Iceland 0-1 Anh: 3 điểm may mắn cho Tam sư

06/09/2020 07:12

Bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling đã giúp đội tuyển Anh vượt qua Iceland với tỷ số 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng 2 UEFA Nations League 2020/21.

BÀN THẮNG

Anh: Sterling (pen 90'+1)

Thẻ đỏ: Walker (đội tuyển Anh, 70') - Ingason (Iceland, 90')

Ở chuyến làm khách trên sân của Iceland, đội tuyển Anh tung ra những cầu thủ chất lượng nhất vào thời điểm này với Kyle Walker, Declan Rice, Jadon Sancho, Raheem Sterling và Harry Kane. Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Anh nhanh chóng nắm quyền kiểm soát bóng nhờ hàng tiền vệ chất lượng hơn. Tuy nhiên, Iceland rất biết mình biết người khi chủ động đá phòng ngự phản công và cố gắng chia cắt các ngòi nổ bên phía đội khách.

Phút thứ 7, Kane thoát xuống rất nhanh để đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài lại phất cờ báo việt vị. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1. Đội tuyển Anh dù chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng nhưng Iceland cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ như thế nào cho màn so tài này.

Những ngòi nổ như Sancho, Sterling hay Kane hầu như không thể phối hợp hay tạo ra tình huống sóng gió nào. Ngoài ra, việc Tripper - 1 hậu vệ phải bị kéo sang cánh trái cũng khiến cho hành lang này hoạt động kém hiệu quả so với kỳ vọng. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sterling và các đồng đội đã có trận đấu khó khăn trước Iceland

Sterling và các đồng đội đã có trận đấu khó khăn trước Iceland

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh cố gắng đẩy cao đội hình cũng như tốc độ trận đấu. Tuy vậy, hàng thủ Iceland cũng vẫn chơi chắc chắn và quả cảm như những gì đã thể hiện ở hiệp 1.

Phút 68, Southgate buộc phải thay Foden thiếu hiệu quả bằng tiền đạo Danny Ings. Nhưng khi Ings còn chưa phát huy được hiệu quả như mong đợi thì đội tuyển Anh lại phải thi đấu thiếu người. Ở phút 70, Walker nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi thô bạo với Traustason.

Tưởng như trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì kịch tính lại đến ở thời điểm cuối. Phút 89, đội tuyển Anh được hưởng phạt đền sau tình huống dùng tay cản bóng của Ingason. Bản thân cầu thủ này cũng phải rời sân sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Trọng trách được giao cho Sterling và cầu thủ của Man City đã hoàn thành nhiệm vụ để giúp đội tuyển Anh vượt lên dẫn 1-0 ở phút 90+1.

Tới phút 90+2, đến lượt Iceland được thổi 11m khi Gomez phạm lỗi với 1 cầu thủ đội chủ nhà. Nhưng chẳng may mắn như Sterling, Bjarnason lại sút thẳng lên trời một cách khó hiểu. Thắng trận nhọc nhằn 1-0, Anh tạm thời dẫn đầu bảng 2 UEFA Nations League 2020/21.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iceland 0-1 Anh: 3 điểm may mắn cho Tam sư