Níu chân nhau, Tottenham và Everton cùng xa top 4

17/04/2021 10:00

Rạng sáng 17.4, Everton và Tottenham đã cầm chân nhau 2-2 trên sân Goodison Park ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Với kết quả này, cơ hội vào top 4 của hai đội cùng trở nên mong manh.


Tottenham và Everton chia điểm trên sân Goodison Park 

Kịch bản cuộc so tài này giống với nhiều trận đấu khác ở mùa giải năm nay của Tottenham. Thầy trò HLV Jose Mourinho có bàn thắng vượt lên trước nhưng lại không thể bảo vệ thành quả và rời sân với chỉ 1 điểm.

Người ghi bàn mở tỉ số cho "Gà trống" không ai khác ngoài chân sút số 1 của họ, tiền đạo Harry Kane. Phút 27, từ biên trái, Tanguy Ndombele thực hiện đường tạt bóng xé toang hàng thủ của Everton. Bóng đến chân Kane và tiền đạo này khống chế bước một khá hay trước khi tung cú vôlê hạ gục thủ môn đội chủ nhà, đưa Tottenham vượt lên.

Nhưng lợi thế của đội khách chỉ duy trì được 4 phút. Phút 31, Gylfi Sigurdsson thực hiện thành công quả đá 11m, giúp Everton san bằng tỉ số. Trước đó, trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi Sergio Reguilon phạm lỗi với James Rodriguez trong vòng cấm.

Hai bàn thắng của Kane không đủ giúp Tottenham có chiến thắng 

Những phút tiếp theo, cả Everton và Tottenham đều có những cơ hội thuận lợi để ghi bàn thắng thứ 2. Và đội chủ nhà là những người tận dụng thành công trước. Phút 62, cầu thủ mới vào sân thay người Seamus Coleman có pha leo biên phải tuyệt hay trước khi căng vào trong cho Gylfi Sigurdsson đệm bóng tung lưới Hugo Lloris, nâng tỉ số lên 2-1 cho Everton.

Cũng giống như Tottenham, thành quả của Everton cũng không được duy trì quá lâu. Phút 68, từ đường tạt bóng không quá nguy hiểm của Erik Lamela, cặp trung vệ của Everton là Mason Holgate và Michael Kean phối hợp thiếu ăn ý để bóng đến vị trí của Kane. Và tiền đạo của Tottenham tung cú sút trái phá, hạ thủ thành Jordan Pickford, cân bằng tỉ số 2-2.

Kane rời sân vì chấn thương khiến HLV Jose Mourinho lo lắng 

Với cú đúp ở trận này, Kane đã có 21 bàn thắng tại Premier League 2020-2021, tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn với nhiều hơn Mohamed Salah (Liverpool) 2 lần lập công. Tuy nhiên, đến cuối trận, Kane khiến các CĐV Tottenham và tuyển Anh lo lắng khi anh dính chấn thương phải rời sân.

Hòa nhau 2-2, Tottenham và Evrton chia nhau 2 vị trí thứ 7 và 8 khi lần lượt có 50 và 49 điểm (Tottenham đá nhiều hơn Everton 1 trận). Tottenham cách top 4 đến 5 điểm và đá nhiều hơn một trận. Cơ hội để Tottenham tham dự Champions League mùa sau đang trở nên rất mong manh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Níu chân nhau, Tottenham và Everton cùng xa top 4