Man United thắng nhờ may mắn có chắc bền lâu?

27/09/2020 05:02

Man United đã thắng Brighton và giành những điểm số đầu tiên tại Premier League 2020/21. Nhưng liệu các fan Quỷ đỏ có vui nổi không khi chứng kiến màn trình diễn của đội nhà?

"Thần rùa lại hiển linh", "M.U chỉ thắng nhờ may mắn", "Brighton đen thôi, đỏ quên đi"... hàng tá những câu nói như vậy đã xuất hiện khi theo dõi màn trình diễn của Quỷ Đỏ trên sân Amex. Nghe thì chối tai đấy, song nó hoàn toàn phản ánh đúng những gì đã xảy ra. Về mặt tỷ số, Man United đúng là đã thắng 3-2 nhưng trong bóng đá, đội đoạt 3 điểm chưa chắc đã phải những người chơi hay hơn.

Trước Brighton, M.U đã đá một trận dở tệ trên toàn mặt trận. Theo dõi Quỷ Đỏ chơi bóng, không ai nghĩ đó là một câu lạc bộ đã cán đích ở Top 3 Premier League mùa trước. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer dễ dàng bị Brighton bắt nạt như thể họ là một đội bóng mới thăng hạng, thay vì ứng viên cho vị trí dự Champions League.

Nếu như Brighton thi đấu mượt mà, sắc sảo bao nhiêu thì Man United bế tắc và nhợt nhạt bấy nhiêu. Theo thống kê, M.U chỉ tung ra vỏn vẹn 7 cú sút xuyên suốt cả trận, kém 2,5 lần so với đội chủ nhà (18).

Thầy trò HLV Graham Potter liên tục khiến khung thành của David De Gea chao đảo bằng các pha lên bóng sắc lẹm, một phần cũng do được chính hàng thủ của M.U tạo cơ hội với những khoảng trống rộng mênh mông. Chơi lấn lướt và hay như vậy đó, song thứ mà Brighton còn thiếu là sự may mắn - một điều thực sự nghiệt ngã ở môn thể thao vua.

M.U rõ ràng đá dở hơn Brighton rất nhiều, nhưng họ lại sở hữu thứ vũ khí ít ai có, đó là được thần may mắn bảo hộ. Bằng chứng là cột dọc và xà ngang đã 4 lần cứu thua cho M.U sau các tình huống dứt điểm hiểm hóc, uy lực từ Leandro Trossard hay Solly March. Cũng từ đây, điểm yếu của hàng thủ M.U lộ ra.

Không hiểu vì lý do gì mà bộ tứ vệ của Quỷ đỏ năm lần bảy lượt tạo ra các khoảng trống mênh mông để những mũi nhọn phía Brighton dễ dàng khai thác. De Gea dù có là tài thánh cũng chịu bó tay, nhưng khi thủ thành này đã bất lực, M.U đã có "Thần Rùa" trợ giúp như cách mà dân mạng vẫn thường châm biếm.

Để tìm ra gương mặt tiêu biểu cho màn trình diễn tệ hại của M.U trước Brighton, Paul Pogba xứng đáng được xướng tên. Ngôi sao người Pháp trong suốt quãng thời gian xuất hiện trên sân không tạo ra bất kỳ cơ hội nào, không có nổi cú sút, không có lần tắc hoặc cản phá nào và sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác thấp nhất đội, đạt vỏn vẹn 71%. 

M.U chơi tệ nhưng lại là đội có 3 điểm

M.U chơi tệ nhưng lại là đội có 3 điểm

Ngoài Pogba, Aaron Wan-Bissaka cũng là cái tên thảm họa. Cựu cầu thủ của Crystal Palace dù là hậu vệ cánh nhưng thường xuyên... không ở cánh. Việc Wan-Bissaka đánh mất vị trí đã góp phần cho Maupay, March hay Connolly thoải mái "đục khoét" vào cánh trái của M.U trước khi tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm. Ở giữa hiệp 1, De Gea đã nổi cáu với các đồng đội khi chơi quá hời hợt, giúp Trossard không gặp bất kỳ cản trở nào sút bóng sạt cột dọc.

Trên mặt trận tấn công, ngoại trừ tình huống solo mãn nhãn của Marcus Rashford, M.U không làm được gì khác ngoài hai tình huống làm rung lưới Brighton trong thế việt vị. Lối đá đơn điệu, thiếu gắn kết khiến các pha lên bóng của Quỷ Đỏ dễ dàng bị Brighton bẻ gãy. Khó chịu hơn là trên băng ghế huấn luyện, HLV Solskjaer không có bất kỳ động thái nào để thay đổi nhân sự hay chiến thuật.

Khi M.U ghi bàn, Solsa ngồi. Khi M.U bị chọc thủng lưới, nhà cầm quân người Na Uy vẫn cứ lặng thinh. Nhiều người tự hỏi không biết trong đầu Solskjaer đang nghĩ gì mà lúc nào trông ông cũng trầm tư như vậy. Liệu một HLV thiếu cá tính, chỉ biết ngồi đợi vận may như thế có thể đưa Quỷ Đỏ tìm lại ánh hào quang năm nào? Rất khó nếu muốn nói là không thể.

Trước trận gặp Brighton, Solskjaer từng hùng hồn tuyên bố hàng thủ của M.U đã thừa mạnh nên không cần bổ sung tân binh. Chẳng rõ đây có phải liều thuốc tinh thần khích lệ các học trò hay không, nhưng sau 100 phút căng thẳng trên sân Amex, người hâm mộ rốt cuộc đã phát hiện ra Solskjaer còn một tài lẻ, đó là pha trò.

Trước một đội được đánh giá không cao như Brighton, nhưng hàng thủ của M.U đã liêu xiêu và đáng lẽ ra đã phải vào lưới nhặt bóng không dưới... 5 lần. Có thời điểm Quỷ Đỏ bị đối phương bóp nghẹt và không ai còn nhận ra đâu là đội bóng chiếu dưới.

Brighton đã bại trận, một thất bại tức tưởi và bất công, trong khi phía đội diện, M.U có lẽ đang hả hê vì chiến thắng kịch tính để thu về những điểm số đầu tiên. Hãy cứ để Quỷ Đỏ vui đi, bởi những niềm vui kiểu này chắc chắn chẳng thể bền vững.

M.U có thể thắng một hoặc hai trận nhờ vào may mắn song ở một chặng đường dài hơi, chiếc mặt nạ của họ sẽ rớt xuống, để lộ ra sự thật mà bất kỳ ai cũng đã nhìn thấu bây lâu nay, đó là một tập thể yếu thực lực nhưng sự mơ mộng thì có thừa. Tỉnh lại ngay còn kịp, M.U ơi!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United thắng nhờ may mắn có chắc bền lâu?