Nghiền nát Dortmund, Tottenham đặt một chân vào tứ kết

14/02/2019 08:07

Tottenham đã có một hiệp 2 bùng nổ khi nã vào lưới đối phương tới 3 bàn. Thắng lợi cách biệt này giúp cánh cửa bước vào vòng tứ kết mở toang trước mắt đại diện nước Anh.

Tottenham 3-0 Dortmund: Nghiền nát Dortmund, Tottenham đặt một chân vào tứ kết

Bàn thắng
Tottenham: Son (47'), Vertonghen (83'), Llorente (86')

Ở hiệp đấu thứ nhất, Dortmund dù không có sự phục vụ của con át chủ bài Marco Reus trên hàng công vẫn đủ sức chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Trong thế trận đôi công, cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội khá rõ nét. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn 2 bên, đặc biệt là Lloris (anh cản phá được tới 5 cú dứt điểm của cầu thủ Dortmund) đã khiến bảng tỷ số không một lần được cập nhật.

Ngay sau giờ nghỉ, bước ngoặt trận đấu đã xảy ra khi hậu vệ Vertonghen tung ra đường chuyền thuận lợi để Son Heung-Min băng vào đệm bóng cận thành tung lưới đội khách. Trong tình huống này, hậu vệ cao lớn Zagadou của Dortmund đã mắc lỗi khi chọn vị trí không tốt.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình và thi đấu mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, sự nôn nóng chẳng những không giúp họ kiếm được bàn thắng gỡ hòa mà còn tạo cơ hội cho Tottenham có thêm nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành đại diện nước Đức.

Sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Vertonghen và Eriksen, đến phút 83 cuối cùng điều mà các CĐV Dortmund lo ngại cũng đến. Xuất phát từ đường chuyền dài của Serge Aurier, Vertonghen bất ngờ thoát xuống đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho Tottenham. Đây là lần thứ 2 cầu thủ người Bỉ này vừa kiến tạo, vừa ghi bàn cho Tottenham từ trước tới giờ (lần đầu là vào năm 2013, trong trận đấu với Swansea).

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 86 Tottenham còn ghi thêm được một bàn do công của Llorente. Đón quả đá phạt góc của Eriksen, chân sút người Tây Ban Nha cao tới 1m95 này bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới, qua đó ấn định thắng lợi hoành tráng cho đội nhà.

Như vậy, chỉ riêng trong trận đấu với Tottenham, Dortmund đã để lọt lưới nhiều hơn tổng số bàn thua của họ ở vòng bảng (2 bàn). Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng áo vàng đen còn rất ít, dù họ được đá trận lượt về trên sân nhà.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Sanchez, Foyth, Sissoko (Wanyama, 90+1), Eriksen, Lucas Moura (Llorente, 84'), Winks, Son Heung-Min (Lamela, 90')

Dortmund: Burki, Toprak, Diallo, Hakimi, Zagadou (Schmelzer, 77'), Witsel, Delaney, Goetze, Dahoud, Pulisic (Larsen, 88'), Sancho (Raphael Guerreiro, 88')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiền nát Dortmund, Tottenham đặt một chân vào tứ kết