Nhận định MU - Man City: Quỷ đỏ phá dớp

06/01/2021 11:25

Sau khi thua 3 trận bán kết các giải đấu cúp mùa trước, HLV Solskjaer tự tin lần này MU sẽ vượt vũ môn, đánh bại Man City để tranh ngôi vương cúp Liên đoàn Anh.

Mùa bóng 2019/20 khép lại với những kỷ niệm buồn của thầy trò Solskjaer khi họ lần lượt dừng bước ở bán kết cúp Liên đoàn, FA Cup rồi Europa League.

Nhận định MU vs Man City: Quỷ đỏ phá dớp
MU thua Man City ở bán kết cúp Liên đoàn mùa trước

Đêm nay, một lần nữa, MU đụng độ người hàng xóm ồn ào Man City tại vòng 4 đội mạnh nhất cúp Liên đoàn. Nhưng bầy Quỷ đỏ sẽ nhập cuộc với tâm thế hoàn toàn khác, quyết tâm phục thù thất bại cách đây gần một năm.

Như chính HLV Solskjaer thừa nhận trước cuộc chạm trán: "Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều kể từ trận bán kết mùa trước với Man City và bán kết Europa League hồi tháng 8.2020.

MU đang rất tự tin với phong độ của mình. Toàn đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung và sẵn sàng phô diễn hết sức mạnh ở trận derby Manchester sắp tới."

Thực vậy, MU bất bại 7 trận gần nhất, xuất sắc đánh gục những đối thủ rắn mặt để leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League.

Điều quan trọng nhất, Solskjaer đang nắm trong tay tập thể gắn kết, khát khao chiến thắng cháy bỏng. Điều đó được thể hiện qua các cuộc lội ngược dòng trước Southampton, Sheffield United hay thắng nghẹt thở Wolves và Aston Villa.

Chiến lược gia người Na Uy cũng dung hòa được Pogba cùng Bruno Fernandes trên hàng tiền vệ, mang đến sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Về phần Man City, "cơn bão" Covid-19 quét qua Etihad khiến Pep Guardiola đau đầu về nhân sự, với ít nhất 7 thành viên đội một phải cách ly riêng.

Tuy nhiên, giữa muôn trùng gian khó, Man City vẫn lầm lũi tiến bước, tiêu biểu là chiến thắng hoành tráng 3-1 ngay trên sân Chelsea cuối tuần trước.

Nhận định MU vs Man City: Quỷ đỏ phá dớp
MU với lợi thế sân nhà quyết tâm phục thù

The Citizens đã thắng cả 4 cuộc đấu gần nhất và thua duy nhất một trận kể từ cuối tháng 9.2020. Trong bối cảnh hàng công không còn sắc sảo như trước, tuyến phòng ngự mới là chỗ dựa vững chãi của Man "xanh".

Lần đụng độ gần nhất giữa hai đội ở Old Trafford, Pep Guardiola tỏ ra rất tôn trọng MU với việc bố trí hai tiền vệ phòng ngự, và rời sân với kết quả hòa 0-0.

Cuộc thư hùng tới đây, Man City vẫn được các nhà cái châu Á đánh giá cao hơn. Nhưng khi đã rút ra được bài học từ các thất bại mùa trước, MU trở nên cực kỳ đáng gờm.

Trận đấu này diễn ra lúc 2h45 ngày 7.1 trên sân Old Trafford.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định MU - Man City: Quỷ đỏ phá dớp