Khó mua Hazard, Real chuyển hướng sang Cavani

28/07/2018 08:14

Real Madrid đã chuyển hướng sang nhòm ngó Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay giờ đây là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của sân Bernabeu...

Khó mua Hazard, Real chuyển hướng sang Cavani

Sau khi Cristiano Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus, Real Madrid đã nhắm tới Eden Hazard. Cả chủ tịch Florentino Perez lẫn HLV Julen Lopetegui đều muốn có chữ ký của ngôi sao người Bỉ. Thế nhưng, việc theo đuổi cầu thủ 27 tuổi gặp rất nhiều khó khăn.

Hazard hiện còn hợp đồng với Chelsea tới năm 2020. Với thời hạn đó, Chelsea nắm đằng chuôi trong vụ này. Đội bóng thành London từ chối ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid. Chelsea cho rằng, phía Real Madrid đã chơi xấu trong việc lôi kéo thủ môn Thibaut Courtois và họ không muốn Hazard cũng tới La Liga. Đáp lại sự lôi kéo từ phía nhà ĐKVĐ Champions League, Chelsea bắn tin chỉ cho phép Hazard ra đi nếu nhận được 200 triệu euro, gấp đôi giá chuyển nhượng của Ronaldo sang Juventus. Phía Real Madrid không muốn chi nhiều tiền đến thế. Vì vậy, họ chuyển hướng sang Cavani.

Cavani là một ứng viên khá bất ngờ, bởi anh hiện đã 31 tuổi. Ngoài ra, anh cũng không thuộc mẫu cầu thủ là thương hiệu quảng cáo như Ronaldo hay Hazard. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh năng lực ghi bàn, Cavani vẫn là chân sút đáng gờm. Mùa giải trước, tiền đạo người Uruguay này đã ghi tới 40 bàn thắng cho PSG trên tất cả các mặt trận. Tại World Cup 2018 trên đất Nga, Cavani tiếp tục thể hiện được khả năng với những pha dứt điểm sắc sảo, ở đẳng cấp cao. Điểm mạnh của tiền đạo 31 tuổi này là sự quyết đoán, dẻo dai và chính xác.

Màn trình diễn thời gian qua cho thấy Cavani vẫn ở đỉnh cao phong độ. Tuổi tác chưa ảnh hưởng nhiều đến những bước chạy của chân sút người Uruguay. Về ngắn hạn, Cavani hoàn toàn có thể giúp Real Madrid giải quyết bài toán ghi bàn. Điều quan trọng nhất là việc chiêu mộ Cavani không đến nỗi bất khả thi như trường hợp Hazard.

PSG hiện nay không giữ Cavani bằng mọi giá. Đội bóng thủ đô nước Pháp vốn đã có Neymar và Kylian Mbappe nên hoàn toàn có thể để tiền đạo người Uruguay ra đi nếu nhận được mức giá hợp lý. Việc bán Cavani không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của PSG.

Nhiều nguồn tin cho biết, Real Madrid hiện đã có các cuộc tiếp xúc với người đại diện của Cavani. Nhà ĐKVĐ muốn đẩy nhanh tiến độ đàm phán để có thể sớm có được chân sút này trong đội hình. Hiện nay, sân Bernabeu đang bước vào triều đại mới của HLV Lopetegui. Sự ra đi của Ronaldo ít nhiều đem tới sự hụt hẫng. Việc đưa Cavani về thành Madrid không chỉ giúp chủ tịch Perez khỏa lấp khoảng trống trên hàng công, mà còn góp phần làm yên lòng CĐV sau một mùa Hè đầy biến động.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khó mua Hazard, Real chuyển hướng sang Cavani