Những cổ động viên đặc biệt

14/07/2018 07:18

Bóng đá luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo quần chúng, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Và World Cup năm nay cũng không phải ngoại lệ khi luôn có những cổ động viên đặc biệt.

Do không theo dõi được các trận đấu về đêm, nên bà Thanh thường cập nhật diễn biến các trận đấu thông qua các bản tin thể thao

Từ người cao tuổi...

Vợ chồng ông Lê Đình Phú (78 tuổi) và bà Phạm Thị Anh Chuyền (74 tuổi, ở khu 1, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) là những cổ động viên đặc biệt. Sống với nhau hơn 40 năm, chính niềm đam mê môn bóng đá đã giúp tình cảm vợ chồng ông bà ngày càng thêm sâu đậm.

Từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước, cả khu phố chỉ có vài nhà có ti vi đen trắng, mặc dù điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng ông bà đã cố gắng dành dụm để mua một chiếc. Ông Phú vẫn nhớ năm 1986, lần đầu tiên gia đình ông được xem World Cup qua chiếc ti vi vừa sắm ấy. Cứ hôm nào có trận đấu, hàng xóm quanh khu phố lại tập trung rất đông ở nhà ông bà để cùng thưởng thức những trận cầu đỉnh cao. Từ đó đến nay, vợ chồng ông Phú chưa bỏ xem một mùa World Cup nào. "Mỗi mùa World Cup là cơ hội để chúng tôi được chiêm ngưỡng những cầu thủ nổi tiếng, những đội bóng hàng đầu thế giới, nhiều pha ghi bàn đẹp. Đi kèm với đó là nhiều cung bậc cảm xúc, có vui, có buồn, hồi hộp rồi thăng hoa... Tất cả làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn", ông Phú nói.

Từ đầu mùa giải đến nay, đôi vợ chồng cổ động viên già này chưa bỏ một buổi xem nào. Hai vợ chồng ông Phú đều dành sự yêu mến cho "cỗ xe tăng" Đức. Mặc dù đội bóng yêu thích đã phải sớm nói lời chia tay với giải đấu nhưng ông bà vẫn nhiệt tình theo dõi từng trận bóng của những đội khác. Ông Phú cũng dành tình cảm đặc biệt cho hai đội bóng đại diện của châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. "Tuy chưa thể hiện được nhiều và cũng bị đánh giá thấp hơn các đối thủ nhưng các cầu thủ của cả hai đội vẫn thi đấu rất kiên cường, vượt qua một số đội bóng mạnh. Tôi hy vọng trong một ngày không xa, bóng đá Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong giải đấu lớn nhất hành tinh này", ông Phú bày tỏ.

Tuổi đã cao, sức khỏe không còn tốt như trước nên để có đủ sức khỏe theo dõi cả một mùa giải, vợ chồng ông Phú có những "bí quyết" riêng. Đó là chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa mỗi trận đấu. 

...đến các bà nội trợ

Không chỉ cánh mày râu mới có tình yêu với giải đấu lớn nhất hành tinh, nhiều bà nội trợ cũng bị cuốn hút bởi các trận hấp dẫn. Bà Phạm Thị Thanh (63 tuổi, ở khu 5, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) là một trong những cổ động viên như thế. "Lần đầu tiên tôi biết đến giải đấu World Cup vào năm 1994, khi cùng chồng sang nhà hàng xóm xem nhờ bóng đá trên chiếc ti vi bé tí teo. Tôi đã được xem nhiều pha bóng đẹp mắt, thót tim theo từng đường bóng, rồi vỡ òa niềm vui khi đội bóng yêu thích giành chiến thắng. Chính những điều đó đã khiến tôi thích thú và luôn dõi theo World Cup qua từng mùa đấu", bà Thanh cho biết.

Năm nay, đội tuyển Brazil mà bà Thanh yêu thích đã bị loại từ vòng tứ kết và bà chuyển sang cổ vũ cho đội tuyển Pháp, đội Anh. Nhiều trận đấu trong mùa giải năm nay diễn ra vào buổi tối nên bà Thanh có thể theo dõi thuận lợi. Những trận đấu không thể theo dõi trực tiếp thì bà xem bản tin thể thao vào sáng sớm hôm sau, hoặc xem lại trên các ứng dụng điện thoại thông minh... "World Cup năm nào cũng chứa đựng những điều bất ngờ, nhiều đội tưởng mạnh nhưng lại bị loại sớm, những đội tưởng yếu nhưng bằng sự nỗ lực họ lại giành chiến thắng. Những bất ngờ ấy khiến cho tôi luôn theo dõi trong hứng thú và hồi hộp", bà Thanh lý giải.

Nhiều phụ nữ có cách xem bóng đá của riêng mình. Họ xem bóng đá đôi khi chỉ vì những lý do rất đơn giản đó là đội bóng có nhiều cầu thủ... điển trai. Có những người từ niềm yêu thích rồi am hiểu tường tận bóng đá. Nhưng trên hết, bóng đá đem đến cho họ niềm vui, sự gắn kết trong cuộc sống gia đình, bè bạn.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cổ động viên đặc biệt