Mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu?

06/11/2019 09:55

Ngày 7.11, HLV Park Hang Seo sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt bóng đá Việt Nam trong 3 năm. Mức lương ông Park nhận được khoảng 50.000 USD tháng/sau thuế.

Mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu? - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm, yêu mến đặc biệt của Chính phủ, người dân sau hơn 2 năm giúp bóng đá Việt Nam giành được những thành tích vang dội - Ảnh: NAM KHÁNH

Trước đó, tháng 10.2017, HLV Park Hang Seo ký hợp đồng đầu tiên với VFF có thời hạn hơn 2 năm. Mức lương của ông Park tại Việt Nam vào khoảng 20.000- 22.000 USD sau thuế.

Với VFF thời điểm đó, đây là số tiền cực lớn do thành tích của bóng đá Việt Nam đì đẹt, thu hút tài trợ kém. Vì thế ngay khi ký hợp đồng, VFF đã gửi công văn xin Tổng cục Thể dục thể thao hỗ trợ 10.000 USD/tháng để trả lương cho ông Park Hang Seo.

Rất may sau đó ông Đoàn Nguyên Đức đã đứng ra tài trợ toàn bộ tiền lương, trợ cấp, tiền thuế… cho VFF để trả cho ông Park. Số tiền hằng tháng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chuyển cho VFF là gần 800 triệu đồng. Do đó, VFF đã không phải xin tiền Tổng cục Thể dục thể thao để trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Trong lần tái ký hợp đồng này, HLV Park Hang Seo nhận được mức lương vào khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế. Với mức lương này, ông Park lập kỷ lục là HLV ngoại được trả lương cao nhất lịch sử thể thao Việt Nam.

Một lãnh đạo VFF nói: "Mức lương của HLV Park Hang Seo xứng tầm với năng lực và những đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam. Nhiều người cho rằng lương ông Park thua các HLV hàng đầu châu Á như ông Nishino (HLV tuyển Thái Lan).

Nhưng thực chất, mức lương của ông Park không thua kém là bao. Lý do bởi các HLV ngoại khi ký hợp đồng làm việc là ký hợp đồng trước thuế, riêng HLV Park Hang Seo nhận lương sau thuế. Vì vậy nếu tính cả khoản thuế thu nhập cá nhân của ông Park thì giá trị hợp đồng cực kỳ lớn".

Lần ký hợp đồng này, VFF không chỉ ký với HLV trưởng mà còn có các điều khoản với cả đội ngũ trợ lý của ông Park. Số tiền mà VFF phải trả cho đội ngũ trợ lý này cũng không thua kém tổng lương của ông Park là bao nhiêu.

Ngoài mức lương sau thuế, trong 3 năm tới HLV Park Hang Seo và gia đình sẽ tiếp tục ở trong căn biệt thự tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Park được cấp xe hơi riêng, vé máy bay di chuyển Việt Nam-Hàn Quốc hay đi bất cứ đâu trên thế giới mà ông cần để phục vụ công việc giúp ích cho bóng đá Việt Nam. 

Ngoài ra, ông Park cũng sẽ có những khoản thưởng hậu hĩnh từ Nhà nước, các doanh nghiệp tại Việt Nam nếu tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam giành nhiều thành tích.

Ông Park Hang Seo đã được tặng 2 xe hơi, 3 căn nhà tại Việt Nam

Từ một HLV ít tiếng tăm, HLV Park Hang Seo đã thực sự đổi đời sau hơn 2 năm mang về bảng thành tích vang dội cho bóng đá Việt Nam. Ngoài hưởng mức lương cao, trong thời gian qua ông đã được các doanh nghiệp Việt Nam tặng 3 căn nhà, 2 xe hơi, nhiều hiện vật và tiền mặt giá trị khác.

Ông Park Hang Seo là người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam trong 2 năm qua. Vì thế độ "phủ sóng" của ông tại Việt Nam cũng rất rộng. Từ đây, ông Park đã nhận được vô số hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu giá trị trong các lĩnh vực: ngân hàng, thực phẩm, thiết bị điện tử…

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu?