Man City lôi kéo Messi bằng hợp đồng 750 triệu euro

31/08/2020 14:28

Nếu chuyển đến sân Etihad thi đấu, Lionel Messi sẽ nhận 100 triệu euro mỗi mùa kèm khoản tiền thưởng rất lớn trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Theo Sport và Marca, Man City đang chuẩn bị bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với tổng giá trị lên đến 750 triệu euro để thuyết phục Lionel Messi chuyển tới Anh chơi bóng. Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của siêu sao người Argentina sau khi anh bày tỏ mong muốn rời Barca ngay mùa hè này.

Bản hợp đồng được chia thành 2 giai đoạn. Messi sẽ thi đấu cho Man City trong vòng 3 mùa giải tại Premier League trước khi chuyển đến New York City, "sân sau" của đội chủ sân Etihad, tại Giải nhà nghề Mỹ (MLS) ở 2 mùa còn lại.

Messi roi Barca anh 1

Messi không còn mặn mà với việc ở lại Barca sau mùa giải trắng tay. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Argentina sẽ kiếm 100 triệu euro mỗi mùa trước thuế. Anh cũng nhận khoản tiền thưởng trị giá 250 triệu euro khi gia nhập New York City. Thỏa thuận này được cho là giúp Man City tránh nguy cơ vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP). Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Etihad suýt dính án phạt cấm dự cúp châu Âu trong 2 năm.

New York City đang chơi tại MLS nên không bị ảnh hưởng bởi FFP của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Sau khi đầu quân cho đội bóng nước Mỹ, Messi có thể trở về thi đấu cho Man City theo dạng cho mượn. Đây thực chất là cách lách luật của đội chủ sân Etihad trong bối cảnh câu lạc bộ nằm trong tầm ngắm của UEFA.

Phí chuyển nhượng là vấn đề khiến thương vụ này chưa thể diễn ra. Barca chỉ bán Messi trong trường hợp nhận đủ 700 triệu euro phí giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ điều khoản này không còn hiệu lực. Siêu sao người Argentina cũng đang nhờ luật sư can thiệp để có thể tự do rời Camp Nou ngay mùa hè này.

Nếu để Messi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Barca sẽ lâm vào khủng hoảng khi mất ngôi sao số một và không có tiền tái đầu tư đội hình. Do đó, trong trường hợp buộc phải bán, đội chủ sân Camp Nou sẽ ngồi vào bàn đàm phán để chốt một mức giá hợp lý.

Messi roi Barca anh 2
Mối quan hệ của Messi và Chủ tịch Bartomeu đã rạn nứt. Ảnh: Getty Images

ESPN từng tiết lộ ban lãnh đạo Barca bất đồng ý kiến trong vụ việc của Messi. Số đông khẳng định muốn giữ chân tiền đạo sinh năm 1987, nhưng cũng có người sẵn sàng bán anh nếu được giá. Nếu điều đó xảy ra, mức phí Man City phải bỏ ra không nhỏ hơn 222 triệu euro mà PSG từng chi để chiêu mộ Neymar hồi năm 2017.

Sáng 30.8 (giờ Hà Nội), truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi từ chối kiểm tra y tế cùng toàn đội Barca. Điều này đồng nghĩa thủ quân Barca vắng mặt trong buổi tập đầu tiên cùng huấn luyện viên Ronald Koeman.

Theo Sport, Messi có thể không bị phạt trong lần đầu vi phạm quy định của câu lạc bộ. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vắng mặt, anh sẽ bị cấm 2-10 ngày và phạt từ 2,67% đến 4% tiền lương. Ở lần thứ ba, Barca có quyền cấm siêu sao người Argentina 1-30 ngày và phạt 6,67 đến 10% trong 8,2 triệu euro tiền lương tháng.

Onda Cero tiết lộ Messi muốn rời Barca "theo cách êm đẹp nhất có thể" sau nhiều năm cống hiến cho câu lạc bộ. Các luật sư của anh đã yêu cầu ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou sắp xếp một cuộc gặp để thống nhất phương án tối ưu, có lợi cho cả đôi bên.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City lôi kéo Messi bằng hợp đồng 750 triệu euro