Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros

10/06/2019 05:22

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal lần thứ 12 đăng quang tại Roland Garros khi hạ Dominic Thiem của Áo 3-1 (6-3, 5-7, 6-1, 6-1) trong trận chung kết tối 9.6.

Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros - Ảnh 1.

Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros- Ảnh: REUTERS

"Vua sân đất nện" Nadal khởi đầu mùa giải đất nện năm nay khá tệ. Từ Monte Carlo, Barcelona Open tới Madrid Masters, tay vợt người Tây Ban Nha đều không thể lên ngôi vô địch. 

Những hoài nghi đã dồn dập đổ về phía Nadal. Tuy nhiên, khi cầm vợt bước vào sân đấu tại Roland Garros, tay vợt người Tây Ban Nha trở lại với đúng hình ảnh chiến thắng quen thuộc. 

Anh đi một mạch đến trận chung kết, trên đường "cuốn phăng" cả người đàn anh lừng danh Roger Federer tại bán kết. Tuy vậy, bước đến trận đấu cuối cùng gặp Thiem, Nadal vẫn không thể khiến các CĐV an tâm.

Không lo lắng sao được bởi hồi cuối tháng 4, Nadal bị Thiem hạ đo ván tại bán kết Giải quần vợt Barcelona mở rộng. Thế nhưng, Nadal đã chứng minh mọi sự lo lắng cho anh chỉ là thừa khi tay vợt người Tây Ban Nha thắng Thiem 6-3 ở ván 1.

Ván này, Thiem là người bẻ break trước ở bàn đấu thứ 5 để vươn lên dẫn 3-2. Tuy nhiên, Nadal đã nhanh chóng đòi lại break ở bàn đấu thứ 6. Sau đó, Nadal giành break bản lề ở bàn đấu thứ 8 và vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng ván 1 với tỉ số 6-3.

Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros - Ảnh 2.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng Thiem không thể ngăn cản Nadal đăng quang - Ảnh: REUTERS

Ván 2 chứng kiến sự mạnh mẽ của Thiem. Tay vợt người Áo đẩy Nadal vào thế cù cưa, đua sức. Đến bàn đấu thứ 12, Thiem giành break quyết định sau sai lầm liên tiếp của Nadal để giành thắng lợi 7-5, cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 ván đấu.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Thiem làm được ở trận đấu này. Hai ván tiếp theo, Nadal kiểm soát mọi thứ đúng với phong thái nhà vua. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng chóng vánh 6-1, 6-1 để khép lại trận chung kết với tỉ số 3-1 khi đồng hồ mới bước qua 18h (giờ Paris).

Thắng Thiem, Nadal có lần thứ 12 vô địch Roland Garros, khẳng định anh vẫn là vua trên sân đất nện. Hiện Nadal đã có 18 chức vô địch Grand Slam và chỉ còn kém người đàn anh Federer 2 lần đăng quang.

Riêng với Thiem, anh sẽ chờ cơ hội khác để có lần đầu vô địch Grand Slam.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros