Siêu sao thi nhau tỏa sáng, Bayern xây chắc ngôi đầu bảng

08/11/2020 06:42

Robert Lewandowski xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của trận Siêu kinh điển nước Đức khi có tới 3 lần làm tung lưới Dortmund nhưng chỉ ghi được... 1 bàn thắng. Dẫu sao, Bayern vẫn thắng chung cuộc 3-2.

Ghi bàn
Dortmund: Reus (45'), Haaland (83')
Bayern: Alaba (45'+4), Lewandowski (48'), Sane (80').

Người hâm mộ không thể đòi hỏi gì thêm ở trận cầu tâm điểm của bóng đá Đức này. Nó hội tụ nhiều bàn thắng, sự kịch tính, chiến đấu khốc liệt và cả các pha bóng gây tranh cãi. Thế trận mở đến ngay sau hồi còi khai cuộc khi Bayern có những cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Trong đó, nổi bật là tình huống Lewandowski sút tung lưới Dortmund ở phút 24 sau đường căng ngang của Gnabry. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng nhưng sau khi tham khảo VAR thì liền xác nhận pha làm bàn của Bayern không hợp lệ vì việt vị.

Đen đủi dường như bám lấy Bayern từ đó. Phút 36, Kimmich truy cản Haaland trong một pha phản công. Hậu quả, tiền vệ của Hùm xám dính thẻ vàng đã đành, lại còn dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân. Mất đi tiền vệ số 1 của mình, Bayern luống cuống trong một thời gian dài và phải trả giá khi Marco Reus đệm lòng chuẩn xác phá vỡ thế cân bằng sau đường kiến tạo của Guerreiro ở phút 45.

Reus mở tỷ số trận đấu
Reus mở tỷ số trận đấu

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc có lợi cho Dortmund thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, pha giàn xếp đá phạt cầu kỳ của Bayern được Alaba tận dụng triệt để để san bằng cách biệt cho đội khách. 

Alaba sút phạt gỡ hòa
Alaba sút phạt gỡ hòa

Có được bàn gỡ ở thời điểm nhạy cảm, Bayern thi đấu cực kỳ hưng phấn khi bước vào hiệp 2. Ngay phút 48, Lucas Hernandez có đường chuyền tuyệt vời từ cánh trái để Lewandowski tì đè đánh bại Hummels lắc đầu đưa Bayern vượt lên.

Lewandowski ghi dấu ấn
Lewandowski ghi dấu ấn

Ở những phút còn lại, hai đội tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng Bayern chứng minh họ là bên biết tận dụng gọn gàng hơn. Phút 80, lại là Lewandowski kiến tạo cho Leroy Sane thực hiện pha đi bóng từ cánh phải ngược vào vòng cấm rồi tung ra cú sút sở trường nhân đôi cách biệt.

Phải mãi phút 83, Haaland mới hết vô duyên. Vẫn là Guerreiro kiến tạo nhưng lần này là một pha chuyền điểm rơi tinh tế, Haaland băng xuống, vượt qua cả Neuer trước khi dứt điểm góc hẹp níu lại hy vọng cho đội chủ nhà.

Đến phút bù giờ thứ 3, Lewandowski đưa bóng vào lưới Dortmund thêm một lần nữa. Nhưng cũng lại một lần nữa, VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Nhưng không vấn đề gì với Bayern khi họ vẫn thắng chung cuộc 3-2 để độc chiếm ngôi đầu bảng. Dortmund rơi xuống thứ 3 bởi ở trận đấu trước đó, RB Leipzig đã thắng Freiburg 3-0.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu sao thi nhau tỏa sáng, Bayern xây chắc ngôi đầu bảng