Thư gửi nCov, Covid-19, virus Corona của fan bóng đá

04/03/2020 14:35

Em xin nói luôn, em là một fan bóng đá. Suốt 3 tháng qua, kể từ ngày chị ghé thăm Vũ Hán, cơn sốt mang tên chị tràn khắp thế giới khiến em buồn lắm.

Chỉ trong ít ngày mà những đội bóng giàu truyền thống em yêu mến như Barcelona, Bayern Munich, Liverpool, Man United... bỗng trở nên lu mờ trước chị. 

Em yêu bóng đá. Những ngày chị chưa xuất hiện, chúng em sống trong thế giới yên bình và bóng đá là món ăn hằng ngày. Guồng quay bất tận của những trận cầu hấp dẫn ở Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A hay Bundesliga làm mọi người xích lại gần nhau, cùng nhau chia sẻ giây phút thăng hoa sau những bàn thắng tuyệt đẹp. 

Chị có biết Leo Messi? Chị từng nghe tới Cristiano Ronaldo? Họ là những siêu sao và là thần tượng của thế giới thế thao. Chị có biết Real Madrid, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Champions League với 13 lần vô địch. Hay Liverpool, đội bóng đương kim vô địch giải đấu này dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Juergen Klopp. 

À, nói về Champions League, chị có biết đây là giải đấu của những nhà vô địch. Sân chơi đầy quyền lực, hào nhoáng của các đội bóng và những ngôi sao bóng đá. Nó như món Sashimi ma mị của người Nhật Bản và cũng lôi cuốn như thỏi sô-cô-la Bỉ trong tiếng nhạc nền đầy háo hức và thôi thúc của Champions League. 

nCov, Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới đời sống xã hội

nCov, Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới đời sống xã hội

Chị có biết cả những giải đấu hành tinh như Euro, World Cup hay bé nhỏ như AFF Cup, SEA Games… Đó là những sự kiện đời người, giấc mơ thế hệ và cả niềm tự hào dân tộc. 

Em có thể nói nhiều lắm về bóng đá. Những câu chuyện về đời tư thú vị của các ngôi sao; những huyền thoại sân cỏ; những kỳ tích; những tấm gương vụt sáng từ một cầu thủ bần hàn thành các triệu phú bóng đá... 

Những điều ấy thật tuyệt vời và giá trị. Nó có thể kéo một người từ nơi ổ chuột, đầy rẫy tệ nạn và nghèo đói, đến một ngôi sao với trái tim nhân hậu như Sadio Mane, Mohamed Salah… Nó có sức hóa giải chiến tranh thành hòa bình. 

Chị nCov, Covid-19 hay virus Corona ơi! 

Em biết, thực ra cả 3 cái tên trên là một. Nó chỉ là cách gọi ở những nơi chị ghé thăm. Kể từ ngày chị đến với thế giới này, mọi thứ bị đảo lộn. Chị xuất hiện không mang tới tình yêu, hay trái tim nhân hậu, mà kéo theo nỗi sợ hãi và chết chóc. 

Những giá trị dù chỉ nhỏ bé mà bóng đá nỗ lực hướng tới bị chị vùi dập. Thế giới hòa bình của chúng em trở nên gớm ghiếc bởi chị đã gieo rắc vào đó sự khốn nạn từ những kẻ bán khẩu trang giả, sự hoài nghi vào tương lai và những niềm tin bị chối bỏ. 

Kể từ khi chị nCov, Covid-19, virus Corona xuất hiện, các sự kiện văn hóa, thể thao bị hoãn; du lịch bị đình chệ; nhà hàng khách sạn đóng cửa; hoạt động sản xuất, giao thương dường như tê liệt. 

Thế giới bóng đá nhỏ bé của chúng em bị gián đoạn và sắp tới có thể bị tàn phá bởi những lệnh cấm. Những bữa cơm hằng ngày của chúng em đã bị chị giật lấy.   

Em không biết chị đến từ đâu, đến vì lý do gì, nhưng rõ ràng chị đại diện cho sự xấu xa, của phe bóng tối. Nếu bóng đá hoán cải từ ác tới thiện, thì chị nCov, Covid-19, virus Corona làm điều ngược lại. 

Rất nhiều trận đấu bị hoãn hoặc cấm khán giả đến sân

Rất nhiều trận đấu bị hoãn hoặc cấm khán giả đến sân

Em xin được thống kê sự nguy hiểm của chị kể từ tháng 12.2019. Tính đến hết sáng 4.3, chị đã tập hợp được 92.880 người về phe chị và tiêu diệt 3.168 người cố gắng chống lại việc gia nhập đội quân lây lan hùng hậu có thể đe dọa thế giới. 

Bóng đá trải qua hàng nghìn năm thai nghén mới trở nên phổ biến từ hơn 100 năm nay, nhưng chị chỉ cần 3 tháng để nổi tiếng hơn tất cả những đội bóng lớn nhất thế giới cộng lại. 

Đến lúc chị phải dừng lại. Chị hãy nhân từ như Juergen Klopp, người đã đáp lời của fan 10 tuổi của M.U sau khi giúp Liverpool thắng liên tục tại Premier League khiến giải đấu trở nên nhàm chán. 

Em muốn nhắn nhủ rằng, cả thế giới đang chung tay chống lại chị. Lãnh đạo các quốc gia, các tổ chức đang nhóm họp, những nhà khoa học đang ngày đêm nghiên cứu và điều chế thuốc để ngăn chặn bước chân của chị. 

Và, chúng em sẽ giật lấy Champions League, Euro và những giải đấu mà hằng tuần vẫn quen thưởng thức, bằng thái độ quyết liệt. Quả thật, chúng em sẽ ra sao nếu không có Ngoại hạng Anh, La Liga, Euro, World Cup và cả V.League nữa…? 

Chẳng còn lý do gì để chị tiếp tục ở lại thế giới này. Hãy về nơi chị xuất phát và hãy ngủ một giấc thật dài như chưa từng biến đến trái đất.

Nào các fan bóng đá, hãy cùng thể hiện thái độ với nCov, Covid-19 hay virus Corona.

Fan nhí Bongdaplus thân gửi! 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư gửi nCov, Covid-19, virus Corona của fan bóng đá