta không thể coi nhẹ đối thủ nào cả, vì mỗi đội đều có một đặc trưng. UAE nhìn chung đá đa dạng, họ có thể đá theo sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1, với các cầu thủ đá cánh giàu tốc độ, đột phá tốt. Tuy nhiên, tôi nhận thấy vào hiệp hai trận đấu với Nhật Bản, thể lực của các cầu thủ UAE xuống rõ rệt". 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang-seo: 'Tôi đã lên kế hoạch đánh úp Hàn Quốc từ phút 60'