Hoàng Anh Gia Lai dành cả thanh xuân trụ hạng, ai hưởng trọn niềm vui?

02/11/2020 16:49

Mùa V-League 2020 dường như hạ màn với Hoàng Anh Gia Lai khi họ chiến thắng khó tin trước Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, khiến nhiều người cảm thấy... mất vui và ngược lại.

1. Hơn một năm trước, sau chiến thắng trước Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh để chính thức trụ hạng, tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Trần Minh Vương chia sẻ trên trang cá nhân dựa theo “hot trend” thời điểm đó với hàm ý vui vẻ: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

Nhưng đối với cổ động viên phố Núi lẫn đội bóng chủ quản tiền vệ người Thái Bình, dòng trạng thái ấy chẳng khác gì xát muối hay tát thẳng vào lòng tự trọng của HAGL khi làm vấy bẩn hình ảnh lung linh mà HAGL dày công xây dựng.

Tuy nhiên, lời cảm thán của Minh Vương lại không thể thật hơn với đội bóng nhà bầu Đức, bởi từ mùa giải 2015 đến nay HAGL năm nào cũng vất vả ở V-League. Tình cảnh ấy chẳng khác gì lời cảm thán “dành cả thanh xuân trụ hạng” của Minh Vương.

Minh Vương (giữa) từng tuyên bố dành cả thanh xuân để trụ hạng khiến fan HAGL xót xa

2. Lời nói đùa mà Minh Vương viết trên trang cá nhân đến giờ vẫn còn nguyên giá trị, khi lứa khóa 1 học viện bóng đá HAGL đang đi qua... thanh xuân. Tuy nhiên phát ngôn của bầu Đức rằng đội nhà “đá đẹp rồi thua cũng được” thì lại khác.

Thời điểm mà bầu Đức nói câu kể trên thực sự có lý, bởi khi ấy HAGL vẫn là một đội bóng chơi đẹp nhất nhì V-League và còn giữ được “âm hưởng” của lứa U19 đình đám khiến bao người say mê.

Nhưng bây giờ, sòng phẳng mà nói đội bóng phố Núi không còn đẹp mắt như trước đây nữa, vì đơn giản HAGL buộc phải thay đổi để... trụ hạng. Trên thực tế, những thay đổi trong tư duy chơi bóng ít nhiều giúp HAGL tiếp tục có mặt tại V-League, bằng không đã có thể đang vật lộn đâu đó ở một hạng đấu phía dưới V-League.

và thực trạng ấy kéo dài dễ gì làm bầu Đức vui như thế nào

3. Ngày tiễn Công Phượng lên đường sang Bỉ chơi bóng hồi năm ngoái, một lần nữa bầu Đức lại tuyên bố “HAGL đá cho vui ở V-League chứ không cần thành tích” khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Ngỡ ngàng là vì dù “có cần” đi chăng nữa, xem ra để HAGL tìm được vị trí cao tại V-League cũng chẳng dễ, bất chấp con người là không quá kém. Thực tế cũng chứng minh khi đội bóng phố Núi “đá cho vui” hay “đẹp mà thua” thành tích cũng chẳng khác là bao.

khi hình ảnh này kéo dài từ mùa này qua mùa khác

HAGL giờ còn không còn đẹp, lại đá cho vui nhưng... toàn thua như thế hỏi rằng ai cười nổi mới lạ. Từ bầu Đức, người hâm mộ, nhà tài trợ cho tới các cầu thủ đội bóng phố Núi – những ngôi sao ở tuyển Việt Nam.

Bởi nếu vui thì phải nắm được cuộc chơi để ban phát chiến thắng, hoặc ngược lại sẽ trừng phạt đội bóng nào mà HAGL... không ưa. Đằng này toàn thua, dù là "địch" hay là "bạn" thế mà vẫn vui thì lạ quá.

Nói thế không có nghĩa chẳng phải tất cả đều thất vọng hay buồn bực khi chứng kiến HAGL duy trì tình trạng bết bát suốt 5 mùa giải qua. Đơn giản rất nhiều đội bóng ở V-League đang mừng khi đoàn quân nhà bầu Đức vẫn “đá cho vui” như thế.

Chẳng vui mới lạ, khi HAGL đã và đang là “rổ điểm” dành cho 13 đội bóng còn lại ở V-League!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai dành cả thanh xuân trụ hạng, ai hưởng trọn niềm vui?