Man City 5-0 Burnley: Mahrez lập hat-trick

29/11/2020 06:45

Ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, không có bất ngờ nào xảy ra khi Man City dễ dàng nghiền nát Burnley 5-0 trên sân nhà Etihad, trong đó Riyad Mahrez thi đấu chói sáng với cú hat-trick.

Bàn thắng
Man City: Mahrez (6', 22', 69'), Mendy (41'), Torres (66')

Video: Man City 5-0 Burnley: De Bruyne kiến tạo, Mahrez lên đồng

Bước vào cuộc tiếp đón Burnley, Man City không đăng ký Sergio Aguero ở danh sách thi đấu do anh chưa đạt yêu cầu về thể lực. Ngoài ra, Raheem Sterling ngồi dự bị để nhường suất đá chính cho Ferran Torres bên hành lang cánh trái. 

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City như thường lệ dễ dàng làm chủ thế trận. Và ngay phút thứ 6, đội chủ nhà đã có được điều mình cần là bàn thắng. Từ đợt tấn công bên cánh trái, Kevin De Bruyne chuyền dọn cỗ cho Riyad Mahrez đặt lòng hiểm hóc trong vòng cấm bằng chân trái mở tỷ số cho Man City.

Tới phút 22, cách biệt đã được nhân đôi cho The Citizens và người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Mahrez. Nhận quả ném biên của Kyle Walker ở cánh phải, cựu cầu thủ chạy cánh của Leicester dùng kỹ thuật loại bỏ Ben Mee, đi bóng thêm vài nhịp trong vòng cấm rồi sửa lòng bằng chân trái tung lưới Burnley. 

4 phút sau, Torres đánh đầu đưa bóng vào lưới Burnley nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Dẫu vậy, đến cuối hiệp 1, sức ép của Man City đã được cụ thể hóa bằng bàn thứ 3. De Bruyne chuyền chuẩn tới từng centimet cho Mendy đá nối một chạm bằng chân trái chéo góc nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. 

Mahrez đã có ngày thi đấu chói sáng

Mahrez đã có ngày thi đấu chói sáng

Torres cũng đóng góp 1 bàn

Torres cũng đóng góp 1 bàn

Sang hiệp 2, lợi thế dẫn 3 bàn giúp Man City chơi thong dong. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn gây được áp lực lớn lên cầu môn đối phương mỗi khi lên bóng, và việc họ có thêm các bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu.

Phút 66, Gabriel Jesus kiến tạo cho Torres dứt điểm cận thành chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City. Chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 5-0 cho Man xanh và người lập công là Mahrez với cú đánh đầu không thể cản phá, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Ở quãng thời gian còn lại, Man City còn tạo ra thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng không có thêm bàn nào được ghi. Chung cuộc, Man City hủy diệt Burnley 5-0 tại Etihad.

Chiến thắng này giúp Man City từ vị trí thứ 14 leo lên thứ 8 tại Ngoại hạng Anh 2020/21 với 15 điểm, trong khi Burnley ngụp lặn ở nửa cuối với vỏn vẹn 5 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City 5-0 Burnley: Mahrez lập hat-trick