Partey ra mắt tuyệt vời nhưng Arsenal vẫn lo vì ''khiên thủng''

23/10/2020 11:35

Tân binh Thomas Partey đã có màn ra mắt hoàn hảo ở trận thắng ngược trước Rapid Vienna nhưng những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Arsenal vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Arsenal đã tạo nên màn ngược dòng đầy ấn tượng để đánh bại Rapid Vienna 2-1 trong trận mở màn vòng bảng Europa League 2020/21. 2 bàn thắng trong 4 phút của David Luiz và Pierre-Emerick Aubameyang đem về cho đội bóng thành London 3 điểm đầu tay.

Mọi con mắt đều đổ dồn về bản hợp đồng mới Thomas Partey. Sau khi ra mắt màu áo mới ở cuộc đụng độ Man City ở Premier League, Partey đã được ông thầy Mikel Arteta điền tên vào đội hình xuất phát trong chuyến hành quân đối đầu Rapid Wien. 

Cầu thủ người Ghana có mặt trên khắp mặt sân và bảo vệ hàng thủ Arsenal một cách mạnh mẽ. Anh cũng gây ấn tượng ở khía cạnh tấn công khi tạo ra một số đường chuyền thuận lợi.

Theo thống kê, Partey chạm bóng 102 lần, thực hiện 83 đường chuyền, thắng 10/13 cuộc tranh chấp tay đôi, thắng không chiến 4/5 lần, giành lại bóng 8 lần và thực hiện 5 pha tắc bóng. Tính ra, cựu tiền vệ Atletico Madrid là cầu thủ chuyền nhiều nhất bên phần sân đối phương (50), tắc bóng nhiều nhất (5), thắng không chiến nhiều nhất (4), thu hồi bóng nhiều nhất (8).

Màn trình diễn chói sáng của Partey trong trận đá chính đầu tiên cho Arsenal
Màn trình diễn chói sáng của Partey trong trận đá chính đầu tiên cho Arsenal

Nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò qua trang chủ câu lạc bộ, huấn luyện viên Arteta dành những lời ngợi khen: "Cậu ấy trông thật sự chắc chắn và thoải mái. Tôi nghĩ trong hiệp 2, Thomas đã tự mình giữ vững tuyến giữa khi Arsenal thi đấu cởi mở hơn và bắt đầu tạo ra các cơ hội, cũng như những khoảng trống tấn công nhất định với một số cầu thủ".

"Tôi nghĩ Thomas thật siêu đẳng tối nay và vẫn còn nhiều điều sẽ đến từ cậu ấy. Dù vậy Thomas cũng cần các đồng đội xung quanh cậu ấy. Chúng tôi biết với mức phí chi ra để có Thomas và cấp độ của chính cậu ấy, sẽ có rất nhiều người nhìn vào Thomas qua mọi trận đấu. Tuy nhiên không chỉ mình Thomas, đây là kết cấu tập thể mà Arsenal sở hữu và sự mạch lạc, thống nhất lẫn gắn kết mà chúng tôi cần trong đội bóng. Thomas là 1 mảnh ghép trong đó và hy vọng cậu ấy sẽ là 1 mảnh ghép lớn".

Thậm chí cựu tiền vệ Owen Hargreaves của Man United cũng đánh giá rất cao màn trình diễn của Partey. "Thành thật mà nói, Thomas Partey đã có một trong những màn ra mắt hay nhất mà tôi từng thấy", Hargreaves cho biết. "Cậu ấy di chuyển khắp nơi và có mặt ở mọi điểm nóng. Cậu ấy làm mọi nhiệm vụ, từ thu hồi bóng, phân phối bóng cho đến tạo cơ hội cho các đồng đội".

"Leno đã có một ngày tồi tệ tại nhưng các đồng đội đã giúp anh ấy sửa sai. Aubameyang và Luiz ghi bàn, song tôi nghĩ Partey mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cậu ấy đã cho thấy tại sao Arsenal phải chi một số tiền khổng lồ để có mình, cậu ấy sẽ còn xuất sắc hơn nữa".

Nhưng trong khi Partey xuất sắc bao nhiêu nơi hàng tiền vệ thì hàng thủ của Arsenal lại tệ hại bấy nhiêu. Mikel Arteta rõ ràng là muốn đội bóng của mình triển khai bóng từ phần sân nhà nhưng Arsenal đơn giản là không có đủ nhân lực để làm điều đó.

Trung vệ David Luiz có thể là người hùng với pha đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 70 nhưng ở khía cạnh phòng ngự, anh là một nỗi thất vọng tràn trề. Cầu thủ người Brazil vẫn chịu khó tung ra những đường chuyền nhưng đa phần là khiến đồng đội gặp khó.

Nhưng những cầu thủ ở hàng phòng ngự như Luiz và Leno đã có ngày thi đấu đáng quên
Nhưng những cầu thủ ở hàng phòng ngự như Luiz và Leno đã có ngày thi đấu đáng quên

Và một trong những lần như thế đã khiến Leno mắc sai lầm dẫn tới bàn thua. Phút 51, các cầu thủ chủ nhà tiến hành pressing ngay trong khu vực 16m50 của Arsenal và chẳng rõ có phải vì thế mà thủ môn Bernd Leno mắc lỗi trong pha phát bóng lên. Kara đoạt được bóng và đẩy nhẹ cho Fountas đặt lòng quyết đoán, đưa bóng bay vào lưới đội khách.

Sau đó, Leno tiếp tục có thêm những tình huống xử lý lóng ngóng trong vòng cấm và Rapid Vienna hẳn sẽ phải tự trách mình khi họ không ghi thêm được bàn thắng nào từ những sai lầm của thủ môn bên phía Arsenal.

Phát biểu sau trận đấu, Arteta đã nói về sai lầm của thủ môn Leno: "Đó rõ ràng là một pha xử lý thiếu chắc chắn. Leno cần phải chơi tập trung và dứt khoát hơn. Tôi không muốn cậu ấy tiếp tục lặp lại những sai lầm như thế. Dù sao thì chúng tôi cũng đã giành 3 điểm trọn vẹn, đó mới là điều quan trọng nhất. Bản lĩnh của Arsenal đã được thể hiện đúng lúc".

Trong khi Leno chưa cho thấy sự chắc chắn, Emiliano Martinez lại đang gây ấn tượng mạnh tại Aston Villa với khả năng cản phá, chuyền bóng và sự tự tin trong vòng cấm. Hẳn nhiều cổ động viên đang cảm thấy tiếc nuối khi Pháo thủ đã vội bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Arsenal đã đón nhận tin vui từ màn ra mắt ấn tượng của tân binh Partey nhưng họ cũng không khỏi lo lắng với những vấn đề nơi hàng phòng ngự. Nếu không thể chấm dứt những những sai lầm, Pháo thủ sẽ rất khó để mơ cao ở mùa giải này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Partey ra mắt tuyệt vời nhưng Arsenal vẫn lo vì ''khiên thủng''