Lần thứ 5 U11 Gia Bảo Hải Dương lên ngôi vô địch: Khẳng định ngôi vị số 1

14/08/2019 15:03

U11 Gia Bảo Hải Dương đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi lần thứ 5 bước lên đỉnh cao nhất vòng chung kết Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc...


Các cầu thủ U11 Gia Bảo Hải Dương nâng cao cúp vô địch

U11 Gia Bảo Hải Dương đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi lần thứ 5 bước lên đỉnh cao nhất vòng chung kết Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc 2019 tổ chức tại Đồng Tháp từ ngày 6 - 13.8.

Đấu pháp hợp lý

Một ngày sau khi đoạt cúp vô địch vòng chung kết Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Nestlé Milo lần thứ XVII năm 2019, huấn luyện viên (HLV) Trần Hữu Hùng và 12 cầu thủ đội U11 Gia Bảo Hải Dương vẫn vẹn nguyên cảm xúc vui sướng. Anh Hùng cho biết đây là giải đấu mà đội bóng Hải Dương đã có những đấu pháp hợp lý cho từng trận. Khởi đầu giải gặp khó khăn với trận thua bất ngờ nhưng các cầu thủ nhí đã vượt qua được rào cản tâm lý, cùng nhau cố gắng để xứng đáng bước lên đỉnh vinh quang.

U11 Gia Bảo Hải Dương nằm ở bảng C cùng các đội U11 Hà Nội, Lào Cai, An Giang. Đội bóng của Hải Dương bất ngờ thất bại trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là U11 Hà Nội với tỷ số 1-3 ngay trong trận ra quân. Nhưng 2 trận đấu sau đó, đội bóng xứ Đông thi đấu mạch lạc, tự tin và giành thắng lợi thuyết phục trước U11 Lào Cai với tỷ số 6-2 và U11 An Giang với tỷ số 4-0. Xếp thứ nhì bảng C, U11 Gia Bảo Hải Dương giành quyền vào vòng tứ kết gặp U11 TP Hồ Chí Minh. 4 lần gặp nhau gần nhất, thành tích của cả 2 đội là ngang nhau khi mỗi bên thắng 2 trận, thua 2 trận. Vì vậy, HLV Trần Hữu Hùng đã yêu cầu các học trò nhập cuộc thận trọng, chắc chắn, thi đấu áp sát ngay từ đầu. Đấu pháp này làm cho U11 TP Hồ Chí Minh chơi lúng túng và phải nhận thất bại 0-4.

Đối thủ của U11 Gia Bảo Hải Dương tại trận bán kết là U11 Thanh Hóa được đánh giá tiến bộ vượt bậc. Tại giải lần này, đội bóng xứ Thanh thi đấu ấn tượng, đặc biệt hàng công ghi được rất nhiều bàn thắng. Ban huấn luyện U11 Gia Bảo Hải Dương yêu cầu các cầu thủ kèm người chặt, giữ nhịp trận đấu và chờ đợi cơ hội. 2 đội chơi ăn miếng trả miếng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Tưởng chừng như 2 đội sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu thì đúng phút thứ 35, tiền đạo Vũ Thế Hiệp đã nhanh chân đệm bóng sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn U11 Thanh Hóa để ghi bàn duy nhất trận đấu.

Trong trận chung kết gặp U11 Bắc Giang, Ban huấn luyện U11 Gia Bảo Hải Dương yêu cầu các cầu thủ dâng cao đội hình, chơi áp sát đối phương ngay từ phần sân đội bạn theo kiểu 1 kèm 1. Đội bóng Hải Dương gần như bóp nghẹt mọi đường lên bóng của đối thủ và dồn ép họ bằng những pha tấn công chớp nhoáng. Chiến thắng 2-0 trước đối thủ đã phản ánh đúng khả năng và trình độ của U11 Gia Bảo Hải Dương.

Sức mạnh từ khán đài

HLV Trần Hữu Hùng cho biết so với mùa giải năm ngoái, chất lượng các cầu thủ U11 Gia Bảo Hải Dương năm nay đồng đều hơn. Các tuyến thi đấu kết dính với dàn cầu thủ có kỹ thuật, tư duy chơi bóng thông minh như tiền đạo Nguyễn An Phát, Trần Bảo Dương, hậu vệ Nguyễn Nam Khánh, Trần Duy Khánh, thủ môn Nguyễn Tiến Đạt... Ngay cả những cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị cũng có trình độ khá tương đồng với những cầu thủ thi đấu chính nên mỗi khi được vào sân, các em đều thi đấu hiệu quả.

HLV Trần Hữu Hùng cho biết trong những ngày đội U11 Gia Bảo Hải Dương thi đấu, trên khán đài luôn có nhiều phụ huynh, người thân các cầu thủ và người Hải Dương đang sinh sống tại Đồng Tháp đến xem, cổ vũ nhiệt tình. "Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ, nhất là trong những trận đấu khó khăn", HLV Trần Hữu Hùng nói.

Một nguyên nhân thành công của bóng đá trẻ Hải Dương tại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng trong những năm qua cần nhắc đến vai trò của nhà tài trợ là Công ty TNHH Bánh đậu xanh Gia Bảo. Ông Nguyễn Đình Giang, Giám đốc công ty gần như có mặt ở hầu hết những vòng chung kết Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng đã qua để cổ vũ cho đội U11 Gia Bảo Hải Dương. Tại giải này, dù công việc sản xuất, kinh doanh khá bận rộn nhưng ông vẫn dành ra 8 ngày để trực tiếp vào "ăn, ngủ" cùng đội tuyển. Khi đội bị thất bại, ông quan tâm động viên, khi đội giành chiến thắng ông kịp thời thưởng nóng để khích lệ tinh thần. Là người am hiểu bóng đá, ông Giang còn tham gia góp ý với Ban huấn luyện đội U11 Gia Bảo Hải Dương về chiến thuật, cách sử dụng người trong từng trận đấu. "Thật vui khi đội tuyển của chúng ta lại thêm một lần nữa đăng quang để khẳng định là một trong những cái nôi đào tạo bóng đá trẻ của cả nước. Tôi mong tỉnh ta sau này sẽ có một đội bóng đá chuyên nghiệp", ông Giang chia sẻ. 

Qua 17 lần tổ chức Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc, đội bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương giành nhiều chức vô địch nhất với 5 lần đăng quang. Đó là vào các năm 2008, 2010, 2011, 2017 và 2019. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần thứ 5 U11 Gia Bảo Hải Dương lên ngôi vô địch: Khẳng định ngôi vị số 1