Người hâm mộ Hải Dương mạnh tay chi hàng triệu đồng mua vé "chợ đen"

05/12/2018 16:07

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines càng đến gần thì giá vé ngoài "chợ đen" càng được đẩy lên cao.


Phe vé ở gần sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) chào bán vé vào sân với giá đắt gấp 5-10 lần so với giá gốc. Ảnh: cộng tác viên

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ tuyển Việt Nam ở Hải Dương vẫn quyết tâm bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những tấm vé này.

Vé “chợ đen” cũng không dễ mua

Ngày 28.11 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bán vé vào sân xem trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6.12 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Để giúp các cổ động viên mua vé thuận tiện hơn, VFF đã bán khoảng 25.000 vé qua hình thức trực tuyến thay vì bán trực tiếp tại quầy và theo đường công văn như trước. Khoảng 10 giờ sáng ngày 28.11, hệ thống của VFF mở bán vé trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines qua các địa chỉ: http://vebongdaonline.vn; http://vebongda.vff.org.vn; https://ticketonline.vff.org.vn. 

Tuy nhiên, hình thức bán vé mới này tồn tại rất nhiều bất cập khiến nhiều người hâm mộ thất vọng. Anh Trịnh Anh Văn (29 tuổi) ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết: “Khi nhận được tin VFF sẽ bán vé qua mạng tôi rất vui mừng vì không phải mua vé ngoài chợ đen với giá trên trời. Tuy nhiên, dù đã chuẩn bị từ trước nhưng khi hệ thống bán vé online chính thức mở bán thì ngay lập tức các trang này luôn ở trong tình trạng quá tải do có quá nhiều người truy cập cùng lúc. Đến cuối giờ chiều dù đã cố gắng đặt vé nhiều lần nhưng tôi vẫn không thể truy cập vào được các trang này”.

Càng sát ngày diễn ra trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines giá vé vào sân càng được đẩy lên "chóng mặt". Hiện tại để sở hữu một cặp vé vào sân Mỹ Đình, người hâm mộ phải bỏ ra từ 3-8 triệu đồng, cao gấp 5-10 lần so với giá gốc mà VFF bán ra thị trường. Dù giá vé khá cao nhưng không ít người vẫn tìm mua.


Chị Lê Thị Mai mua cặp vé xem trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình với giá 5 triệu đồng/cặp

Chị Lê Thị Mai (26 tuổi) ở thị trấn Gia Lộc đã phải bỏ ra 5 triệu đồng để sở hữu 1 cặp vé “siêu hot” này. Theo chị Mai thì cặp vé này nằm ở khán đài B, cửa số 4, hàng số 5, nơi có vị trí khá đẹp nên phe vé hét giá cao gấp 5 lần so với giá gốc và có thể tiếp tục tăng cao vào những ngày tới.

Khi đăng ảnh cặp vé này lên mạng xã hội, có rất nhiều người hỏi mua với giá cao hơn số tiền chị bỏ ra từ 2-3 triệu đồng nhưng chị vẫn nhất quyết không bán. Chị Mai cho biết: “Vợ chồng tôi rất thích xem bóng đá, đặc biệt là các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Tôi không ngại bỏ tiền ra để có được cặp vé xem trận bán kết lượt về tại sân Mỹ Đình vào tối ngày 6.12 này”.

Hiện nay, vé vào sân cho trận bán kết lượt về này đang được một số người giao bán trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo… Trang cá nhân có tên “CuongPhongPhuong” ở TP Hải Dương đang giao bán 2 cặp vé này với giá 3 triệu/cặp, trong khi đó giá gốc chỉ có 300.000 đồng/vé. Tuy nhiên khi chúng tôi liên hệ hỏi mua thì chủ tài khoản chưa quyết định bán ngay mà hẹn cuối giờ chiều mới trả lời với lý do có rất nhiều người đặt mua. Có lẽ do giá vé ngày càng được đẩy lên cao nên người bán vẫn muốn giữ lại để kiếm thêm lợi nhuận.


Anh Trịnh Anh Văn (TP Hải Dương) không thể đăng nhập vào hệ thống bán vé online của VFF để mua vé do quá tải

Các cầu thủ gửi vé về gia đình

Trong bản danh sách 30 cầu thủ được gọi vào đội tuyển Việt Nam thì có đến 3 cầu thủ là người Hải Dương gồm Tiến Linh, Văn Toàn và Đức Huy. Tuy nhiên, tiền đạo Văn Toàn đã gặp phải chấn thương trước trận gặp đội tuyển Campuchia. Theo đánh giá, dù gặp chấn thương không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu nhưng khả năng Văn Toàn bình phục để góp mặt ở trận bán kết lượt về với Philippines rất khó xảy ra. Việc gặp chấn thương ngoài ý muốn này không chỉ làm Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lo lắng mà gia đình tiền đạo người Hải Dương này cũng rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của anh.

Thời gian qua, Văn Toàn thường xuyên liên lạc với gia đình để thông báo về tình hình sức khỏe của mình. Ngày 29.11, gia đình Văn Toàn đã có mặt tại Hà Nội để hỏi thăm sức khỏe của anh. Bà Tăng Thị Đua, mẹ tiền đạo Văn Toàn cho biết: “Trong vài ngày qua, vết thương ở chân Toàn không còn đau nữa. Toàn đã có thể đi lại, bơi lội và tập gym trở lại bình thường. Gia đình chúng tôi còn được Toàn dẫn đi thăm quan nhiều nơi ở Hà Nội. Hiện tại, Toàn rất lạc quan và đang cố gắng tập luyện để có thể trở lại sân thi đấu nếu đội tuyển Việt Nam vượt qua Philippines vào trận chung kết”.


Ngày 29.11 vừa qua, gia đình Văn Toàn đã có mặt tại
 Hà Nội để hỏi thăm sức khỏe của anh

Để có thêm sức mạnh khi vào sân thi đấu, các cầu thủ người Hải Dương đã gửi những tấm vé mời cho người thân ở quê nhà lên “chảo lửa” Mỹ Đình “tiếp lửa”.  Ông Phạm Đức Đông, bố tiền vệ Phạm Đức Huy cho biết: “Trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sắp tới, Huy có gửi về nhà 5 cặp vé mời để cho thầy dạy cũ và người thân trong gia đình lên cổ vũ”. Còn với Văn Toàn dù bị chấn thương không thể ra sân thi đấu nhưng anh vẫn đều đặn gửi vé mời về cho gia đình. Tuy nhiên, thay vì gửi 20 vé mời như các trận đấu trên sân nhà trước thì trong trận lượt về với đội tuyển Philippines, Văn Toàn chỉ có 10 vé để gửi về cho gia đình do lượng vé mời có hạn.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ Hải Dương mạnh tay chi hàng triệu đồng mua vé "chợ đen"