Ngất ngây với trận chung kết sớm

11/07/2018 08:52

Rạng sáng 11.7, người hâm mộ Hải Dương đã được theo dõi trận bán kết vô cùng hấp dẫn, giàu cảm xúc giữa 2 đội tuyển Pháp và Bỉ tại vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới FIFA World Cup 2018.

Hàng trăm người dân TP Hải Dương tụ tập tại các hàng quán trên đường Nguyễn Thị Duệ theo dõi trận bán kết giữa Pháp và Bỉ

Show diễn của hàng tiền vệ 2 đội

Khi tiếng còi khai cuộc trận bán kết đầu tiên ở World Cup năm nay giữa đội tuyển Pháp và Bỉ vang lên, hàng trăm cổ động viên Hải Dương theo dõi màn so tài này tại các quán nước, cửa hàng ăn đêm trên đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) đồng loạt vỗ tay, hò reo cổ vũ. Nét mặt mọi người ai cũng vui tươi, háo hức. "Chờ đợi mãi rồi cũng đến giờ bóng lăn. Cuộc so tài này chẳng khác nào trận chung kết sớm của World Cup năm nay vì cả 2 đội đều sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao đẳng cấp", anh Nguyễn Biên Thùy ở phường Thanh Bình nói.

Tại nhà anh Nguyễn Thanh Đồng ở phường Sao Đỏ (Chí Linh), gần chục người tụ tập xem trận đấu, bàn tán xôn xao. Họ chia làm 2 nhóm, 1 nhóm cổ vũ cho Pháp, 1 nhóm ủng hộ Bỉ. Anh Tuân, một fan hâm mộ đội tuyển Pháp quả quyết: "Mbappe sẽ ghi bàn, đoàn quân của huấn luyện viên Deschamps sẽ thắng và vào chung kết".

Tâm điểm hiệp 1 trận đấu là màn so tài giữa những cái tên nơi hàng tiền vệ của 2 đội. "Sân khấu" trong hơn nửa đầu hiệp 1 là của các tiền vệ đội tuyển Bỉ. Lối chơi kỹ thuật, sự năng nổ của bộ đôi tiền vệ De Bruyne và đội trưởng Hazard đã tạo ra rất nhiều pha tấn công nguy hiểm, liên tục đặt khung thành của thủ môn Hugo Loris vào tình trạng báo động. Các cổ động viên đội tuyển Pháp đã thót tim khi Hazrad có pha sút chân trái đưa bóng đi sạt cột dọc (phút thứ 15) hay cú cứa lòng sở trường sượt đầu trung vệ Varane (phút thứ 19)... Bạn Phạm Thanh Cương, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương ngồi theo dõi trận đấu với nhóm bạn tại quán bia Cây Túc trên đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) tỏ vẻ lo lắng: "Nếu cứ để cho đội tuyển Bỉ tấn công dồn dập kiểu này thì Pháp rất dễ bị thủng lưới".

Dù hôm sau còn phải đi làm nhưng rất nhiều người vẫn thức đêm xem trận bán kết giữa Pháp và Bỉ

Nhưng trong khoảng 15 phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Pháp bắt đầu lấy lại được thế trận. Bộ 3 tiền vệ Pogba, Kante, Matuidi đã làm rất tốt nhiệm vụ cầm nhịp trận đấu và chia cắt các mũi nhọn tấn công bên phía đội tuyển Bỉ. Họ còn tung ra những đường chuyền sắc lẹm cho các đồng đội ở tuyến trên để phối hợp và gây ra không ít tình huống sóng gió cho khung thành của đội tuyển Bỉ. Tại các phút 31 và 34, trung phong Giroud được Pavard và Mbappe kiến tạo ngon ăn nhưng anh tỏ ra quá vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, tình huống khiến các cổ động viên đội tuyển Pháp tiếc nuối nhất phải là cú dứt điểm của hậu vệ Pavard ở phút thứ 39 bị thủ môn Courtois dùng chân cản phá. 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0 - 0 khi cả 2 đội đều có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Vỡ òa phút 51

Bước vào hiệp 2, thế trận giữa Pháp và Bỉ vẫn diễn ra chặt chẽ nhưng không kém phần hấp dẫn. Tiền đạo Lukaku của đội tuyển Bỉ bỏ lỡ cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 khi cú đánh đầu ở phút thứ 48 của anh không đi trúng đích.

