M.U và Liverpool khởi xướng lập giải "Ngoại hạng châu Âu" trị giá 4,6 tỷ bảng

20/10/2020 23:14

M.U và Liverpool khởi xướng lập giải "Ngoại hạng châu Âu" trị giá 4,6 tỷ bảng; Richarlison bị cổ động viên Liverpool sỉ nhục... là những tin tức cuối cùng trong tối ngày 20.10.



- Sau khi dự án "Project Big Picture" đổ bể, Man United và Liverpool đang ấp ủ tham vọng thành lập một giải đấu mang tên "European Premier League" (tạm dịch: Ngoại hạng châu Âu) trị giá 4,6 tỷ bảng. Giải đấu này sẽ bao gồm hơn chục câu lạc bộ (CLB) ở khắp Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha tham dự. 2022 được lên kế hoạch là năm tạm thời để Ngoại hạng châu Âu bắt đầu và có tới 5 CLB của Anh có thể tham gia. FIFA được cho là ủng hộ dự án này.

- Ông David Coote, trọng tài điều hành VAR ở trận derby Merseyside vừa qua, đã bị trừng phạt sau khi bỏ qua tình huống thủ thành Jordan Pickford "đốn giò" Virgil van Dijk. Cụ thể, ông Coote sẽ chỉ được làm trọng tài thứ tư tại Premier League cuối tuần này, ở trận đấu giữa Man City và West Ham, thay vì cầm còi điều khiển trận đấu hay điều hành VAR. 

- Arsenal đã loại tiền vệ Mesut Oezil và trung vệ Sokratis khỏi danh sách 25 cầu thủ tham dự Premier League 2020/21. Như vậy, bộ đôi này sẽ ngồi chơi xơi nước tại Arsenal ở 2 đấu trường quan trọng là Ngoại hạng Anh và Europa League ít nhất là tới tháng 2.2021, thời điểm Arsenal sẽ nộp danh sách cầu thủ tham dự phần còn lại của mùa giải này. 

- Liverpool sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Joel Matip và Thiago Alcantara ở chuyến làm khách trước Ajax Amsterdam tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2020/21, vì lý do sức khỏe.

- Huấn luyện viên Pep Guardiola thú nhận ông vẫn cảm thấy rất đau đớn sau thất bại sốc của Man City trước Lyon ở tứ kết Champions League mùa trước, song khẳng định Man xanh đã rất gần cơ hội vô địch sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. 

- UEFA xác nhận trọng tài người Anh, Michael Oliver sẽ cầm còi trận đấu giữa Bayern Munich và Atletico ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2020/21. Ông Oliver mới đây là "người hùng" ở trận derby Merseyside khi bỏ qua nhiều lỗi, trong đó nổi bật là pha đốn hạ nguy hiểm của Jordan Pickford phía Everton với Van Dijk.

- Tiền đạo Richarlison của Everton đã bị đông đảo cổ động viên Liverpool gọi điện, nhắn tin sỉ nhục, sau khi số điện thoại của anh vô tình lộ diện trên livestream của người đồng hương Neymar. Nguyên nhân là vì Richarlison đã có hành động triệt hạ Thiago Alcantara ở trận derby Merseyside vừa qua, khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp.

- Tiền đạo Gonzalo Higuain thổ lộ sở dĩ anh chọn gia nhập CLB Inter Miami của David Beckham ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) là do không còn cảm thấy hứng thú với bóng đá đỉnh cao tại châu Âu.

- Một chính trị gia Brazil đã kêu gọi tống giam Robinho ngay lập tức khi cựu tiền đạo của Man City đang nỗ lực kháng cáo bản án tù 9 năm do hiếp dâm một phụ nữ ở Milan năm 2013. Mới đây, Robinho đã bị Santos thanh lý hợp đồng dù mới gia nhập CLB vỏn vẹn 1 tuần.

- Ủy ban kỷ luật của Serie A đã ra án treo giò 1 trận với tiền đạo 22 tuổi  Federico Chiesa do chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu của Juventus và Crotone.

- Chủ tịch Josep Bartomeu của Barcelona đang phải tự cách ly vì nghi nhiễm Covid-19, nên sẽ không dự khán cuộc so tài giữa Barca và Ferencvaros tại Champions League trên sân Nou Camp tới đây.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    M.U và Liverpool khởi xướng lập giải "Ngoại hạng châu Âu" trị giá 4,6 tỷ bảng