Nhóm cổ động viên Pháp xem bóng tại gia đình anh Nguyễn Thanh Đồng (Chí Linh) nhảy lên hò reo khi đội tuyển Pháp ghi bàn ở phút thứ 51

Bước ngoặt trận bán kết đầu tiên đã đến ở phút thứ 51 khi trung vệ Umtiti thực hiện pha băng cắt đánh đầu mở tỉ số sau pha đá phạt góc của tiền đạo Antoine Griezmann. Các khán giả ủng hộ đội tuyển Pháp đang ngồi theo dõi trận đấu tại các hàng quán trên đường Nguyễn Thị Duệ như vỡ òa, đứng bật dậy hò reo khiến cả khu phố trở nên náo nhiệt.
Tại gia đình anh Đồng, nhóm cổ động viên hâm mộ đội tuyển Pháp cũng đứng lên nhảy nhót, hô vang cái tên Umtiti. Trong khi đó, những người ủng hộ đội tuyển Bỉ bắt đầu lo lắng.

Có bàn thắng khơi thông thế bế tắc, các cầu thủ Pháp thi đấu tự tin hơn. Đội tuyển Bỉ không còn cách nào khác là buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này đã giúp cho thế trận giữa 2 đội trở nên cởi mở và có nhiều tình huống hấp dẫn hơn. "Chân gỗ" Giroud đáng lẽ ra đã có thể nâng tỉ số lên cho đội tuyển Pháp nếu như anh không bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc ở các phút 57 và 67 của trận đấu. Bên phía Bỉ, tiền vệ Fellaini cũng khiến người hâm hộ tiếc nuối khi cú đánh đầu dũng mãnh của anh ở phút thứ 65 đã đưa bóng đi chệch khung thành đội tuyển Pháp trong gang tấc. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút, tiền đạo Lukaku đã không thể đánh đầu trúng bóng sau đường chuyền siêu hạng của De Bruyne. Chứng kiến tình huống này, anh Trần Văn Chưởng và nhiều cổ động viên xem bóng đại đường Nguyễn Thị Duệ ôm đầu tiếc nuối. "Chỉ cần Lukaku chạm được đầu vào bóng trong tình huống đó thì rất có thể đã có bàn thắng gỡ hòa rồi. Tiếc thật".
















Trong khi không ít cổ động viên ở TP Hải Dương hâm mộ đội tuyển Bỉ tỏ ra lo lắng

Hiệp 2 trận đấu có tới 6 phút bù giờ nhưng đội tuyển Bỉ chẳng thể lật ngược tình thế. Thậm chí họ suýt chút nữa còn nhận thêm bàn thua nếu cú dứt điểm chân phải của Griezmann ở phút thứ 90+3 bên phía đội tuyển Pháp không quá hiền.

Thắng trận 1-0, đội tuyển Pháp lần thứ 3 trong lịch sử góp mặt trong trận chung kết World Cup. Đặc biệt, huấn luyện viên Deschamps đang đứng trước cơ hội giành cúp vô địch World Cup trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên nếu các học trò của ông giành chiến thắng trong trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15.7.

Với đội tuyển Bỉ, dù bị loại nhưng họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu. Nhiều cổ động viên Hải Dương hâm mộ đội tuyển Bỉ không tỏ ra quá tiếc nuối sau thất bại trước Pháp. Bạn Nguyễn Hải Yến ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) chia sẻ: "Các cầu thủ Bỉ tạo ra thế trận tốt nhưng tiếc là không tận dụng thành công các cơ hội. Trong bối cảnh kỳ World Cup năm nay có quá nhiều ông lớn phải dừng bước sớm thì việc đội tuyển Bỉ vào đến vòng bán kết cũng đã là một thành công rồi. Hy vọng đội sẽ giành chiến thắng ở trận tranh giải ba".

Vào lúc 1 giờ sáng mai 12.7, trận bán kết còn lại giữa 2 đội tuyển Anh và Croatia sẽ diễn ra.

TIẾN MẠNH - ĐỖ QUYẾT

Đáng quý làm sao

Những trận cầu ở nước Nga xa xôi

Cổ vũ triệu tấm lòng cuồng nhiệt

Biết bao nhiêu bàn thắng đẹp

Thật khó tin những tỷ số bất ngờ...

Thì ra dù chênh lệch múi giờ

Trái đất tròn vẫn cứ là gần gũi

Khác màu da, không cùng tiếng nói

Vẫn chung tiếng reo hò khi trái bóng lăn

Đáng quý làm sao World Cup hòa bình

Đang khép lại

Vẫn mở bao cánh cửa

Văn hóa thể thao xóa muôn cách trở

Loài người vui sống một hành tinh...

NGUYỄN HỮU PHÁCH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngất ngây với trận chung kết sớm